Mẹ bầu tung ảnh xập xệ,"một trời một vực" so với thời con gái gây sốc

Được làm mẹ, với phụ nữ là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời. Thế nhưng, cùng với niềm vui ấy, là hàng trăm nỗi lo lắng và sợ hãi mà các cô gái sẽ phải đối mặt

Hình ảnh khác một trời một vực giữa thời con gái tung tăng váy áo xinh đẹp xuống phố, với lúc bầu bí da dẻ thâm đen, mặt mũi phù nề của mẹ bầu trẻ tuổi khiến chị em sợ lấy chồng sinh con.
 
Được làm mẹ, với phụ nữ là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời. Thế nhưng, cùng với niềm vui ấy, là hàng trăm nỗi lo lắng và sợ hãi mà các cô gái sẽ phải đối mặt khi quyết định làm mẹ. Nhất là sự xuống cấp, xập xệ về nhan sắc đến chính mình cũng không thể nhận ra chính mình.

Và hình ảnh một cô nàng khi còn độc thân thì xinh đẹp, tung tăng váy áo xinh xắn xuống phố, còn khi đã lập gia đình, mang bầu thì da dẻ đen nhẹm, mặt mày sưng nề, mất cân đối vừa được tung lên mạng xã hội là minh chứng “hùng hồn” cho những nỗi sợ hãi khi có con kia của chị em phụ nữ là có thật.

Mẹ bầu tung ảnh xập xệ, xuống cấp khác một trời một vực so với thời con gái gây sốc
Nhìn 2 bức hình trước và sau khi kết hôn, có con của cô gái trẻ này mà ai cũng xót xa và khó lòng nhận ra đó cùng là một người.

Ngay sau khi được đăng tải, bức ảnh “ngày ấy – bây giờ” của cô nàng từng xinh đẹp như hot girl một thời thu hút hàng ngàn lượt quan tâm theo dõi của cộng đồng mạng.

Nhiều cô nàng độc thân, chưa lập gia đình nhìn xong tấm hình mà “choáng váng” không thể tin vào mắt mình, cùng với đó là nỗi sợ hãi, hoang mang đến lúc mình lấy chồng sinh con trông sẽ thảm hại như thế nào?.

Vương Nữ Liên lo lắng: “Nghỉ, nghỉ hết... Không đẻ đái gì nữa... Than ôi! Thời oanh liệt này còn đâu?”

Còn Hao Tang thì cho rằng, đây chính là lý do các cô nàng sợ lấy chồng sinh con: “Thảo nào độc thân như mình giờ lắm thế”.

Trấn an tinh thần cho các chị em, Minh Chi nói: “Mình bầu cũng khủng khiếp y như bạn này nhưng sinh xong lại trở về ban đầu. Các chị em cứ yên tâm mà đẻ. Có con rồi chẳng thèm quan tâm người khác nghĩ và nói gì đâu”.

Cùng quan điểm, Sally Nguyễn chia sẻ: “Nàng này còn tự tin chụp ảnh lại để so sánh chứ mình thì chửa bị biến dạng xấu quá Thị Nở. Xấu đến nỗi mọi người gặp không nhận ra, đến khi nghe giọng nói mới "Ô! Hoá ra là mày à?”. Mình không đủ tự tin lưu lại bức ảnh nào khi chửa luôn, nhưng sinh xong lại đẹp như xưa”.

Không chỉ có Sally Nguyễn, Minh Chi mà facebooker Hong Huynh cũng cho hay: “Lần có bầu bé thứ 2, lúc sắp sinh, mũi của mình cũng to như này, da dẻ thì thâm đen, tay chân mình phù nề lên hết. Nói chung xấu xí lắm. Vậy mà khi sinh xong thì lại trở lại bình thường”.

Mẹ bầu tung ảnh xập xệ, xuống cấp khác một trời một vực so với thời con gái gây sốc
Hình ảnh khiến nhiều cô gái độc thân sợ lấy chồng.

