Con dâu phát hoảng vì mẹ chồng quá... vô tư

Nguyệt đã vô cùng háo hức nghĩ đến kì nghỉ ngọt ngào, lãng mạn nhất trong đời. Thế rồi giấc mơ của Nguyệt tan thành mây khói khi mẹ chồng nói muốn đi cùng vợ chồng cô...

Nguyệt đã vô cùng háo hức nghĩ đến kì nghỉ ngọt ngào, lãng mạn nhất trong đời. Thế rồi giấc mơ của Nguyệt tan thành mây khói khi mẹ chồng nói muốn đi cùng vợ chồng cô...

Thời gian vừa qua, dân tình khắp nơi sốt xình xịch vì bộ phim với tựa đề "Sống chung với mẹ chồng" . Những ai đã, đang làm dâu hầu hét đều gật gù đồng cảm với cô con dâu Minh Vân, còn những cô nàng sắp sửa lấy chồng như Nguyệt thì vô cùng khiếp sợ trước “bà mẹ chồng ghê gớm nhất Vịnh Bắc Bộ”. Thế là, Nguyệt chạy khắp công ty, xin kinh nghiệm của những đồng nghiệp đã có gia đình để chuẩn bị “sẵn sàng chiến đấu” với bà mẹ chồng tai quái, khó chiều trong tưởng tượng của cô. Vậy nhưng, sau đám cưới với Thanh, Nguyệt ngã ngửa vì cả đống kinh nghiệm kia chả có cái nào dùng được!

Mẹ chồng Nguyệt không hề ghê gớm như cô “đề phòng”, trái lại còn vô cùng xuề xòa, dễ tính. Bà chẳng hề bắt con dâu sáng phải dậy sớm quét nhà, nấu ăn. Nguyệt cứ thoải mái ôm chồng ngủ đến tận 7 giờ sáng mới dậy, thích ăn gì tự nấu, không thì vợ chồng đưa nhau ra ngoài ăn.

Nguyệt vụng đường nấu nướng, bố chồng chẳng ý kiến, mẹ chồng cũng không hề khó chịu. Bà bảo: “Ăn chín uống sôi là được. Nấu nướng thế nào chẳng xong!”. Đến quần áo Nguyệt cũng không phải lo giặt. mẹ chồng lo hết việc cho vào máy, phơi khô, gấp gọn – cô chỉ việc mang về phòng cất thôi. Kể chuyện với đồng nghiệp ở công ty, ai cũng bảo số Nguyệt sướng, có mẹ chồng như thế chẳng phải lo sợ gì; còn cô cũng chẳng biết có “sướng” thật hay không.

Con dâu phát hoảng vì mẹ chồng quá... vô tư - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Mẹ chồng Nguyệt tính tình xởi lởi, quý con dâu nên nhiệt tình tâm sự lắm. Tối nào bà cũng kéo Nguyệt vào phòng, cà kê đủ thứ chuyện. Nào là ông A hàng xóm ngoại tình bị vợ bắt quả tang, chị B định ly hôn vì chồng yếu sinh lí. Nguyệt cứ mắt tròn mắt dẹt, hình như “chuyện ấy” là đề tài ưa thích của mẹ chồng. Cô mới lấy chồng nên nhắc đến chuyện riêng tư ấy là ngại ngùng lắm. Nguyệt nhớ mãi chuyện sau đêm tân hôn mẹ chồng vô tư hỏi: “Đêm qua hai đứa làm được mấy lần? Mọi thứ ổn cả chứ?”. Bà còn không quên tiết lộ “bí mật”: “Cái khoản này chắc thằng Thanh giống bố nó, vụng về lóng ngóng lắm. Chả biết sau này có khá khẩm hơn tí nào không, chứ cứ như bố cả đời làm mãi một tư thế, chán chết đi được!”. Lúc ấy Nguyệt chỉ có nước á khẩu, chẳng biết đáp lời ra sao.

Vì Thanh – chồng Nguyệt phải hoàn thành một dự án rất quan trọng của công ty nên tận hai tháng sau khi cưới, hai người mới đi hưởng tuần trăng mật ở Phú Quốc. Nguyệt đã vô cùng háo hức nghĩ đến kì nghỉ ngọt ngào, lãng mạn nhất trong đời. Thế rồi giấc mơ của Nguyệt tan thành mây khói bởi: “Nghe nói đến đấy thích lắm, mẹ cũng muốn đi một lần cho biết. Mà đợt này bố chúng mày đi công tác, hai đứa đi nữa thì mẹ biết ở nhà với ai?”.

Vậy là lần đầu tiên Nguyệt biết có bà mẹ chồng đi nghỉ tuần trăng mật cùng vợ chồng con trai. Đi ăn, đi chơi, đi ngắm cảnh hay mua sắm gì, hai vợ chồng đều phải đưa mẹ đi theo cả, chỉ thiếu mỗi nước đêm cho mẹ ngủ cùng phòng thôi. Đăng ảnh đi trăng mật lên facebook, mọi người lại khen vợ chồng cô hiếu thuận, “mới cưới mà đã chăm đưa mẹ đi du lịch thế!”. Nguyệt không biết nên cười hay nên khóc nữa.

Đến dịp nghỉ lễ 2-9, Nguyệt không thể về thăm bố mẹ đẻ như dự định trước đó vì sợ đi lại xa, ảnh hưởng đến cái thai mới 5 tuần. Mấy ngày nghỉ, Huyền - chị gái Thanh lấy chồng cách nhà 30 km cho hai đứa con về chơi, cả nhà quây quần ăn uống vui vẻ lắm. Mẹ chồng Nguyệt được dịp vui miệng, kể đi kể lại chuyện ngày trước may mà bà nhất quyết phản đối, ngăn không cho con gái lấy chồng xa. Bà bảo: “Cái Huyền mà lấy chồng xa thì ngày lễ tết nhà mình sao được đông vui thế này!”. Nguyệt biết bà cũng vô tư mà nói vậy, nhưng cô vẫn chạnh lòng nghĩ đến bố mẹ mình, những ngày như thế này nhà cửa vắng vẻ quạnh hiu. Con gái bà không thể lấy chồng xa, còn con nhà người ta thì có…

Con dâu phát hoảng vì mẹ chồng quá... vô tư - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Buồn lòng nhưng Nguyệt đâu dám trách mẹ chồng. Dẫu sao bà cũng không đối xử tệ bạc với cô, ngược lại còn thêm phần quan tâm chăm sóc khi cô mang bầu. Bà mua trứng, hầm gà, nấu cháo cá chép cho cô tẩm bổ. Nhưng chẳng biết bà vô tư không để ý hay thế nào mà mua cả dứa, nhãn về cho Nguyệt ăn. May là lần đầu mang thai, cô cũng chịu khó tìm hiểu thông tin nên biết trong ba tháng đầu, ăn những quả đó dễ gây sảy thai. Nói với mẹ chồng thì bà cười xòa: “Ôi, thế thì con đừng ăn. Ngày xưa mẹ bầu bí, nhà còn khó khăn nên có điều kiện mua hoa quả tẩm bổ đâu mà biết!”.

Nguyệt chỉ thở dài. Không biết sau này cô sinh con, bà sẽ chăm cháu thế nào. Người ta làm dâu thì sợ mẹ chồng khó tính, thích săm soi. Nguyệt lại dở khóc dở cười bởi mẹ chồng vô tư quá!

Theo Trí thức trẻ

mẹ chồng

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.