Khoa học chứng minh: Phụ nữ càng chăm "chuyện ấy" thì não càng phát triển

Chìa khóa cho một trí nhớ tốt là thường xuyên quan hệ tình dục, ít nhất là đối với nữ giới.

Chìa khóa cho một trí nhớ tốt là thường xuyên quan hệ tình dục, ít nhất là đối với nữ giới.
Đừng bận tâm đến sudoku, ô chữ hay trò chơi nào đó được xếp vào loại rèn luyện trí não.

Chìa khóa cho một trí nhớ tốt là thường xuyên quan hệ tình dục, ít nhất là đối với nữ giới. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng phụ nữ càng tận hưởng hoạt động này của tình yêu sẽ có điểm tốt trong những bài kiểm tra trí nhớ. Các chuyên gia cho rằng đó có thể một phần do ảnh hưởng của tình dục lên não.

Để thực hiện cuộc nghiên cứu, các chuyên gia ở trường Đại học McGill tại Montreal, Canada đã tuyển 78 phụ nữ trẻ trong độ tuổi 18 đến 29. Họ được đánh giá về đời sống tình dục của mình trước khi đi đến hàng loạt bài kiểm tra trí nhớ. Những bài kiểm tra bao gồm nhìn vào nhóm 60 từ vựng và gương mặt rồi sau đó được nhìn vào bảng 90 từ và gương mặt khác, chọn ra 60 từ vựng và gương mặt đã thấy trước đó. Đây là cách để đo lường khả năng nhớ ngắn hạn, một cách để đo chức năng trí nhớ.

Kết quả được đăng trên Archives of Sexual Behaviour cho thấy, những phụ nữ có tần suất quan hệ tình dục thường xuyên sẽ có số điểm cao trong bài kiểm tra trí nhớ. Theo kết quả đo được, phụ nữ nhớ được từ nhiều hơn gương mặt, đó là bởi vì khả năng gợi nhớ từ vựng được điều khiển phần lớn bởi hồi hải mã hay hồi cá ngựa (hippocampus), trong khi khu vực khác của não lại điều khiển khả năng nhớ gương mặt.

Quan he tinh duc

Các nhà khoa học cho rằng điều này có thể hỗ trợ nhiều cho giả thuyết rằng quan hệ tình dục thường xuyên củng cố tế bào thần kinh trong vùng hải mã. Trong báo cáo, họ nêu rõ: "Tế bào thần kinh trong vùng hải mã cao hơn ở những phụ nữ có tần suất quan hệ tình dục thường xuyên. Những kết quả đó cho thấy tình dục có thể thực sự có lợi ở chức năng ghi nhớ của những phụ nữ trẻ, khỏe mạnh. Điều này cũng củng cố cho giả thuyết thường xuyên quan hệ sẽ mang đến điểm số về trí nhớ tích cực hơn".

Dù phạm vi cuộc nghiên cứu này áp dụng cho phụ nữ nhưng trước đó, đã có những cuộc nghiên cứu cho thấy não của nam giới sẽ khá hơn nếu không  quan hệ nhiều. Nghiên cứu trên động vật trước đây từng đề cập rằng quan hệ tình dục thường xuyên sẽ kích thích quá trình tăng trường tế bào và mô trong hồi hải mã - phần của não ảnh hưởng rất nhiều đến việc kiểm soát trí nhớ. Và đời sống tình ái lành mạnh cũng sẽ làm năng chất dẫn truyền thần kinh trong não.

Đầu năm nay, các chuyên gia đến từ Đại học Coventry đã phát hiện đàn ông cũng như phụ nữ ở độ tuổi 50, 60, và 70 có một đời sống tình dục tích cực sẽ có nguy cơ thấp mắc phải chứng bệnh mất trí nhớ. Nghiên cứu gần 7000 người lớn tuổi cho thấy phụ nữ thường xuyên quan hệ tình dục sẽ có điểm số cao hơn 14% trong thử thách về từ vựng, trong khi những người đàn ông thường xuyên quan hệ tình dục sẽ có điểm số cao hơn 23% so với đối thủ.

Theo Trí Thức Trẻ

quan hệ tình dục

chuyện ấy

chuyện chăn gối

đời sống tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.