Chuyện tình ly kỳ của cặp đôi yêu lại từ đầu sau 4 năm "gián đoạn" bởi người thứ ba

Trong tình yêu, những người yêu nhau rồi sẽ quay về bên nhau, nhưng với điều kiện cả hai đều phải thật dũng cảm và kiên định...

Trong tình yêu, những người yêu nhau rồi sẽ quay về bên nhau, nhưng với điều kiện cả hai đều phải thật dũng cảm và kiên định...

Minh Hằng (25 tuổi) và Vĩnh Long (27 tuổi) - cặp đôi sinh ra để dành cho nhau với chuyện tình "lạc mất và tìm thấy".

Lạc mất

Hằng và Long quen nhau đến nay đã được... 12 năm có lẻ. Thời thơ ấu gắn bó với nhau, lên cấp 2, cặp đôi lại có duyên học chung trường và tình cảm cũng lớn dần từ đó. Tình yêu gà bông trong sáng khiến cho những năm tháng học trò của hai người thêm đẹp đẽ và đáng nhớ.

Bên nhau 5 năm, đến khi Hằng học lớp 12 thì mối tình từng rất đẹp của hai người chấm dứt. Không hợp, xa cách bởi học khác trường và có sự xuất hiện của một người khác nữa - đó là những lí do khiến hai người chia tay nhau. Khoảng thời gian sau đó, Hằng cảm thấy mất niềm tin vào tình yêu và những điều đẹp đẽ hai người từng có. Lên đại học, Hằng có người yêu mới và Long cũng tiến đến với người thứ ba kia.

Chuyện tình giữa Long và bạn gái mới đến nhanh nhưng tan cũng nhanh. Trong tình yêu, có ai không từng sai ít nhất một lần? Long lúc này đã biết tình cảm với cô bạn kia chỉ là một cơn cảm nắng và người mà anh cần tìm lại ngay lúc này là Hằng. Long không do dự tìm đến Hằng, nhưng cô vẫn đang mặn nồng bên người yêu mới. Vậy là Long nói sẽ đợi đến ngày cô quay về. Nếu điều đó không xảy ra, anh sẽ chờ Hằng lấy chồng, hạnh phúc rồi anh mới lấy vợ.

Chuyện tình ly kỳ của cặp đôi yêu lại từ đầu sau 4 năm gián đoạn bởi người thứ ba - Ảnh 3.
Chuyện tình ly kỳ của cặp đôi yêu lại từ đầu sau 4 năm gián đoạn bởi người thứ ba - Ảnh 4.
Chuyện tình ly kỳ của cặp đôi yêu lại từ đầu sau 4 năm gián đoạn bởi người thứ ba - Ảnh 5.

Về phần Hằng, suốt 4 năm đại học và ở bên người mới, cô hoàn toàn không để tâm đến Long, chỉ xem anh như bạn bè. Thế mới biết, phụ nữ khi yêu có thể làm mọi thứ, sẵn sàng bao dung mọi điều vì người yêu nhưng khi người kia thay lòng, họ sẽ trở nên dứt khoát đến nào! Không khó để Hằng thấy được sự hối hận nơi Long nhưng lúc này mọi thứ đều đã muộn. Hằng đã từ chối Long ít nhất 3 lần. Cô và người yêu mới thậm chí cũng đã tính đến hôn nhân.

Tìm thấy

Nhưng người tính không bằng trời tính, sau một thời gian bên nhau, Hằng và người yêu mới chia tay vì không thể đạt đến thỏa thuận chung cho cuộc sống hôn nhân. Đối với Hằng, lần chia tay này còn gây tiếc nuối và xót xa hơn lần đầu nhưng vì tương lai của chính mình nên cô không thể làm khác.

Cùng lúc ấy, Hằng nhận được lời mời đám cưới của anh ruột của Long. Cô từng rất thân với gia đình người yêu cũ nên lời mời cưới này không thể không đi. Cuối cùng, Hằng đã đến tham dự và hỗ trợ anh Long làm đám cưới như đối với người thân, bạn thân của mình. Sau này Hằng mới biết, anh trai và chị dâu Long vì biết cô đã dứt khoát tình cảm với bạn trai thứ hai, bản thân Long suốt 3 - 4 năm nay vẫn mong được làm lại từ đầu với Hằng nên đã khéo léo tạo điều kiện để hai người có thể gặp mặt.

Sau đám cưới anh trai, đến giao thừa năm đó, Long rủ Hằng đi chơi. Trong khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, Long ngỏ lời muốn quay lại với Hằng, đồng thời xin lỗi cô vì những sai lầm và tổn thương trong quá khứ.

Chuyện tình ly kỳ của cặp đôi yêu lại từ đầu sau 4 năm gián đoạn bởi người thứ ba - Ảnh 6.
Chuyện tình ly kỳ của cặp đôi yêu lại từ đầu sau 4 năm gián đoạn bởi người thứ ba - Ảnh 7.
Chuyện tình ly kỳ của cặp đôi yêu lại từ đầu sau 4 năm gián đoạn bởi người thứ ba - Ảnh 8.

