Lọt mắt sếp - Nằm trên hoa hay chơi với cọp?

Ngày nào lên văn phòng, Loan cũng gặp phải cái nhìn nghi kị của nhiều người. Hôm nào muốn ăn mặc đẹp, hay trang điểm cho tươi tắn chút, Loan cũng ngại vì... sợ người khác nói này nói kia. Ấy thế mà, Loan cũng chẳng tránh được những câu mỉa mai, hay chỉ “bằng mặt không bằng lòng” của nhiều đồng nghiệp

Từ ngày được sếp “yêu”, công việc và lương lậu của anh khá hẳn lên. Nhưng cũngđồng nghĩa với việc, nếu chuyện tình gặp éo le, thì chức vụ hiện tại của anhcũng tan tành mây khói.


Lắm nỗi khổ

Những anh chàng, cô nàng tốt mã, tốt nước sơn, không chỉ gây chú ý khi đi rangoài, ngay cả vào công sở cũng chẳng mấy khác. Chẳng riêng việc tạo cảm tìnhcho đồng nghiệp, một số còn được sếp... để ý. Nếu được sếp chấm cả chuyện tìnhcảm thì ôi thôi, lắm người ghen khỏi phải nói. Thế nhưng chỉ có ai trong “chăn”,mới biết được đắng cay ngọt bùi thế nào nếu được sếp “ưng”.

Ngọc Loan, cô nhân viên văn phòng 18 tuổi, trẻ, xinh đẹp, chăm chỉ và năng động.Chẳng thế mà sếp cô rất “chấm” cô. Không biết có phải ưng nhân viên theo diệnyêu đương hay không, nhưng sếp dường như có cảm tình đặc biệt và luôn bênh vựcLoan trong mọi hoàn cảnh. Cũng nhờ thế mà trong công việc, cô luôn được sự hỗtrợ và giúp đỡ nhiệt tình từ cấp trên. Tiền nong cũng được ưu ái hơn nhờ sếpphóng khoáng.

Thế nhưng cũng tại như vậy, mà hầu như cô không những không chiếm được cảm tìnhcủa nhiều người làm cùng công ty, mà còn... bị ghét.
Lọt mắt sếp - Nằm trên hoa hay chơi với cọp?
Luôn bị đồng nghiệp dị nghị, đồn thổi ... (Ảnh: Internet)

Ngày nào lênvăn phòng, Loan cũng gặp phải cái nhìnnghi kị của nhiều người. Hôm nào muốn ănmặc đẹp, hay trang điểm cho tươi tắnchút, Loan cũng ngại vì... sợ người khácnói này nói kia. Ấy thế mà, Loan cũngchẳng tránh được những câu mỉa mai, haychỉ “bằng mặt không bằng lòng” của nhiềuđồng nghiệp. Có người còn ác miệng về“tâu” với vợ sếp, để có lần vợ sếp “mờiđặc biệt” Loan đi uống nước để hỏi hansự tình.

Thực tế, cũng có đôi lần Loan làm sai,may mắn nhờ sếp đỡ, nên cô thoát khỏi bịkhiển trách và trừ lương. Nhưng cái gánhnặng từ đồng nghiệp, và lời qua tiếnglại của những người “chưa rõ thực hưnhưng thích phán” lại khiến Loan mệt mỏihơn nhiều. Có người còn ghét cô đến độ,chỉ chực chờ cô làm sai, để mà móc móikiếm chuyện. Dường như, càng được sếpbảo vệ bao nhiêu, thì cô lại càng mệtmỏi vì bị ghét, cái nhìn của ngườingoài, và cả vợ sếp bấy nhiêu.

Chơi với sếp như chơi với cọp

Được sếp “ưng” chưa chắc đã sướng, vàđược sếp “yêu” thì lại càng căng thẳngvà cân não hơn. Không chỉ các nữ công sởmới gặp những rắc rối éo le này. Như anhchàng nhân viên IT của công ty M, tênĐức Phong (32 tuổi) cũng vậy. Gần đây,Phong đăng lăm le tờ giấy xin thôi việcvì bị sếp “yêu”. Chẳng là vốn đã có vợsắp cưới, nhưng Phong vẫn cứ thích tántỉnh các cô gái và sếp anh cũng chẳngngoại trừ. Ban đầu thì vui, lâu dàithành căng thẳng khi vị sếp trẻ tuổi yêuanh quá thật lòng. Cuối cùng, Phongkhông biết làm cách nào để tháo dây rađược nữa.

Từ ngày được sếp “yêu”, công việc vàlương lậu của anh khá hẳn lên. Nhưng nócũng đồng nghĩa với việc, nếu chuyệntình giữa anh và sếp gặp éo le, thì chứcvụ hiện tại và công việc ổn định mà anhcố gắng bấy lâu cũng chẳng khó tan tànhmây khói. Chuyện nói dối cũng chẳng bềnvới một vị sếp trẻ và năng động như sếpcủa Phong. Đã không ít lần, Phong phảihứng chịu cơn thịnh nộ của người yêu vàcủa cấp trên vì chuyện tình cảm chẳng rõràng.

 Đến giờ, Phong còn bị hùdọa: “Nếu không chia tay người yêu thì tự giác mà chia tay công việc hiện tại”.Đúng là con gái, khi yêu và khi ghen, họ có thể làm tất cả. Bất chấp đang ở vịtrí nào.

Nhiều người cứ nghĩ được sếp “yêu” thì sướng, thế nhưng ít người nghĩ ngược lạihậu quả khi... sếp hết yêu. Tất nhiên, không phải ai khi được “sếp yêu” cũngđược tạo mọi điều kiện thuận lợi, thăng tiến trong công việc. Thế nhưng khi sếpđược lòng sếp thì hậu qủa hầu hết đều giống nhau. Đó là bị cô độc trong côngviệc và khó khăn chẳng ai giải quyết, để rồi chán nản tự xin thôi là rất thườngthấy.

Lọt mắt sếp - Nằm trên hoa hay chơi với cọp?
Được sếp yêu - sướng hay khổ? (Ảnh: Internet)


Không khéo thì dễ... chết!

Nhiều người vẫn nghĩ nếu khéo léo biếtcách ứng xử, thì có thể tận dụng mốiquan hệ thân thiết với cấp trên để thăngtiến. Nhưng quả thực, việc khéo léo vớisếp cũng chẳng dễ chút nào. Nếu rơi vàotrong trường hợp này, bạn nên lựa cơmgắp mắm để rút lui. Nghĩa là, nếu khôngcó tình cảm gì, bạn nên tạo ra khoảngcách rõ ràng với sếp. Đừng quá sỗ sàng,vội vã, cũng đừng lo lắng và tỏ ra nhunhược. Nếu có thể, thì một buổi tròchuyện những vấn đề “linh tinh” có chútnhắc đến “chuyện tình cảm” để sếp biếtđược về mình cũng hay. Rút lui khéo léovà tế nhị như thế, thì không có gì làđáng lo quá bạn ạ!

Đừng bao giờ đùa giỡn với tình cảm củangười khác, nhất là cấp trên. Như vậy,chỉ làm con đường thăng tiến và sựnghiệp của bạn ngắn lại thôi!

Theo Huyền Trang
Afamily



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.