Gửi những ông chồng hay chê vợ: Khi đàn ông cho phụ nữ "bộ mặt xấu", đừng trách cô ấy đem lại cho các anh một "thể diện tồi"

Khi đàn ông đáp lại những mâu thuẫn, xung đột đời thường bằng sự im lặng, chạy trốn, vô hình chung anh ta sẽ khiến vợ mình thành những "phù thủy" trên con đường rượt đuổi chồng để tìm câu trả lời, để lấy về cho mình cái gọi là công bằng văn minh.

01

Long là 1 người đàn ông kiểu mẫu trong mắt bạn bè và đồng nghiệp. Anh ta có năng lực, lịch thiệp và luôn hòa đồng, vui vẻ. Anh ta am hiểu rất nhiều vấn đề từ kinh doanh đến nông nghiệp, từ khoa học đến tâm lý chị em phụ nữ.

Bất cứ hành động hay cử chỉ nào của Long đều khiến các cô gái chú ý và ao ước lấy được 1 người chồng như vậy. Tiếc rằng, Long đã có vợ, thậm chí còn là 1 ông chồng có vẻ nguyên tắc và khá chung thủy.

Có 1 điều rất lạ là, ở khu nghiên cứu hẻo lánh này, ai cũng mong đến cuối tuần hoặc hết công việc để được về với gia đình 1, 2 ngày còn Long lại không. Anh ta ở lì trong phòng, không đi chơi cũng không về thăm vợ con dù công ty chỉ cách nhà khoảng 20km.

1 lần, Long từ ban công quay vào phòng với tâm trạng khó chịu sau khi nói chuyện điện thoại. Anh bạn cùng phỏng có hỏi thăm thì được biết vợ anh ta gọi.

Gửi những ông chồng hay chê vợ: Khi đàn ông cho phụ nữ bộ mặt xấu, đừng trách cô ấy đem lại cho các anh một thể diện tồi-1

Tranh minh họa

Long như được cơ hội mở lòng: "Cô ấy luôn như vậy, làm tôi phát cáu. Việc duy nhất cô ấy làm cho tôi là hoạnh họe, kiểm soát rồi trách móc. Cô ấy khác ngày xưa quá nhiều. Tôi không chịu được không khí khi về nhà".

Thì ra đó là lý do anh ta quyết đi làm xa và cũng không có nhu cầu gặp vợ 2 tháng nay.

Sang đến tháng thứ 3 khi Long chuyển đến đây làm việc, không thấy chồng về, vợ anh ta đã 1 mình đi xe máy lên đây và mang rất nhiều đồ ăn, thuốc bổ cho chồng.

Quả thật dễ hiểu vì sao 1 người đàn ông gần như hoàn hảo là Long lại chán vợ đến vậy. Cô ấy không xấu nhưng thô kệch và khá lôi thôi. Câu mở đầu khi cô ấy nhìn thấy Long là 1 lời trách móc khiến ai cũng nhìn anh ta đồng cảm.

Nhưng có 1 "nút thắt" trong câu chuyện ấy, đó chính là thắc mắc của Long: "Cô ấy khác ngày xưa quá nhiều!".

02

Thường những người gặp hoàn cảnh như Long luôn nghĩ tất cả lỗi là do vợ, vợ như thế bảo sao chồng không chán. Nhưng lắng lại 1 chút, có ai tự hỏi: Tại sao 1 người con gái ngày nào dịu dàng, xinh đẹp, khéo léo giờ lại biến thành bà vợ xấu xí, đáng ghét đến vậy?

Một cuộc hôn nhân không được xây đắp bằng sự chia sẻ mà toàn là trốn tránh, dằn vặt nhau thì phụ nữ tốt lên sao nổi? Khoan trách người vợ khi các ông chồng vẫn chưa làm tròn trách nhiệm trụ cột gia đình.

Loại ích kỉ nhất trên đời này là luôn tốt với người ngoài nhưng lại đối xử tồi tệ với người nhà. Tại sao ư? Vì đối tốt với người ngoài anh ta được bộ mặt, được thể diện còn người phụ nữ bên anh ta hàng ngày, chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ vẫn mãi mãi chỉ "đứng sau cánh gà" mà thôi.

Gửi những ông chồng hay chê vợ: Khi đàn ông cho phụ nữ bộ mặt xấu, đừng trách cô ấy đem lại cho các anh một thể diện tồi-2

Tranh minh họa

Vợ chồng luôn có những sự cộng hưởng nhất định, đừng nghĩ bạn sống cuộc sống của bạn, cô ấy sống đời cô ấy. Nếu bạn cho vợ mình một "khuôn mặt xấu", cô ấy sẽ cho bạn một "thể diện tồi". Nếu bạn cho cô ấy đầy năng lượng tiêu cực, cô ấy cũng sẽ tái hiện lại loạt năng lượng tiêu cực mà bạn truyền cho.