Hằng rất cảm động, bất ngờ nhưng cô cho rằng mọi chuyện sẽ chẳng đi đến đâu. Cô cũng sợ bản thân không thể vượt qua nỗi đau quá khứ, sợ mình không đủ vị tha để tha thứ và sợ cả bản thân không còn tình yêu với Long. Vậy nên sau đó, Hằng đã cho Long thời hạn 1 năm để làm tất cả những điều giúp chứng minh tình cảm chân thành của anh. Trong thời gian đó, bản thân cô cũng có cơ hội nhìn thấu trái tim mình.

Hai người sau đó đã trải qua 1 năm với khá nhiều thử thách. Yêu lại từ đầu nghe qua thật lãng mạn và ngọt ngào, song chỉ những người từng trải mới biết quãng thời gian này không hề dễ dàng. Quay lại sau những tổn thương đã gây ra cho nhau, sau khi cả hai đều từng yêu một người khác? Vẫn là hai người từng thân thuộc với nhau đấy thôi nhưng tâm thế, cảm xúc và suy nghĩ lúc này đều đã khác. Vậy nên muốn đi được với nhau dài lâu, hai bên buộc phải nỗ lực hết sức để hóa giải, buông bỏ những vấn đề liên quan đến quá khứ đồng thời tìm lại cảm giác yêu đã mất. Vì biết sẽ rất khó khăn và chưa chắc đã có hy vọng nên suốt 1 năm này, Hằng và Long đã ở bên nhau trong âm thầm, bí mật, không để cho ai biết về "giao kèo" của hai người.

Kết quả là sau 1 năm thử thách, cặp đôi đã quay lại với nhau. Hằng một lần nữa đón nhận Long bởi thời gian thử thách đã giúp cô nhận ra Long là người hiểu cô nhất. Chỉ cần nhìn thoáng là anh biết Hằng muốn gì, cần gì. Có những khi cô chẳng cần nói rõ ràng rằng "Em đang yếu đuối lắm, hãy ôm em và để em khóc đi" nhưng anh vẫn hiểu cô cần sự an ủi và che chở. Về phần Long, anh đã "chai mặt" tìm và chờ Hằng suốt gần 4 năm, thêm 1 năm thử thách này nữa đâu có là gì. Cuối cùng, khổ tận cam lai, Long đã thành công trong việc chinh phục Hằng một lần nữa.

Hiện tại ngọt ngào

Tính đến nay, cặp đôi đã nối lại tình xưa ngót nghét 3 năm và lúc nào cũng tíu tít. Hằng cho rằng mối tình của hai người có thể nói là vừa cũ vừa mới, vừa là tình đầu lại cũng là tình cuối dù "đoạn giữa bị gián đoạn".

Năm 2018 tới đây, Long và Hằng sẽ chính thức về chung một nhà. Trước khi chính thức ràng buộc nhau về mặt pháp luật, họ muốn thỏa ước mơ nắm tay nhau đi du lịch để bù lại quãng thời gian xa cách nhau trước đây. Trong mỗi chuyến đi, họ sẽ chọn ra một vài bức ảnh để cho vào album ảnh cưới sau này.

Chuyện tình ly kỳ của cặp đôi yêu lại từ đầu sau 4 năm gián đoạn bởi người thứ ba - Ảnh 9.
Chuyện tình ly kỳ của cặp đôi yêu lại từ đầu sau 4 năm gián đoạn bởi người thứ ba - Ảnh 10.
Chuyện tình ly kỳ của cặp đôi yêu lại từ đầu sau 4 năm gián đoạn bởi người thứ ba - Ảnh 11.
Chuyện tình ly kỳ của cặp đôi yêu lại từ đầu sau 4 năm gián đoạn bởi người thứ ba - Ảnh 12.
Chuyện tình ly kỳ của cặp đôi yêu lại từ đầu sau 4 năm gián đoạn bởi người thứ ba - Ảnh 13.

Câu chuyện của Long và Hằng có thể nói là cực hi hữu. Trong tình yêu, hầu như mỗi người đều từng mắc sai lầm, đánh mất và làm tổn thương người mình thực sự thương yêu. Điều đáng nói là rất ít người có đủ dũng khí và kiên trì để tìm lại người mình từng đánh mất.

Long từng đi sai đường vì một cơn say nắng thoáng qua nhưng ngay sau đó anh đã nhận ra đâu là người mình cần. Nhận ra rồi, anh quả quyết, kiên định đến cùng, bất chấp tình yêu đó thật vô vọng, bất chấp việc bị từ chối không ít lần. Với Hằng, cô cũng thật dũng cảm khi dám một lần nữa đón nhận người từng gây ra thương tổn cho mình, chấp nhận cùng người đó làm lại từ đầu. Cả hai người đều rất tuyệt vời, đó chính là lí do vì sao họ xứng đáng được hạnh phúc.

Theo Trí Thức Trẻ

người yêu

tình yêu

người thứ 3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.