Nữ hoàng Elizabeth và cháu dâu Kate: Nuôi dạy con vô cùng khác biệt nhưng ai cũng phải kính nể

Công nương Catherine lại có những điều thực sự mới mẻ khi nuôi dạy Hoàng tử Geogre và Công chúa Charlotte.

Trong khi Nữ hoàng Elizabeth thiên hướng nuôi dạy con nghiêm khắc thì cháu dâu Kate lại cực tình cảm nhưng những đứa trẻ được "nhào nặn" ấy đều thành công, ngoan ngoãn khiến ai cũng yêu mến, và kính nể những người phụ nữ Hoàng gia Anh.

nu hoang elizabeth va chau dau kate: nuoi day con vo cung khac biet nhung ai cung phai kinh ne - 1

Nữ hoàng Anh và Kate Middleton.

Cách nuôi dạy con tuyệt vời của Nữ hoàng Elizabeth là điều không thể phủ nhận. Thế nhưng, cháu dâu Kate – Công nương Catherine lại có những điều thực sự mới mẻ khi nuôi dạy Hoàng tử Geogre và Công chúa Charlotte.

Cách nuôi con nghiêm khắc của Nữ hoàng Elizabeth

nu hoang elizabeth va chau dau kate: nuoi day con vo cung khac biet nhung ai cung phai kinh ne - 2

Nữ hoàng Elizabeth

Nữ hoàng Elizabeth II - biểu tượng của nước Anh với thời gian trị vì lên tới 63 năm, 216 ngày. Sinh hạ Hoàng tử Charles vào 14/11/1948, ngay sau đó 2 năm, Công chúa Anne ra đời. Thế nhưng phải hơn 10 năm sau thì Hoàng tử Andrew và Hoàng tử Edward mới ra đời. Bốn lần sinh nở diễn ra tại điện Buckingham hoặc là nhà Clarence. 

Nữ hoàng Anh sau khi lên ngôi, nắm trong tay quyền trị vì đất nước và trong tình thế khối thịnh vượng chung chưa ổn định, bà cần giữ vẻ tôn nghiêm và uy quyền của mình. Bởi thế, Nữ hoàng đã không công khai thể hiện sự âu yếm với hai đứa con đầu trước công chúng. Trở về từ chuyến công du 5 tháng, bà chỉ chào con, Thái tử Charles khi đó (5 tuổi) và Công chúa Anne (3 tuổi) bằng cái bắt tay. Thế nhưng, sau khi Hoàng tử Andrew ra đời, bà bắt đầu thay đổi. "Bà trở nên ấm áp và linh động hơn", Town & Country dẫn lời nhà lịch sử học Robert Lacy phát biểu.

nu hoang elizabeth va chau dau kate: nuoi day con vo cung khac biet nhung ai cung phai kinh ne - 3

Nữ hoàng gửi niềm tin chăm sóc các con vào vú em và nhân viên khi phải thực hiện nghĩa vụ Hoàng gia. Giày lười, áo khoác dài và tất là những trang phục thường thấy của anh em Thái tử Charles mỗi khi xuất hiện trước công chúng đều do nhân viên làm. Trước đó, những cậu bé quý tộc thường mặc váy dài.

Hoàng tử Charles được thuê một gia sư riêng (Mispy) nhưng sau đó, ông được Nữ hoàng ghi danh ở trường Hill House năm 1957. Nữ hoàng truyền cho các con tình yêu với những chú ngựa. Con gái của bà, Công chúa Anne, thậm chí còn trở thành vận động viên cưỡi ngựa từng tham dự thế vận hội Olympic. Nữ hoàng cũng cho các con tiếp xúc với nhiều môn thể thao khác, trong đó có polo.

nu hoang elizabeth va chau dau kate: nuoi day con vo cung khac biet nhung ai cung phai kinh ne - 4

Trong vai trò trị vì Vương quốc, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã nuôi dạy các con một cách cực kì nghiêm khắc và không thể hiện quá nhiều tình cảm trước mặt công chúng. Tuy nhiên, cả bốn người con đều phát triển rất tốt và có những thành tựu nhất định trong cuộc đời mình.