Từng chứng kiến sự thay đổi của chị gái sau khi có con, Mạnh Vũ tỏ ra đồng cảm“Chị mình hồi con gái xinh xắn, mảnh mai mà thế nào sau khi sinh bé thứ nhất không sao, đến lần thứ 2 lại bị béo phì. Thương chị lắm! Ngày càng tăng cân. Thằng chồng thấy vợ xấu đã lăng nhăng ngay mới ghê . Phục kích được đánh cho lên bờ xuống ruộng, quỳ lạy chị tha mới thôi. Không biết bản thân sau này thế nào chứ bây giờ mình nhìn chị mà thương cho người vợ, người phụ nữ!”, facebooker này xót xa.

Nhân đây, các ông chồng cũng vào chia sẻ về chuyện vợ mang bầu và cho hay không phải ai lấy chồng, có con rồi cũng xấu đi, bằng chứng vợ của các anh chàng này còn xinh đẹp và lộng lẫy hơn thời chăn đơn gối chiếc.

Hải Dóng nói: “Trước khi chửa phấn son các kiểu lại còn 360 nên nhìn mới người thế kia. Lúc chửa không phấn son cái biết ngay. Vợ mình chửa còn đẹp da hơn lúc bình thường”.

Anh Trung cũng cho hay: “Mẹ này có bầu biến dạng theo hướng tiêu cực chứ ngày xưa vợ em có bầu lại càng xinh ra”.

Tuy nhiên, Hoa Ally bức xúc cho rằng đàn ông không chửa nên không biết, còn khi chửa hầu hết khuôn mặt phụ nữ sẽ bị biến dạng, điển hình mũi sẽ to ra như trên, tùy thuộc độ tăng cân; có nhiều người còn ốm nghén, mệt mỏi do không ăn uống được gì, nội tiết thay đổi, tính khí thất thường. Chính vì vậy, chị em nhắc nhở các đấng mày râu phải biết quan tâm, chăm sóc vợ nhiều hơn vì khi lập gia đình, thời gian của phụ nữ phần lớn là chăm sóc cho mái ấm, hy sinh cho chồng con. 

Mẹ bầu tung ảnh xập xệ, xuống cấp khác một trời một vực so với thời con gái gây sốc

Cô nàng khác một trời một vực so với trước lúc mang bầu.

Không đồng tình với quan điểm trên, Alex Vũ lên tiếng: “Chị em cứ làm như đàn ông chúng tôi sướng lắm đấy! Lúc tán thì phải chiều đủ thứ, có mấy đồng trong người lúc nào cũng chỉ nghĩ đến đưa người yêu đi ăn chỗ này, mua sắm cái kia. Lấy nhau vào rồi thì oằn lưng kiếm tiền mua nhà, mua xe, mua sữa cho con, rồi bên nội, bên ngoại phải cáng đáng hết! Nhiều lúc nghĩ lỡ có ốm cũng phải mò đi làm, ở nhà thì lấy đâu ra tiền nuôi vợ nuôi con! Rồi thi thoảng còn mấy bà rửng mỡ cặp bồ trong khi chồng mình lai lưng ra lo cho cả gia đình nữa cơ. Các mợ toàn tính lo cho mình mà có khi ít khi nghĩ cho đàn ông anh em chúng tôi lắm!”.

Cùng là phụ nữ nhưng Ngọc Thúy lại không đồng cảm mà còn trách móc, cho rằng, để xấu ra nông nỗi này là do chính bản thân cô gái. Vì theo Ngọc Thúy, dù là lấy chồng sinh con nhưng biết tự chăm sóc bản thân mình thật tốt thì cũng chẳng có gì khác lúc còn xuân. 

Câu chuyện của mẹ bầu trẻ tuổi này có lẽ là lời nhắc nhở chị em phụ nữ, dù trong hoàn cảnh nào thì cũng nên chăm chút cho bản thân. Dù có bầu bí gì hay hy sinh gì cho chồng con thì cũng phải nghĩ tới mình, làm đẹp cho mình, yêu thương lấy mình, làm cho mình tự tin khi đứng trước mọi người, mà ít nhất là không sợ hãi khi nhìn chính mình trong gương.

Theo Trí Thức Trẻ



mang bầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.