Chi tiêu 15 triệu một tháng cho 6 người vẫn bị mẹ chồng chê hoang phí, con dâu có cách đáp trả thông minh thế này đây!

Gia đình nhà T.B có 6 người gồm 3 người lớn và 3 trẻ nhỏ, mỗi tháng đều hết tất cả chi phí sinh hoạt là 15 triệu đồng.

Câu chuyện chi tiêu luôn là một bài toán khó với mỗi gia đình, nhất là đối với người vợ khi họ luôn phải cân nhắc làm sao cho hợp lý.

Mới đây một chị vợ có tên là T.B đã lên một diễn đàn mạng xã hội dành cho hội chị em để than thở về việc mẹ chồng chị phàn nàn về cách chị chi tiêu cho cả gia đình

Theo chị T.B: "Gia đình nhà mình có 3 người lớn và 3 trẻ nhỏ. Mỗi tháng dù rất tiết kiệm nhưng cả nhà vẫn tiêu tốn số tiền là 15 triệu. Mẹ chồng luôn bảo mình là không biết sử dụng tiền hợp lý khiến mình rất bực. Hôm nay mình quyết định làm luôn bảng chi phí một tháng qua cho mẹ xem. Mình còn bảo rằng nếu mẹ cảm thấy con chi như thế này vẫn hoang phí nữa thì từ tháng sau mẹ có thể thay con gánh việc đau đầu này. Mẹ em xem xong thì không còn nói được gì nữa. Còn các chị em nhận xét xem em chi tiêu cho cả nhà như thế này đã hợp lý chưa, có hoang quá như lời mẹ chồng nói em không ạ?".

Kèm theo lời chia sẻ của chị T.B là một bảng ghi tất tật những chi phí của gia đình chị trong một tháng.

Chi tiêu 15 triệu một tháng cho 6 người vẫn bị mẹ chồng chê hoang phí, con dâu có cách đáp trả thông minh thế này đây!-1

Bảng chi tiêu 1 tháng của gia đình nhà chị T.B.

Có thể thấy 2 khoản chi lớn nhất của chị T.B phải bỏ ra trong một tháng là tiền bỉm sữa cho con và tiền ăn cho cả nhà. Tổng số tiền này đã hơn 10 triệu đồng. Còn các khoản chi tiêu khác mới có tổng gần 5 triệu.

Sau khi xem bảng danh sách chi tiêu cả tháng mà chị vợ đưa ra, hội chị em đều gật gù mức tiêu này là hợp lý. Nhà có con nhỏ thì tiền sữa và tiền bỉm của con là thứ không thể không chi. Nhà chị T.B có những 3 thành viên nhỏ tuổi thì tiêu tốn khoản tiền 6 triệu 5 cũng chẳng sai. Tiền ăn của nhà chị T.B tính ra cả ngày 6 người hết có 150 nghìn đồng. Vậy là cũng đã tiết kiệm. Những khoản khác phải chi tiêu cũng là "bất khả kháng".

Chi tiêu 15 triệu một tháng cho 6 người vẫn bị mẹ chồng chê hoang phí, con dâu có cách đáp trả thông minh thế này đây!-2

Việc chi tiêu cho gia đình làm sao cho hợp lý luôn khiến chị em đau đầu.

Nhiều chị em cũng lên tiếng than thở rằng việc làm kế toán cho gia đình là thứ đau đầu nhất từ trước đến giờ họ gặp phải. Ấy vậy mà mấy khi người nhà thông cảm cho. Thậm chí cũng giống như mẹ chồng T.B chê trách cô vậy.

Quả thực việc chi tiêu trong gia đình luôn khiến hội chị em đau đầu. Chính vì vậy bài đăng của T.B cũng là nơi để các chị vợ giải tỏa tâm tư, những bức xúc bấy nay không được người thân hiểu thấu. Bên cạnh đó các chị cũng thảo luận với nhau việc chi tiêu thế nào cho hợp lý, tiết kiệm mà vẫn đảm bảo tốt các hoạt động sinh hoạt của gia đình.

 


 THEO TRÍ THỨC TRẺ 


con dâu

mẹ chồng

chi tiêu gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.