10 câu hỏi khiến các quý cô "trăn trở khổ sở" khi năm hết Tết đến

Có những thứ mà chỉ nghĩ đến thôi cũng khiến các quý cô phải "rùng mình".

Có những thứ mà chỉ nghĩ đến thôi cũng khiến các quý cô phải "rùng mình".

Ai cũng vậy, cứ mỗi dịp năm hết Tết đến là trong lòng lại tràn ngập những suy nghĩ về một năm đã qua và hướng đi trong năm tới. Trong những giờ phút ấy, có nhiều những suy nghĩ rất đỗi lạ kỳ mà sau đó nhìn lại ta phải bật cười.

Những người hay nghĩ thường là phụ nữ, và hãy xem họ trăn trở những gì khi Tết đến xuân sang.

Gái chưa có chồng

Mình nên mặc gì đón Tết đây?

Vấn đề thời trang luôn được các quý cô đặt lên hàng đầu và Tết chính là dịp để họ thể hiện mình bằng đẳng cấp thời trang. Những bộ cánh bắt mắt hẳn sẽ gây được ấn tượng với cậu bạn cũ hồi trung học mà cô ấy thầm thích. Và đó là lý do có người phải mất tới vài ngày mới sắm đủ đầy cho mình được một bộ quần áo ưng ý.

Liệu năm sau mình có kết hôn không nhỉ?

Đây là câu hỏi không chỉ chủ nhân mà những người trong gia đình cũng thường xuyên dội vào đầu các thiếu nữ. Họ sẽ liên tục băn khoăn rằng các bạn đều đã đi lấy chồng, con cái đề huề mà sao mình vẫn ngồi nhà ăn tết với bố mẹ? Và câu trả lời chỉ có ở năm sau mà thôi.

Năm mới của chị em
Lấy chồng vẫn là mối quan tâm hàng đầu của các em gái độc thân.

Ra Tết thì đi du lịch ở đâu đây?

Còn trẻ mà, nên các cô gái này sẽ nghĩ nhiều đến việc đi chơi hơn là ở với gia đình. Chính vì vậy mà khi kết hôn, họ sẽ vướng phải nhiều thắc mắc lắm!

Gái đã có chồng

Chi tiêu thế nào cho Tết đầy đủ mà vẫn còn tiền ra Giêng?

Khi đã lấy chồng thì cũng đồng nghĩa với việc ăn Tết sẽ không được bố mẹ lo cho nữa mà thay vào đó phải tự sắm sửa đồ ăn thức uống cho gia đình. Không những thế, các bà nội trợ còn phải chi đủ thứ khác như tiền mừng tuổi, quà cáp, biếu xén. Do đó, Tết là niềm vui nhưng cũng luôn là nỗi ám ảnh cho các bà, các mẹ.

Năm mới của chị em

Tết nhất tốn kém quá, ra Giêng còn phải nộp học cho thằng Tun nữa cơ.

Biếu bên nội bên ngoại thế nào cho vừa sức mình?

Gia đình dư dả thì không sao nhưng nếu "nghèo" một chút thì khoản này quả thật rất đau đầu. Biếu ít thì ngại mà biếu nhiều thì lấy đâu ra. Chính vì lẽ đó, đây cũng là dấu hỏi, là câu hỏi lớn không lời đáp mà năm nào các chị em cũng phải lóc cóc đi tìm câu trả lời.

Biếu quà sếp mình, sếp chồng làm sao đây?

Lương thưởng ở cơ quan có năm nhiều năm ít nhưng sếp thì nhất định vẫn phải biếu cho đàng hoàng. Không những vậy, chồng mình cũng cần phải thăng quan tiến chức nữa chứ, cho nên chẳng biết nên quân sư cho chàng thế nào đây. Biếu đi nhiều thì xót ruột mà biếu ít lại sợ chồng bị sếp "đì". Ôi, thật là khó!

Năm mới của chị em

Biếu quà sếp - nỗi lo muôn thưở của cánh công chức.

Đi Tết cô giáo của con nữa chứ?

Trẻ con bây giờ cũng ngốn khoản tiền khá lớn. Ngoài chăm lo cho chúng quần quần áo áo thì việc đi Tết thầy cô cũng là việc khó mà thiếu được, đặc biệt nếu như mình lại nằm trong một hội phụ huynh xông xáo. Lại thêm một mối lo nữa trong lúc nước sôi lửa bỏng.

Ai trông con cho tôi đi làm đẹp đón Tết đây?

Ngày Tết thì ai cũng muốn đẹp nhưng đã có con rồi thì việc đó nghe chừng khó quá, đặc biệt là khi chỉ có 2 vợ chồng. Những ngày cận Tết, trong khi chị em nô nức khoe ảnh đầu nọ tóc kia thì mình vẫn cứ ở nhà và khoác lên mình bộ đồ cotton nhàu nhĩ với mái tóc được buộc túm lên. Trời, ai cho tôi lương thiện??

Năm mới của chị em

Mình thèm được tút tát lại nhan sắc như thời son rỗi để đón năm mới quá mà chưa được.

Làm thế nào để đánh vật với bọn trẻ suốt 10 ngày trời?

Thêm một vấn đề nữa là Tết cũng đồng nghĩa với việc nhà trường đóng cửa, và trong suốt 10 ngày trời bọn trẻ sẽ ở nhà. Đó quả là nỗi ám ảnh quá lớn với một bà mẹ trẻ có tới 3 đứa con. Thế nhưng, năm nào cũng qua rồi thì năm nay chắc...cũng vậy thôi!

Sao ông chồng tôi không giúp tôi việc nhà?

Đó lại là vấn đề khác khi mà Tết đến là các ông chỉ việc ra ra vào vào tìm cành đào cây quất rồi đợi đến Tết để được đi gặp gỡ họ hàng, bạn bè. Trong khi đó, chị em phụ nữ cứ phải bếp núc bát đĩa. Nghĩ mà thấy cực cái thân!

Về nhà nội ăn Tết (nếu có) thì phải nên làm gì đây?

Một số gia đình sẽ về quê để ăn Tết cùng với gia đình chồng và đây là lúc cuộc chiến thực sự bắt đầu. Nếp sống bao lâu nay chắc chắn sẽ phải thay đổi vì mẹ chồng quy định như thế. Có nhiều mâu thuẫn đã nảy ra từ đây nhưng một lời khuyên dành cho các chị em là hãy bình tĩnh và tìm cách tốt nhất để có một cái Tết yên ấm bên gia đình.

Năm mới của chị em

Không đơn thuần là tất niên thôi đâu, nếu mà vê quê ăn tết hẳn thì mới có lắm chuyện để bàn cơ.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.