Cứ treo tranh kiểu này khiến cho gia chủ quanh năm đau ốm, tiền bạc đội nón ra đi không bao giờ quay lại

4 đại kỵ trong việc treo tranh phong thủy ở phòng khách dưới đây sẽ khiến cho tài lộc trong gia đình bạn tiêu tán

4 đại kỵ trong việc treo tranh phong thủy ở phòng khách dưới đây sẽ khiến cho tài lộc trong gia đình bạn tiêu tán, vợ chồng khó lòng hạnh phúc.

Treo tranh hình thú dữ

Gia chủ nên treo những bức tranh sơn thủy, chim hạc, phượng hoàng biểu tượng cho sự cát tường, thịnh vượng, không nên treo những hình thú dữ, binh khí sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến mọi người.

Đặc biệt nếu gia chủ muốn treo hình hổ, rồng, ngựa, chim ưng thì nên chú ý hướng đầu chúng ra ngoài để phòng không bị chúng uy hiếp.

Treo tranh có màu sắc ảm đạm, tăm tối

Những bức tranh phong thủy có màu sắc ảm đạm, tăm tối, tranh có cảnh tượng xơ xác tiêu điều, lạnh lẽo, thê lương là điều cấm kỵ. Màu sắc tranh quá đậm hoặc chói cũng sẽ làm khó chịu người nhìn. Vì thế nên hạn chế loại tranh này.

Cứ treo tranh kiểu này khiến cho gia chủ quanh năm đau ốm, tiền bạc đội nón ra đi không bao giờ quay lại-1

Không treo tranh có màu sắc tăm tối

Màu sắc khung tranh không hợp gia chủ

Màu sắc khung tranh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy treo tranh trong phòng khách. Nên lựa chọn khung tranh theo mệnh: Nếu gia chủ mệnh Kim thì chọn khung màu ánh kim, màu bạc. Chủ nhà mệnh Mộc thì chọn màu xanh lục, mệnh Hoả thì chọn màu đỏ, màu tím, mệnh Thuỷ thì nên chọn xanh lam, màu tro, riêng mệnh Thổ thì chọn màu vàng là hợp nhất.

Cứ treo tranh kiểu này khiến cho gia chủ quanh năm đau ốm, tiền bạc đội nón ra đi không bao giờ quay lại-2

Treo tranh nên phù hợp với ngũ hành

Treo tranh con giáp trùng tuổi gia chủ

Nhiều người hiện nay thường có thói quen treo tranh con giáp trùng tuổi với bản thân vì nghĩ sẽ mang lại nhiều may mắn. Tuy nhiên điều này không nên vì con giáp của gia chủ cùng con giáp của tranh có thể hình thành tương xung, tương hình và tương hại. Khi treo tranh phong thủy về con giáp cần tuân thủ theo 2 quy tắc sau:

Nguyên tắc thứ nhất – “tam hợp tương sinh”: Sự kết hợp của 3 con giáp trong 12 con giáp sẽ mang lại may mắn, có 4 cặp kết hợp, lần lượt là: Hợi – Mão – Mùi, Dần – Ngọ – Tuất, Tỵ – Dậu – Sửu, Thân – Tý – Thìn. Như vậy, nếu gia chủ cầm tinh con ngựa thì trong nhà có thể treo những bức tranh về chó hoặc hổ.

 (*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Khỏe&đẹp


phong thủy

tranh phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.