Phụ nữ nhất định không nên làm 6 điều này khi phát hiện chồng ngoại tình

Bạn sẽ thấy như thể mọi cảm xúc bị "bóp nghẹt" và có hàng trăm điều bạn muốn làm ngay lập tức. Tuy nhiên, có những điều bạn không nên làm nếu vẫn còn muốn tiếp tục chung sống.

Bạn sẽ thấy như thể mọi cảm xúc bị "bóp nghẹt" và có hàng trăm điều bạn muốn làm ngay lập tức. Tuy nhiên, có những điều bạn không nên làm nếu vẫn còn muốn tiếp tục chung sống.

Không có điều gì đe dọa cuộc sống của một người phụ nữ đã có gia đình hơn một người bạn đời không chung thủy. Bạn sẽ tìm cách cứu vãn hay phá vỡ cuộc hôn nhân khi phát hiện ra chồng ngoại tình?

Điều đó phụ thuộc vào cách bạn xử lý mọi việc khi phát hiện ra. Ngay lập tức bạn có thể chưa biết mình sẽ phải làm gì, nhưng ít nhất bạn cần biết bạn không được làm gì. 

1. Không được suy sụp

Khi phát hiện ra chồng mình đang có quan hệ với một người con gái khác, suy nghĩ đầu tiên của bạn hẳn là muốn khóc ầm ĩ, la hét, chửi bới và làm tất cả những gì khiến chồng mình phải chịu đựng cảm giác tồi tệ nhất giống như bạn đang phải chịu.

Nhưng thay vào đó, hãy hít một hơi thật sâu và tự nói với chính mình: "Điều này sẽ không thể khiến mình suy sụp". Và cùng với thời gian bạn sẽ nhận ra rằng mình đúng, bạn không bao giờ suy sụp.

Phụ nữ nhất định không làm 6 điều này khi phát hiện chồng ngoại tình
Suy sụp không giúp được gì cho bạn. Thay vì đó hãy dũng cảm đối diện với sự thật và suy nghĩ hướng giải quyết.

2. Không kể lể với tất cả mọi người

Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rằng thật thỏa mãn nếu được nhấc điện thoại lên, gọi cho tất cả bạn bè của mình, kể lể với bố mẹ ruột, đến gặp bố mẹ chồng và gia đình bên chồng để khóc lóc về những gì chồng mình đã làm. Bạn sẽ chỉ cho tất cả mọi người biết bộ mặt thật của anh ta, rằng bạn đã vun xới gia đình này như thế nào, chăm sóc con cái ra sao, lo toan vất vả từng đấy năm trời còn anh ta thì "rửng mỡ" đi cặp kè với một người con gái khác.

Thế nhưng, để thỏa mãn cảm xúc của mình trong giây lát, bạn sẽ biến mình thành một kẻ tội nghiệp và cay nghiệt. Chưa kể rằng nếu bạn quyết định hàn gắn với chồng thì những người thân của bạn, đã lưu giữ trong đầu các hình ảnh về một "ông chồng tồi" mà bạn trót tiết lộ trong lúc nóng giận, sẽ khó để nhìn và tôn trọng anh ấy như xưa.

Phụ nữ nhất định không làm 6 điều này khi phát hiện chồng ngoại tình

Chỉ nên tâm sự với người mà bạn biết chắc rằng có thể tin cậy vì phụ nữ luôn bị kích thích bởi việc tiết lộ một "bí mật động trời" cho những người phụ nữ khác. 

3. Không "tống cổ" chồng ra khỏi nhà cũng đừng tự mình ra khỏi nhà

Việc gào lên và hét to "hãy đi cho khuất mắt tôi" khi tìm thấy một manh mối cho biết anh ta đang có mối quan hệ ngoài luồng, là điều ngu xuẩn nhất bạn có thể làm ngay lúc này. Một khi anh ta đã ra khỏi nhà, bạn sẽ không thể theo dõi được về mối quan hệ của họ, tần suất gặp nhau hay sự sâu đậm giữa hai người như thế nào... những việc giúp cho bạn đưa ra một quyết định khôn ngoan nhất.

