Để làn da bé mịn màng, khỏe mạnh

Trước tiên, bạn chỉ nên tắm rửa cho con bằng nước ấm. Không được dùng xà phòng thơm hay sản phẩm tạo mùi khi tắm, gội cho bé.

Trước tiên, bạn chỉ nên tắmrửa cho con bằng nước ấm. Không được dùng xà phòng thơm hay sản phẩm tạo mùikhi tắm, gội cho bé.

Với mùa lạnh, da của bé rấtdễ bị khô. Vì thế, bạn có thể dùng kem làm mềm da, thoa cho bé 1-2 lần/ngày.Mỗi lần một lượng nhỏ vì các bé có khả năng hấp thụ hóa chất qua da nhiềuhơn người lớn. Nên thay tã cho bé thường xuyên, chọn tã có độ thấm hút tốt.

Khi trời nắng, cần mặc quầnáo, đội mũ, kéo vành chống nắng của xe đẩy cho bé. Tuyệt đối không để bé bịnắng gắt chiếu vào.

Để làn da bé mịn màng, khỏe mạnh

Có thể cho một ít dầu tắm không mùi thơm vào chậu (bồn) tắm của bé - giúp cho làn da bé mềm mại

Tắm rửa cho bé

Có thể cho một ít dầu tắmkhông mùi thơm vào chậu (bồn) tắm của bé - giúp cho làn da bé mềm mại. Tránhtắm cho bé bằng các sản phẩm có bọt bong bóng vì nó làm trôi đi lớp dầu bảovệ trên da của bé. Xà phòng thơm diệt khuẩn hoặc có mùi thơm không hợp vớibé. Cần lau sạch bọt sữa tắm ở những vùng da xếp lại như nách, cổ, háng, saugáy…

Có thể dùng ít sản phẩm làmmềm da (kem sorbolene hay kem bào chế với nước) để lau sạch vùng quấn tã củabé. Những loại kem này có thể được thoa cho bé sau khi tắm để làn da luônmềm mại.

Nếu bé bị khô da hay chàm bộinhiễm, cần tránh dùng xà phòng thơm cho bé. Có thể cho kem làm mềm da hòavào nước và tắm cho bé. Cũng nên thoa kem cho bé thường xuyên.

Vào mùa đông, tránh tắm cho bé thường xuyên vì thời tiết lạnh sẽ làm khô dabé nhanh hơn.

Cách thích ứng củada với sự thay đổi của nhiệt độ

Da giúp điều hòa nhiệt độ của cơ thể. Nhưng ở bé khả năng điều hòa này cònkém nên bé khó thích ứng nếu nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh. Khi thời tiếtấm nên cho bé mặc quần áo mỏng, rộng bằng vải cotton là tốt nhất. Không đắpchăn dày cho bé khi trời nóng vì có thể làm bé bị nóng quá.

Trời lạnh, có thể cho bé mặcquần áo bằng vải bông. Mặc quần áo len bên ngoài quần áo vải cũng tốt nhưngtránh để quần áo len tiếp xúc trực tiếp với da của bé vì có thể làm bé ngứangáy. Trời lạnh có thể làm chân tay của bé chuyển màu xanh đậm. Hiện tượngnày không có gì lạ. Nếu giữ ấm chân tay cho bé, những vết màu này sẽ biếnmất.

Với vùng quấn tã

Nên thay tã thường xuyên cho bé. Tránh mặc thêm quần nilon cho bé trongtrường hợp bé không được thay tã thường xuyên. Không cần dùng chất xả vảikhi giặt quần áo, tã vải cho bé.

Chăm sóc tóc và móng cho bé

Một số bé sinh ra đã có rất nhiều tóc. Tóc này có thể rụng nhiều trước khitóc mới, mềm mịn xuất hiện.

Một số bé sinh ra với ít tócrồi từ từ mọc dần. Khi bé nằm ngửa và cựa quậy có thể làm rụng tóc, trơ dađầu (nơi thường xuyên tiếp xúc với tấm trải giường). Hầu hết các bé sơ sinhkhông cần dùng dầu gội đầu. Nếu dùng nên chọn loại rất dịu nhẹ, dùng càng ítvà không thường xuyên thì càng tốt. Nếu bé bị “cứt trâu”, có thể thoa dầuolive hay kem làm mềm da lên vùng da đầu đó. Dùng lược mềm gỡ cho lớp vảytróc ra.

Móng tay của bé sơ sinh khámềm và không cần cắt ngay. Nếu muốn, bạn chỉ nên dũa nhẹ phần cạnh của móng.Hình dạng móng của bé có thể thẳng hoặc cong lên như chiếc thìa. Điều này làbình thường, nhiều bé bị cong móng cho đến 3-4 tuổi. Đôi khi, phần da dướimóng không được phẳng lúc móng bắt đầu mọc ra. Móng có thể đâm vào da làmđầu ngón tay (ngón chân) của bé sưng đỏ. Hiện tượng này thường tự khỏi màkhông cần phải điều trị.

 Theo Ngọc Huê
Để làn da bé mịn màng, khỏe mạnh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.