Đừng nghĩ "đất trời sụp đổ khi chồng phản bội", hãy đứng trên đôi chân mình

Khi bạn bị đẩy đến bờ vực, bạn sẽ tự buộc mình phải mạnh mẽ hơn. Đó chính là bản năng sinh tồn mà phụ nữ nào cũng phải có.

Khi bạn bị đẩy đến bờ vực, bạn sẽ tự buộc mình phải mạnh mẽ hơn. Đó chính là bản năng sinh tồn mà phụ nữ nào cũng phải có.

Chẳng cần biết bạn đang như thế nào, cuộc đời luôn sẵn sàng hạ gục bạn một cách nhanh, gọn và lẹ. Gần đây tôi cảm nhận được mình đang rơi vào một cái giếng sâu của sự trầm cảm, đau đớn, hoang mang, mất phương hướng, và tự hỏi vì sao những chuyện này lại xảy ra. Vì sao tôi lại có thể ngu ngốc, tin người và để dễ dàng bị phản bội như thế?

Sự lừa dối và ngờ vực đã dần lớn lên trong cuộc hôn nhân của tôi. Tôi chiến đấu theo cách của mình để chiến thắng bóng tối của sự trầm cảm, đau buồn của cuộc hôn nhân, nếu không có sự hỗ trợ của bạn bè và gia đình, có lẽ tôi đã không thể vượt qua được. Tuy nhiên, khi tôi cần được giúp đỡ nhất, một số ít tôi yêu thương và cần nhất lại đột nhiên biến mất khỏi cuộc sống tôi mà không một lời giải thích. Tôi băn khoăn, tự hỏi tại sao họ lại bỏ rơi mình, tôi đã làm gì sai và sao nó lại xảy đến với mình. Tôi chìm trong hàng loại câu hỏi tại sao và cảm xúc của sự hoài nghi.

Tôi đau đớn. Khi cơn đau lên đến đỉnh điểm, đó là lúc tôi bị ném vào "biển lửa cuộc đời" có thể thay đổi và giúp tâm trí tôi được giải thoát. Khi thực sự lao vào biển lửa đó, cuộc chuyển đổi bắt đầu và có thể trở thành một chuyến hành trình tuyệt vời suốt cuộc đời. Xuyên qua những đầu lọc khói giữa ngọn lửa bao quanh mình, thông qua sự biến đổi này, tôi liên tục tìm kiếm những chân trời và giới hạn để bứt phá. Những ngọn lửa ấy tiếp tục công việc của chúng, đốt cháy vỏ bọc bên ngoài, cho phép tâm hồn tôi được tỏa sáng và tỏa sáng rực rỡ. Và nhờ vào những ngọn lửa đó, tôi hạnh phúc hơn với chính bản thân mình, cảm thấy tự do hơn so với những năm trước đây.

Những ngọn lửa ấy đang cố dạy tôi rằng hãy buông bỏ và thôi âu lo, đặc biệt là về những tác động của người khác đối với mình. Tôi khám phá được sự tự do từ những hạn chế do người khác áp đặt lên mình. Chúng ta có thể học được cách không để người khác kiểm soát hành động hay suy nghĩ của mình. Thay vì đặt mục tiêu theo người khác, tôi đặt mục tiêu theo quan điểm của chính mình và theo đuổi nó với sự kiên trì, nỗ lực. Tôi học được cách không còn bị người khác điều khiển cuộc sống của mình. Tôi tập trung tìm ra những gì quan trọng trong đời mình và thiết lập tiêu chuẩn của riêng mình cho cuộc sống. Sự tự khám phá này giúp chúng ta cực kì hạnh phúc và tự do so với khi bạn cúi đầu sống theo tiêu chuẩn của người khác.