4. Không bỏ qua hoặc giả vờ như không có gì xảy ra

Phủ nhận chỉ làm vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Khi tìm thấy những chứng cứ chứng tỏ chồng ngoại tình, bạn cần phải dũng cảm đối mặt với tình hình thay vì im lặng và tìm cách bào chữa cho chồng. Bỏ qua sự phản bội chỉ khiến anh ta càng lấn sâu hơn vào việc lăng nhăng của mình trong khi giả vờ như nó không xảy ra sẽ khiến anh ta cho rằng đã "qua mặt" được bạn, hoặc tệ hơn, bạn biết nhưng chấp nhận vì không thể làm được gì.

Cách tốt nhất bạn cần nói cho anh ấy biết rằng, bạn đã biết về mối quan hệ kia và bạn muốn nó phải dừng lại ngay lập tức. Bạn càng sớm đối đầu với chồng về sự gian lận thì mọi chuyện càng tốt đẹp hơn. Bạn càng chần chừ biểu lộ phản ứng của mình bạn càng cho anh ta thêm thời gian để gắn bó với người phụ nữ khác, tức là cuộc hôn nhân của bạn càng khó cứu vãn.

Phụ nữ nhất định không làm 6 điều này khi phát hiện chồng ngoại tình
Ngoại tình phát triển mạnh nhất khi nó còn trong bóng tối của sự bí mật, đôi khi bạn chỉ cần nói rằng bạn đã biết về sự phản bội của anh ta cũng đủ để chấm dứt tình hình.

5. Không lãng phí thời gian vào người phụ nữ thứ ba

Một trong những điều tồi tệ nhất là bị ám ảnh bởi một người phụ nữ khác. Tất nhiên, bạn sẽ tò mò về người thứ ba đang xen vào cuộc sống gia đình mình: Cô ấy trông như thế nào, đang làm gì, có điều gì hơn bạn hay không?... nhưng thật sự thì bạn không nên lãng phí thời gian và tinh thần vào người đàn bà này.

Thay vì bị ám ảnh bởi những chi tiết về việc gì đã xảy ra giữa chồng bạn và người đàn bà đó, hãy tập trung vào việc đang xảy ra giữa vợ chồng bạn. Đừng tự làm nhục và hạ thấp mình mình bằng cách gọi điện thoại hay gặp gỡ họ và đòi hỏi họ phải từ bỏ chồng của bạn, họ không bắt buộc phải làm theo những yêu cầu của bạn.

Chửi bới, xỉ nhục người thứ ba có thể khiến chồng bạn đứng ra bảo vệ họ và điều này sẽ làm bạn càng thêm đau lòng. Hãy quên đi người phụ nữ đó và tập trung nỗ lực của mình vào việc tìm hướng đi nào tốt nhất cho cuộc hôn nhân.

6. Không đối đầu với chồng khi chưa có 3 thứ: Bằng chứng, Kế hoạch và Mục đích

Bạn cần phải có một kế hoạch tốt trước khi bắt đầu cuộc nói chuyện. Hãy chọn một địa điểm và thời gian hợp lý để hai bạn có thể thảo luận vấn đề này đủ lâu mà không bị gián đoạn. Đừng phí thời gian với câu hỏi "Anh có lừa dối em không?", vì những kẻ lừa dối luôn nói dối.

Đưa ra bằng chứng bạn đã thu thập được: Tên, ngày tháng, địa điểm, thời gian, các cuộc điện thoại, tin nhắn... rồi sau đó hỏi anh ta một số câu như: "Tại sao anh ta lại làm thế?", "Chuyện đó bắt đầu như thế nào?", "Chuyện đã diễn ra từ lúc nào?", "Anh cảm thấy thế nào về người phụ nữ kia?", "Bây giờ anh định như thế nào khi mà em đã biết?". Lắng nghe cẩn thận những câu trả lời để đánh giá chính xác tình hình từ đó đưa ra quyết định khôn ngoan và hợp lý nhất.

Phụ nữ nhất định không nên làm 6 điều này khi phát hiện chồng ngoại tình
Không đem câu chuyện ngoại tình ra nói khi chưa có trong tay những bằng chứng về ngoại tình. 

Bằng cách tránh những việc làm sai lầm trên, bạn sẽ có thời gian và đủ thông tin để biết cần phải làm gì và quyết định nào tốt nhất cho cuộc hôn nhân của bạn và cho sự tĩnh tâm cần thiết của bạn.

Theo Emdep

đàn ông

Vợ Chồng

tâm sự

đánh ghen

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.