Kế hoạch thất bại của kẻ thứ ba

Dù biết làm kẻ thứ ba chẳng hay ho gì, nhưng cô yêu anh, tình yêu không có lỗi.

Ngọc là người thứ 3 trong cuộc hôn nhân của Thắng và vợ anh. Ngày đó, Ngọc còn là một cô bé trẻ trung, xinh đẹp và đầy mưu tính. Ngọc là nhân viên mới, dưới quyền quản lí của Thắng. Ngay khi vào công ty, cô đã nhanh chóng trở thành mục tiêu săn đuổi của các chàng độc thân, lẫn một số kẻ đã có gia đình nhưng vẫn ham của lạ.

Thế nhưng, cô lại ấn tượng và quyết tâm theo đuổi cho bằng được Thắng, dù anh không hề trêu chọc cô một lần. Ngọc thích cái vẻ lành lạnh nhưng nhiệt tình, thích giọng nói nhẹ nhàng, cách ứng xử lịch sự với nhân viên cấp dưới của Thắng. Cô đặt mục tiêu phải có được anh, dù biết anh đã có gia đình.

Theo như Ngọc tìm hiểu thì gia đình Thắng khá hạnh phúc. Vợ anh là kế toán của một công ty xăng dầu, lương lậu cũng rất ổn. Vợ anh sống rất được lòng dòng họ, nhà chồng vì tính tình hiền hậu, ăn nói chuẩn mực và sống khá thoáng trong chi tiêu. Họ có với nhau một bé gái được 3 tuổi. Nhưng Ngọc còn biết được một nhược điểm chết người của vợ Thắng, đó là rất ghen.

Hàng ngày, cứ nghỉ trưa ăn cơm là Ngọc lại bắt chuyện với những người thuộc dạng “bà tám”ở công ty, sau đó moi móc thông tin chuyện gia đình của Thắng. Khi thì cô nghe được chuyện Thắng bị vợ quản lí gắt gao, chẳng cho anh đi chơi, đi cà phê hay nhậu nhẹt với ai. Có khi cô nghe họ bảo Thắng ức chế lắm khi sống với một người vợ "siêu hãm" như vậy nhưng vì giữ mái ấm cho con và giữ danh dự nên anh vẫn phải cố gắng chung sống. Rồi nghe đâu vợ anh có lần còn nhắn tin dằn mặt một chị đồng nghiệp cùng công ty chỉ vì chị này dám gọi điện cho anh giữa đêm khuya. Càng nghe, Ngọc càng mỉm cười đắc thắng "“Nếu đã ghen như vậy, mất chồng vào tay mình cũng là chuyện đương nhiên”.

Nghĩ là làm, Ngọc lên hẳn một kế hoạch “cua trai có vợ”. Cô sẽ khiến anh từ từ đến bên cô, sau đó là trở thành chồng cô. Dù biết làm kẻ thứ ba chẳng hay ho gì, nhưng cô yêu anh, tình yêu không có lỗi. Sau này, nếu anh và vợ chia tay, cô cũng sẽ yêu thương con anh thật nhiều để bù đắp những mất mát do cô gây ra cho nó.

kế hoạch thất bại của kẻ thứ ba
Dù đám cưới đơn sơ, không có họ nhà trai nhưng chỉ cần được trở thành cô dâu của anh, cô đã thấy hạnh phúc rồi (Ảnh minh họa).

Thế là hàng ngày, Ngọc đều mượn cớ này cớ nọ để vào phòng làm việc của Thắng. Sau đó, cô tìm cách đánh rơi tài liệu gần anh, rồi cúi xuống nhặt, để lộ vòng 1 sâu hun hút đầy quyến rũ. Có khi, cô mặc chiếc váy ngắn thật ngắn, rồi đi qua đi lại để Thắng chiêm ngưỡng đôi chân dài trắng nõn nà của mình. Nhưng Thắng dường như chẳng mấy rung động, anh vẫn ngồi làm việc hết sức chỉn chu, không hề có dấu hiệu của việc muốn tiến đến dù Ngọc đã “bật đèn xanh”.

Một hôm, không thể chiụ nổi sự thờ ơ của Thắng, Ngọc đến sau lưng rồi ôm chầm láy anh, thổ lộ lời yêu. Biết như vậy là trơ trẽn, nhưng Ngọc không còn cách nào khác. Thắng nhẹ nhàng đẩy cô ra, rồi bảo cô về phòng làm việc đi, anh không yêu cô, anh chỉ yêu vợ anh thôi. “Vợ anh ghen tuông vô độ, dữ như bà chằn anh vẫn yêu. Còn em, xinh đẹp, trẻ trung bao người muốn không được, sao anh lại từ chối?”, cô hét lên. Thắng không nói gì, anh ngồi lại bàn làm việc, bỏ mặc cô khóc ấm ức vì bị từ chối.

