Không phải ngoại tình, đây mới là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới rạn nứt tình cảm vợ chồng

Những đứa trẻ, mối quan hệ từ gia đình nội ngoại hai bên hay chuyện ngoại tình chẳng phải nguyên nhân chính gây rạn nứt tình cảm vợ chồng.

Những đứa trẻ, mối quan hệ từ gia đình nội ngoại hai bên hay chuyện ngoại tình chẳng phải nguyên nhân chính gây rạn nứt tình cảm vợ chồng. Tiền bạc, tài chính mới là điều khiến các cặp đôi ly hôn nhiều nhất.

Huffington Post đưa tin, Sonya Britt - giáo sư, nhà nghiên cứu tại Đại học bang Kansas - đưa ra kết luận, tranh cãi về tiền bạc là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới ly hôn ở các cặp vợ chồng.

Nghiên cứu của giáo sư chỉ ra rằng, các cặp đôi bất đồng về vấn đề tài chính, cho dù là liên quan đến thu nhập, nợ nần hay tài sản đều có nguy cơ ly hôn cao.

Bà cho biết: “Nguyên nhân không phải đến từ những đứa trẻ, chuyện tình dục, các mối quan hệ phía bố mẹ vợ hoặc chồng; đối với cả nam hay nữ, tiền bạc mới là nguồn cơn của tất cả”.

Nghiên cứu được công bố năm 2012 có tựa đề “Xem xét mối quan hệ giữa tài chính và ly hôn” đã đưa ra dữ liệu theo chiều dọc từ hơn 4.500 cặp đôi. Theo đó có kết luận: Tranh cãi về tiền bạc thường xuyên kéo dài và căng thẳng hơn các bất đồng khác.

Giáo sư Britt cho biết, nếu cặp vợ chồng mới cưới sẵn sàng tranh cãi về tiền bạc ngay trong lần đầu tiên ngồi nói chuyện cùng nhau, thì đó là điềm báo trước một điều, họ sẽ có mối quan hệ “cơm không lành, canh chẳng ngọt”.

Không phải ngoại tình, đây mới là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới rạn nứt tình cảm vợ chồng - Ảnh 1.
Tranh cãi về tiền bạc thường xuyên kéo dài và căng thẳng hơn các bất đồng khác.

Nhưng tại sao tiền bạc là nguyên nhân đặc biệt gây rạn nứt tình cảm vợ chồng?

Đồng tác giả Jeffrey Dew suy đoán, mâu thuẫn về tài chính có thể là dấu hiệu của những vấn đề bất đồng sâu xa và căng thẳng hơn trong mối quan hệ như liên quan đến niềm tin, quyền hành trong gia đình. Khi chúng ta không thể sắp xếp ổn thỏa, ly hôn là việc tất yếu xảy ra.

Trong email gửi tới Huffington Post, Jeffrey viết: “Hai vợ chồng cãi nhau vì tiền bởi họ đang trải qua những điều tiêu cực liên quan đến tài chính trong cuộc sống, ví như mất việc. Sự căng thẳng đi kèm với các khó khăn liên quan đến tiền nong có thể “đánh bật” các cặp đôi”.

Bất đồng tài chính cũng có thể xuất phát từ niềm tin của các cặp đôi trong việc mục đích sử dụng tiền. Ông viết: “Chúng ta có suy nghĩ riêng về việc sử dụng tiền như thế nào là hợp lý nhất.

Thông thường, suy nghĩ ấy chịu ảnh hưởng từ gia đình nơi ta lớn lên. Đôi khi, vợ hoặc chồng có những định hướng khác nhau, chính vì vậy, mâu thuẫn xảy ra”.

Nghiên cứu của Đại học bang Kansas không phải là nghiên cứu đầu tiên cho thấy mối liên quan giữa tài chính và hôn nhân. Tháng 9/2011, kết luận từ Đại học Missouri cho thấy, những cặp vợ chồng nhận được sự hỗ trợ của chính phủ do khó khăn về tài chính đều có khả năng ly hôn.

Theo CafeF


tiền bạc

tài chính gia đình

ngoại tình

hôn nhân đổ vỡ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.