Tôi nhận ra rằng mình có thể và sẽ tồn tại trên chính đôi chân mình mà không cần có người khác có mặt. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là một người phụ nữ độc lập cho đến khi tình thế buộc mình phải làm như vậy. Tôi trở nên đầy mạnh mẽ và tự hào về sự thay đổi của mình. Tự chủ không chỉ đơn thuần là độc lập về tài chính mà còn có rất nhiều thứ khác. Hãy hỏi bản thân mình, bạn cảm thấy mình có thể tồn tại trước sự mất mát của những người mình yêu thương nhất hay không? Sự trống rỗng khi mất đi một người về thể chất lẫn cảm xúc, dù cho họ vẫn còn sống, bạn có chấp nhận được?

Thế giới của tôi như sụp đổ khi tôi bị bỏ rơi với những mất mát như thế ở quanh mình. Khi đứng trên bờ vực, chúng ta sẽ phải học được rằng mình có thể tồn tại dù cho bất kể mức độ nghiêm trọng và khó khăn của sự việc như thế nào. Điều này không có nghĩa là chúng ta sẽ trở nên vô cảm mà chỉ đơn giản là khai thác sức mạnh nội tâm của mình chứ không phải dựa vào sức mạnh của người khác. 

Phu nu manh me
Khi đứng trên bờ vực, chúng ta sẽ phải học được rằng mình có thể tồn tại dù cho bất kể mức độ nghiêm trọng và khó khăn của sự việc như thế nào. (Ảnh: Internet)

Tôi đang học để thôi quan tâm đến ý kiến của người khác. Khi chúng ta mất đi sự tôn trọng ai đó, quan điểm của họ chẳng còn nghĩa lý gì với bạn nữa. Chẳng cần phải lãng phí bản thân với những người đã đánh mất đi sự tôn trọng của bạn, thay vào đó, hãy trân trọng những người thật sự giúp đỡ chúng ta vượt qua chông gai của cuộc sống. 

Tôi đang học để không phải gánh những vấn đề cá nhân đầy nguy hiểm của người khác về phần mình. Cuộc đời sẽ có người luôn cố gắng để phản bội, lừa dối, làm hại chúng ta. Lý do để họ thích làm người khác đau như thế thực sự chỉ có họ hiểu thế nên bạn đừng cố gắng phí năng lượng để giải mã phía sau những hành động gây tổn thương như thế. Những lý do của họ không cần thiết phải "nghe lọt tai", bởi họ thích thì họ đưa lý do mà thôi. Đó là chuyện của họ, không phải của bạn.

Tôi bắt đầu làm những thứ mình đã mong mỏi từ lâu những quá sợ hãi để thực hiện vào trước đó. Có một sự kiềm chế nào đó ngăn cản chúng ta hoàn thành sự bứt phá đó. Chúng ta kiềm chế bản thân mình khi lo lắng về những bản án mà người khác sẽ dành cho mình, và thậm chí không nghĩ được rằng mình có được sức mạnh siêu phàm như thế. Hãy quên hết và nhảy vào thử thách đi. Sẽ có những thách thức về mặt tinh thần và sẽ rút ra được sau khi nhảy vào "biển lửa". Hãy đặt lá chắn của bạn xuống, chấp nhận thử thách và để cho mình được tự do.

Dù cho nguồn gốc của ngọn lửa đó là như thế nào, đó cũng sẽ là một quá trình dài điều chỉnh để những lớp vỏ bên ngoài bạn trở nên cháy xém và nỗi đau sẽ làm khô héo tâm hồn bạn. Sự rối loạn cảm xúc tự nó sẽ tồn tại ở nhiều dạng, giai đoạn và thường rất rối rắm trước khi bạn tự tìm thấy nơi để bước xuyên qua ngọn lửa mà ít thương tổn nhất. Khi những lớp vỏ bên ngoài bắt đầu được bóc ra, chúng ta sẽ chỉ muốn quá trình đó được diễn ra nhanh hơn để đến được cái kết một cách đơn giản và ít đau thương. Những đừng lo, dù dài nhưng đó là cách để chúng ta có thêm cơ hội để khám phá bản thân mình, để chữa lành và giải thoát bản thân khỏi sự giam cầm. 

Hãy để bản thân hoàn toàn cảm nhận được những cảm xúc của mình. Hãy để biển lửa ấy biến bạn trở thành một chiến binh mạnh mẽ.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.