“Đã vậy, chỉ còn cách dùng mưu mới chiếm được anh mà thôi”, Ngọc suy nghĩ và tìm cách dụ Thắng vào phòng trọ của mình. “Chiều nay là sinh nhật em, em chỉ mời mình anh thôi. Em chỉ cần anh đến chung vui, nói tiếng chúc mừng em rồi về cũng được, chỉ cần được ở bên anh một giờ đối với em cũng đủ rồi. Em sẽ đi lấy chồng, sẽ quên anh để hạnh phúc bên người đó, đây là nguyện vọng của em, xin anh đừng chối từ”. Ngọc nói với Thắng bằng giọng nài nỉ. Anh đành gật đầu đồng ý mà không biết rằng, một mưu tính đang chờ anh đêm nay.

Khi đến phòng trọ của Ngọc, Thắng ngạc nhiên khi thấy cô trang trí phòng rất gọn gàng, đẹp mắt. Cô diện bộ váy hai dây trắng tinh, để lộ một thân hình chuẩn. Ngọc nhẹ nhàng mời Thắng uống một li rượu nho do chính mình pha chế. “Uống xong li này, anh có thể về với vợ con anh”, Ngọc nói. Thắng đưa món quà kèm lời chúc mừng rồi đưa tay cầm li rượu uống một hơi cạn. Định đi về, thì anh bỗng thấy người rạo rực khác thường, thần kinh như căng ra. Ngọc nhẹ nhàng đến đóng cửa phòng. Cô đã bỏ một ít thuốc kích dục vào li rượu của anh.

Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy thấy Ngọc không mảnh vải che thân nằm ngủ ngon lành bên cạnh, Thắng hốt hoảng giật mình bật dậy. Đầu óc anh vẫn quay cuồng, chưa thể tỉnh táo hẳn. Chụp điện thoại xem giờ, anh thấy tới cả chục cuộc gọi nhỡ của vợ mình. “Đêm qua, khi say anh đã... với em rồi. Giờ em biết phải làm sao để lấy chồng đây”, tiếng Ngọc thút thít bên cạnh, rồi nhìn vệt máu hồng dưới ra giường, Thắng sững người.

Trong khi Thắng đang đau đầu tìm cách giải quyết mọi chuyện thì Ngọc đưa đơn xin nghỉ việc. Anh thở phào mừng rỡ, ngỡ đã thoát khỏi nạn. Bặt đi 2 tháng sau, khi đi làm về, anh ngạc nhiên khi thấy nhà cửa tối om. Bật điện, anh chẳng thấy ai ngoài tờ đơn li hôn đã có sẵn chữ kí của vợ anh đặt trên bàn kèm một phiếu siêu âm của sản phụ tên Ngọc. Anh bàng hoàng nhận ra mọi chuyện.

Vợ chồng anh nhanh chóng ly hôn do vợ anh không chấp nhận được chuyện chồng bồ bịch, còn có cả con riêng. Thậm chí, anh còn bị cả gia đình hai bên trách móc, chửi mắng. Cái thai của Ngọc càng lớn dần lên khiến anh chẳng còn cách nào khác phải cưới cô để hợp thức hóa cho đứa trẻ. 

Còn Ngọc, cô đã thành công khi chiếm được Thắng dù biết anh không hề yêu mình. Dù đám cưới đơn sơ, không có họ nhà trai nhưng chỉ cần được trở thành cô dâu của anh, cô đã thấy hạnh phúc rồi. Thế nhưng, cuộc sống hôn nhân với người chồng không yêu mình không hề đơn giản như cô nghĩ.

Thắng thường hay đi qua đêm, rồi chẳng mặn mà chăm sóc Ngọc khiến cô tủi thân đến độ trầm cảm. Rồi những lời ong tiếng ve về việc cô cướp chồng người khác cứ bay đến khiến cô luôn sống trong sự day dứt, ân hận, chán chường. Một vài đêm anh ở nhà, cô vui vẻ dọn cơm cho anh ăn thì anh lại bỏ lên phòng. Cô hỏi vì sao anh không ăn cơm, anh chỉ bảo: “Nhìn mặt cô, tôi đã nuốt không nổi cơm rồi”. Bát cơm trên tay cô trở nên nghẹn đắng.

Gần ngày sinh, Ngọc sững người khi biết tin Thắng vẫn hay qua nhà vợ cũ ở lại đêm, ăn uống như thể họ vẫn là một gia đình hạnh phúc. Bây giờ, cô mới đau đớn khi nhận ra, cố kiết sống với người đàn ông không yêu mình, chính là đang giết chết hạnh phúc của chính mình.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.