Chúng ta thường có xu hướng theo đuổi những ảo ảnh trong cuộc sống. Ví như trong mắt thiên hạ, 1 trong 2 vợ chồng sẽ hoàn hảo còn người kia lại hung giữ. Nhưng vấn đề lại nằm ở kẻ "hoàn hảo" kia.

Hôn nhân thực sự có một chế độ tương tác cảm xúc rất lớn. Tính cách của con người hoàn toàn có thể thay đổi theo chiều hướng xấu nếu nhận được quá nhiều thứ tiêu cực.

Khi đàn ông đáp lại những mâu thuẫn, xung đột đời thường bằng sự im lặng, chạy trốn, vô hình chung anh ta sẽ khiến vợ mình thành những "phù thủy" trên con đường rượt đuổi chồng để tìm câu trả lời, để lấy về cho mình cái gọi là công bằng văn minh.

Đối tác không phản ứng là đối tác độc hại nhất trong hôn nhân. Họ sẽ khiến nửa kia cảm thấy rằng mặc dù mình đã kết hôn nhưng phải gặm nhấm sự cô đơn từng ngày đang hành hạ họ. Nó giống như một cú đấm mạnh vào gối, chẳng bao giờ nhìn thấy phản ứng.

03

Như câu chuyện của Long, ai cũng thấy vẻ hào nhoáng, điềm đạm của anh ta khi đối xử với mọi người nhưng chẳng ai nhìn thấy lúc anh ta mắng vợ, cáu gắt hay đuổi vợ lúc cô ấy đến thăm chồng.

Long có lúc nào nhìn thấy đối với gia đình anh, vợ anh đã dốc hết sức lực. Trong những tháng ngày anh đầu tư cho sự nghiệp, anh trốn tránh mọi thứ thì cô ấy vẫn phải vật lộn với con cái, việc nhà, việc cơ quan, việc bố mẹ chồng cùng ti tỉ thư việc xóm làng, bạn bè khác.

1 bên mòn mỏi đợi chờ chồng, từ hờn trách đến cáu gắt để được nhận về sự quan tâm, chút trách nhiệm nhỏ nhoi nhưng vô ích. Còn 1 bên hờ hững, bực dọc như thể mình vô can trong sự thay đổi này.

Gửi những ông chồng hay chê vợ: Khi đàn ông cho phụ nữ bộ mặt xấu, đừng trách cô ấy đem lại cho các anh một thể diện tồi-3

Tranh minh họa

Người ngoài sao nhìn thấy được đằng sau sự thành công của người đàn ông ấy là cô vợ túi bụi, tất bật cùng hàng ngàn hi sinh.

Nhiều người phụ nữ như vậy đấy, yêu và kết hôn với vô số đêm chờ đợi, với hàng núi việc nhà cùng một trái tim vô cảm. Họ chăm chỉ nhưng người ta lại nói họ yêu và cho đi không đúng cách.

Sự đóng góp không đồng đều trong 1 gia đình khiến đàn ông quen dần với những gì mình nhận được. Trân trọng không có, thậm chí đàn ông còn tìm cách xa lánh và chối bỏ đóng góp ấy của người phụ nữ yêu họ hết lòng.

Hỡi các quý ông, khi các muốn phụ nữ quyến rũ, hấp dẫn trong mắt chồng thì các anh hãy cho thời gian và tạo điều kiện làm điều ấy đi đã. Bởi trên đời này chẳng có vợ tồi đâu, chỉ là do người làm chồng như các anh không đủ tốt để phụ nữ hoàn thiện bản thân hơn thôi.

Hãy nhớ, mỗi 1 người đàn bà chanh chua đều do những lần cãi vã mà thành. Còn mỗi thục nữ lại do những người đàn ông phong độ tạo nên.

Tình yêu luôn còn, vợ của các anh vẫn đẹp và tuyệt vời như ngày nào, có xấu xí đi là vì các anh đang hết kiên nhẫn với hôn nhân, với sự lựa chọn đầy quyết tâm và lời thề nguyện trong quá khứ mà thôi.

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gui-nhung-ong-chong-hay-che-vo-khi-dan-ong-cho-phu-nu-bo-mat-xau-dung-trach-co-ay-dem-lai-cho-cac-anh-mot-the-dien-toi-22202011672132432.htm

người chồng

đàn ông

cuộc hôn nhân


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.