Lương tháng vài chục triệu, vợ trẻ vẫn phải sống khổ sở bởi tính "đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành" của chồng

Dù chỉ mới lấy chồng hơn 1 năm nhưng cuộc sống gia đình của Thanh càng ngày càng ngột ngạt.

Dù chỉ mới lấy chồng hơn 1 năm nhưng cuộc sống gia đình của Thanh càng ngày càng ngột ngạt. Lý do là bởi thói tằn tiện, tính toán chi li của Quang, chồng cô.

Vợ chồng Thanh cưới nhau được hơn 1 năm nay và có một bé gái gần 2 tháng tuổi. Cô đang là giáo viên cấp 3 còn chồng thì làm đầu bếp. Vì chịu khó nhận lớp ở trung tâm gia sư nên dù lương cơ bản không là bao nhưng thu nhập hàng tháng của Thanh luôn ở mức 20 - 25 triệu. Trong khi đó lương của chồng cô thì thấp hơn, chỉ khoảng 8 triệu/tháng.

Sống chung với bố mẹ chồng nhưng hai vợ chồng phải đi làm thường xuyên nên việc chi tiêu sinh hoạt cũng như chợ búa, Thanh nhờ ông bà giúp. Và mỗi tháng cô gửi bố mẹ chồng 7 - 8 triệu để tiêu trong nhà. Tính thêm tiền lo con nữa thì hàng tháng, vợ chồng cô phải chi là 10 triệu, số còn lại thì để chung trong tủ và ai tiêu gì thì tiêu. 

Phải kể hết ra như thế để thấy rằng Thanh không phải là một người chi tiêu hoang phí. Vì lấy chồng xong thì có bầu luôn nên cô mỗi khi đi làm về là cô tranh thủ về nhà nghỉ ngơi. Từ khi cưới Quang, cô bỏ luôn cả thói quen đi cafe với bạn bè. Mặt khác cô cũng không ham mê chuyện mua sắm nên hầu như không dùng nhiều đến tiền.

Điều này cũng xuất phát từ tính tiết kiệm quá mức của chồng Thanh. Phải thừa nhận rằng Quang là một người đàn ông chăm lo cho gia đình, không thuốc lá, không nhậu nhẹt, lại càng không cờ bạc gái gú. Hàng ngày đi làm xong anh về thẳng nhà chứ không chơi bời, la cà gì cả. Nhưng anh mắc một tật xấu là tính toán chi li, ngay với cả vợ mình.

(Ảnh minh họa)

Nói thì khó tin nhưng suốt thời gian bầu bí, Thanh chỉ dám mua 2 bộ váy bầu mặc thay đổi nhau vì biết tính chồng tiết kiệm. Nhưng mang thai thì có những thứ không thể không mua như kem chống rạn, kem dưỡng ẩm,... Và mỗi lần như thế là Quang lại mặt nặng mày nhẹ. Đỉnh điểm là lần cô nhờ một chị bạn ở nước ngoài về lấy cho bộ sản phẩm cho bà bầu hết hơn 1 triệu. Thấy vợ mua đồ mới thì anh lớn tiếng:

- Tại sao em toàn mua mấy thứ linh tinh thế hả? Dùng vừa tốn tiền vừa hại người chứ có được cái gì đâu.

-  Ơ anh hay nhỉ? Bầu bí ai chẳng dùng mấy thứ này.

- Em mua hết bao nhiêu tiền?

- Tất cả chỗ này là hơn 1 triệu.

- Từ nay em tiêu bao nhiêu anh tiêu bấy nhiêu nhé! Ví dụ em tiêu 1 triệu thì anh cũng tiêu 1 triệu. Tiêu vào việc gì thì kệ anh. 

- Anh cứ việc tiêu thôi. Từ trước đến giờ anh tiêu gì thì tiêu, em có nói gì đâu.

(Ảnh minh họa)

Đến khi sau sinh, Thanh mua đồ dùng cho phụ nữ sau sinh như nịt bụng, muối thảo dược thì Quang vẫn không ngừng cằn nhằn chuyện mua bán. Thậm chí chỉ vì vợ mua cái nịt bụng hơn 500 nghìn mà anh giận không nói chuyện mấy ngày. Không chỉ có thế, anh còn nói rằng sẽ gọi điện cho bà ngoại để xem chồng không cho mua mà vẫn mua như vậy có được không. Dù sau đó Quang không gọi nhưng anh làm như việc vợ mua mấy thứ đồ ấy là phạm tội gì nghiêm trọng lắm vậy.

Ai đã từng sinh con chắc cũng hiểu, sau sinh phụ nữ tự ti về thân hình thế nào. Thế mà Quang đã không thông cảm lại còn tiếc mấy đồng bạc với vợ. Quả thực Thanh chưa từng thấy ai ki bo với vợ mình như vậy. Mà rõ ràng cô còn làm ra không ít tiền chứ không thì cũng không biết phải sống như thế nào nữa. 

Thực sự bây giờ cô không biết phải làm thế nào với cuộc sống hôn nhân ngày một ngột ngạt này thêm môt ngày nào nnữa. Rõ ràng tiền làm ra không phải đẻ tiêu thì làm gì? Mà Thanh có phải người hoang phí gì đâu. Quả thực cô mệt mỏi với chồng mình quá rồi.

Theo Helino


thu nhập

chồng ki bo

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.