Kate và những cư xử khéo léo với con cái

nu hoang elizabeth va chau dau kate: nuoi day con vo cung khac biet nhung ai cung phai kinh ne - 5

Kate rất dịu dàng với hai con - Hoàng tử Geogre và Công chúa nhỏ Charlotte.

Những nguyên tắc bình dân luôn được Công nương Catherine áp dụng khi nuôi dưỡng con cái. Tình cảm luôn được đặt lên hàng đầu trong gia đình.

Kate cho phép các con được xem tivi và chơi điện tử, cũng như Công nương thường xuyên làm đồ thủ công cùng con. Hoàng tử bé George và Công chúa nhỏ Charlotte đã làm quà handmade tặng bà nội vào dịp Nữ hoàng sinh nhật 91 tuổi. Luôn mong muốn con là người có học thức, mẹ Kate đã đưa hai đứa con của mình đi thăm quan vô số bảo tàng để ngắm nghía mọi hiện vật.

Mặt khác, sử dụng internet như là một người bạn của những bà mẹ với một cái tên khác, Kate đăng các câu hỏi lên trang Mumsnet và Babycentre về các vấn đề mà cô và William có sự khác biệt. Bên cạnh đó, cô trực tiếp đưa con đi học vì muốn các con có cuộc sống học đường bình thường. Cả gia đình đã có rất nhiều hoạt động cùng nhau và được xem là khá năng động như đi thuyền, đá bóng, trượt tuyết.

nu hoang elizabeth va chau dau kate: nuoi day con vo cung khac biet nhung ai cung phai kinh ne - 6

Gia đình hạnh phúc của Hoàng tử Geogre.

Giống như Nữ hoàng Elizabeth, Kate cũng truyền tình yêu động vật cho các con. Chú chó cưng Lupo được coi như một thành viên trong gia đình và có mặt trong rất nhiều bức ảnh chung.

nu hoang elizabeth va chau dau kate: nuoi day con vo cung khac biet nhung ai cung phai kinh ne - 7

Gia đình thường xuyên mặc đồ truyền thống, nhưng Hoàng tử Geogre thì được mặc quần soóc dài tới gối và giày lười; Charlotte trông rất đáng yêu với váy bèo nhún và giày Mary Janes hoặc tất hoặc quần tất.

nu hoang elizabeth va chau dau kate: nuoi day con vo cung khac biet nhung ai cung phai kinh ne - 8

Hoàng gia Anh thường mặc những trang phục truyền thống...

nu hoang elizabeth va chau dau kate: nuoi day con vo cung khac biet nhung ai cung phai kinh ne - 9

... nhưng hai nhóc tì nhà Kate lại mặc trang phục hiện đại hơn.

Tuy nhiên, vợ chồng Kate cũng phá vỡ một số quy tắc truyền thống như không có bảo mẫu Hoàng gia,... cặp đôi cố gắng trao cho con một cuộc sống phát triển bình thường. Và họ cực kì tạo điều kiện cho con phát triển “hoang dã”.

Sự riêng tư của con luôn được đặt lên hàng đầu và vợ chồng Kate luôn nói chuyện với con như những người bạn tâm sự, thường xuyên ngồi xổm xuống ngang tầm mắt của con khi nói chuyện với con.

nu hoang elizabeth va chau dau kate: nuoi day con vo cung khac biet nhung ai cung phai kinh ne - 10

Tuy nhiên điều này đã khiến Hoàng tử Wiliam bị Nữ hoàng trách mắng khi tham dự sự kiện quốc gia quan trọng.

Dù nuôi con theo cách truyền thống hay hiện đại, dù cư xử nghiêm khắc hay tỏ ra thân thiện, Nữ hoàng Elizabeth và công nương Catherine cũng đã và đang làm rất tốt nhiệm vụ nuôi dạy con cái của mình. Từng cư xử của họ đều rất thông minh và muốn tạo cho con của mình môi trường phát triển tốt nhất trong từng thời kì.

nu hoang elizabeth va chau dau kate: nuoi day con vo cung khac biet nhung ai cung phai kinh ne - 11

Dù mỗi người có cách nuôi dạy con vô cùng khác biệt nhưng cả hai đã và đang làm rất tốt vai trò làm mẹ.

Theo Phúc Long (Khám phá)

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.