Giả vờ đòi ly hôn để moi tiền từ bố mẹ vợ và cái kết không ngờ cho gã chồng tham lam

Quá tức giận, anh chuyển sang dùng bạo lực để dạy vợ. "Cô muốn ly hôn đúng không? Nếu cô đã cạn tình cạn nghĩa với tôi thì tôi cũng trả lại cho cô

Quá tức giận, anh chuyển sang dùng bạo lực để dạy vợ. "Cô muốn ly hôn đúng không? Nếu cô đã cạn tình cạn nghĩa với tôi thì tôi cũng trả lại cho cô như vậy", anh ta hét lên.

Công ty của Bình đang trên bờ vực phá sản và anh đương nhiên không muốn chứng kiến "đứa con tinh thần" chết yểu. Suy đi tính lại, anh nghĩ ra chiêu độc đó là dàn cảnh sắp ly hôn trước mặt bố mẹ vợ.

Dung - vợ Bình vốn là con cưng trong một gia đình giàu có, được bố mẹ thương yêu hết lòng. Chứng kiến cảnh con gái bị chồng lạnh nhạt, đương nhiên họ sẽ đem gia sản ra dụ dỗ con rể để nó không bỏ vợ. Khi biết kế hoạch của chồng, Dung có tức giận nhưng cũng hiểu Bình vì muốn cứu công ty, cô lại yêu chồng nên giữ im lặng mọi chuyện.

Hôm ấy, sau khi được bố mẹ vợ chuyển một số tiền lớn vào tài khoản, Bình liền chở Dung về nhà ông bà ăn cơm với mục tiêu moi thêm một khoản tiền nữa. Trên đường đi, Bình cẩn thận dặn dò: "Về nhà, em cứ kể khổ là anh suy sụp chuyện công ty, vì không muốn làm khổ em nên mới đòi ly hôn, như vậy bố mẹ em sẽ tiếp tục rót vốn vào công ty của anh".

Dung thương chồng nhưng cũng không muốn dối gạt bố mẹ mãi. Cô nhỏ nhẹ khuyên: "Nếu cứ diễn đi diễn lại thế này sẽ khiến bố mẹ lo lắng, em không muốn làm bố mẹ buồn phiền".

Giả vờ đòi ly hôn để moi tiền từ bố mẹ vợ và cái kết không ngờ cho gã chồng tham lam - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Bình đanh giọng mắng vợ: "Chẳng lẽ anh ngồi yên nhìn công ty phá sản à? Nếu em không thể giúp anh thì cũng đừng ngăn cản bố mẹ em giúp anh".

Dung rầu rĩ đáp: "Em thấy cách làm của anh sai rồi, thiếu gì cách nhờ bố mẹ giúp đỡ, anh chỉ cần nói thẳng với bố mẹ em là được". Bình buồn bực đáp lời: "Nếu anh mở miệng xin thì bố mẹ vợ sẽ xem thường, em muốn họ thấy em cưới về một người chồng bất tài à?". Dung biết rõ tính chồng rất sĩ diện, dù muốn vay tiền cũng không bao giờ nói thẳng.

Xe dừng lại trước nhà bố mẹ vợ, Bình vui vẻ cầm tay vợ dẫn vào nhà. Bố mẹ thấy con gái và con rể về thăm nên rất vui mừng, họ liền dặn người giúp việc chuẩn bị cơm nước rồi ngồi trong phòng khách trò chuyện. Ngồi chưa ấm chỗ, Bình đã bắt đầu "vào bài": "Bố mẹ cứu nguy công ty con không biết bao lần khiến con vô cùng cảm kích!".

Bố mẹ Dung trìu mến bảo: "Chỉ cần hai đứa êm ấm thì chuyện gì bố mẹ cũng sẽ giúp". Bình cầm tay Dung hứa chắc nịch: "Em và bố mẹ có ơn với anh nhiều lắm, anh cảm thấy thật may mắn vì cưới em về làm vợ".

Dung buồn bực hất nhẹ tay chồng ra. Nếu bố mẹ biết anh bịa đặt mọi chuyện để hốt tiền, chắc hẳn họ sẽ không tha thứ cho con rể, càng trách con gái vì đã bao che hành vi sai trái. Dung không kiêng nể bảo luôn: "Nếu công ty của anh không thể cứu vãn thì buông đi, em không muốn lãng phí tiền mồ hôi nước mắt của bố mẹ".

Bình ngớ người vì không ngờ Dung dám nó như vậy mà chẳng thèm bàn bạc với anh. Bố mẹ Dung vỗ về khuyên nhủ con gái: "Vợ chồng hoạn nạn cần nhất là sát cánh bên nhau. Công ty của chồng con, bố mẹ cứu được ngày nào thì hay ngày đó, dù sao hạnh phúc của các con là trên hết".

Dung nghe xong cảm thấy xấu hổ trước mặt bố mẹ, cô liếc nhìn Bình, anh vẫn dửng dưng như thể mọi chuyện chẳng liên quan đến mình. Dung quá tức giận kể tội chồng ngay trước mặt bố mẹ: "Anh ấy sợ con khổ là nói dối, anh ấy lo cho công ty nhiều hơn, bố mẹ đừng làm thế nữa!".

Bình cố gắng kiềm nén cơn giận trước mặt bố mẹ vợ. Anh thiếu điều lao vào tát cho Dung tỉnh ra. Làm gì có chuyện vợ lại kể tội chồng ngay trước mặt bố mẹ vợ thế này! Dung vẫn tiếp tục nói: "Nếu anh muốn ly hôn thì em sẽ ký. Ở cạnh một người chồng suốt ngày giả đò muốn ly hôn thì nhân cũng không thể lâu dài". Bình cuống quýt xin lỗi vợ: "Anh nói giỡn thôi mà, em đừng nghiêm trọng như vậy".

Bố mẹ vợ quan sát nãy giờ, dần lộ ra vẻ mặt thất vọng. Hóa ra mọi chuyện là do con rể sắp đặt, chẳng phải anh ta thương tiếc hay sợ vợ khổ, tất cả chỉ vì muốn vớt vát công ty.

Về đến nhà, Bình xin lỗi mãi mà Dung không chịu tha thứ. Quá tức giận, anh chuyển sang dùng bạo lực để dạy vợ. "Cô muốn ly hôn đúng không? Nếu cô đã cạn tình cạn nghĩa với tôi thì tôi cũng trả lại cho cô như vậy", anh ta hét lên. Những cú đánh của Bình khiến Dung choáng váng, cô thở không ra hơi rồi ngất lịm.

Lúc tỉnh dậy, Dung thấy mình nằm trong bệnh viện nhưng chỉ có bố mẹ túc trực bên cô còn Bình đã biến mất dạng. Bình biết rõ bố mẹ vợ sẽ không tha thứ chuyện gian dối kia, nay cộng thêm việc anh đánh con gái họ, cơ hội để cứu sống công ty lúc này gần như con số 0.

Về phần mình, Dung nằm trên giường hồi lâu. Toàn thân đau nhức ê ẩm nhưng trong lòng cô còn buồn khổ hơn gấp vạn lần. Sau hôm nay, chuyện giả vờ đòi ly hôn của Bình hóa ra cuối cùng lại thành thật nhưng người chủ động là cô chứ không phải anh ta!

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.