Phụ nữ sợ nhất điều gì khi kết hôn,đàn ông đọc ngay còn thương vợ

Khi chuẩn bị bước vào cuộc hôn nhân, phụ nữ có rất nhiều sợ hãi, trở trăn. Dưới đây là 5 nỗi sợ lớn nhất mà cô gái nào cũng trải qua.

Khi chuẩn bị bước vào cuộc hôn nhân, phụ nữ có rất nhiều sợ hãi, trở trăn. Dưới đây là 5 nỗi sợ lớn nhất mà cô gái nào cũng trải qua.

Sợ mất tự do

Đừng tưởng chỉ có đàn ông mới tôn sùng tự do, độc lập. Với những người phụ nữ tự chủ, mạnh mẽ và tôn thờ cuộc sống tự do họ thường có xu hướng nói “không” với hôn nhân. Nếu họ may mắn trúng tiếng sét ái tình mạnh đến nỗi muốn theo chàng về dinh thì điều đó cũng có nghĩa là nỗi sợ hãi bị mất tự do tương đương với mong muốn được kết hôn.

Với mẫu phụ nữ này, cần phải có một anh chàng đủ mạnh mẽ và quyết liệt hơn nàng động viên và chứng minh cho nàng thấy, sau hôn nhân nàng vẫn không hề mất đi sự tự do của chính nàng thì may ra nàng mới gật đầu và về chung một nhà với chàng.

Sợ mẹ chồng

Từ xưa đến nay chuyện mẹ chồng, nàng dâu luôn là đề tài nóng hổi và là nguyên nhân khiến các nàng dè chừng, khóc thét khi nhắc đến việc hôn nhân. Những câu chuyện, bi kịch từ xưa đến nay đã ám ảnh các nàng, khiến các nàng cảm thấy khiếp sợ.

Đối với các nàng dâu trong thời hiện đại, từ khóa “mẹ chồng” đã trở thành nổi ám ảnh, vấn đề lớn nhất khiến họ phải đắn đo suy nghỉ trước hôn nhân. Trong những cuộc truyện trò, hàn huyên tâm sự của các nàng thì chủ đề mẹ chồng sẽ được ưu tiên nhắc đến nhiều nhất trong buổi họp mặt.

Trong thực tế thì không phải mẹ chồng nào cũng là nổi ám ảnh đối với các nàng dâu mà đôi khi các nàng dâu lại là nổi ám ảnh của mẹ chồng ấy chứ, nhưng do cái định kiến của xã hội “con gái là con người ta, con dâu mới thực mẹ cha mua về”.

Chính cái tâm lý mua về này nên khiến cho các bà mẹ chồng có suy nghĩ phải bỏ tiền mua về thì phải sử dụng cho nát đồng tiền chứ, vì thế các bà nghĩ ra đủ trò để hành hạ các nàng dâu, lúc nào cũng bênh vực con mình dù đúng hay sai khiến các nàng phải nhiều lần cuốn gói về nhà mẹ đẻ trong tủi hờn.

Sợ bị chồng “cắm sừng”

Những cô nàng độc thân thường mang chủ đề này ra bàn luận với nhau sôi nổi. Cuộc sống xung quanh đã dập vào mắt các cô những câu chuyện về những bà vợ trẻ bị chồng cắm sừng chi chít lên đầu như thế nào.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì việc ngoại tình đã trở nên phơi bày một cách đáng lo ngạy. Cái tôi của mỗi người ngày càng thể hiện nhiều hơn dìm đi những giá trị nên gìn giữ trong một cuộc hôn nhân. Khi một các mối quan hệ trong một cuộc hôn nhân bị triệt tiêu thì chuyện ngoại tình là điều hiển nhiên.

Ngoại tình chính là một sự phản bội trắng trợn. Chẳng có một ai muốn bị người mà mình tin tưởng, yêu thương phản bội mình cả, nhưng điều này cứ diễn ra trước mắt các nàng hàng ngày, khiến các nàng sợ phải lấy chồng.

Sợ công việc gia đình

Phụ nữ sau khi kết hôn thường phải cáng đáng rất nhiều việc gia đình. Từ cơm nước, dọn dẹp, chợ búa, con cái… điều này khiến phụ nữ đôi khi mỏi mệt và quá tải.

Sợ hôn nhân nhạt nhẽo

Những buổi sáng tất bật lo cho chồng con ăn sáng rồi đi học đi làm, buổi trưa một là ở nhà nội trợ hai làm đi làm, chiều về tạt qua chợ hoặc đi siêu thị với một đống đồ lỉnh kỉnh, rồi cơm nước, giặt giũ, lau dọn nhà cửa, con cái học bài. Vợ chồng vùi mặt vì việc, cả ngày có khi chỉ nói chuyện xã giao, những buổi hâm nóng tình cảm đầy trách nhiệm, làm tình như trả bài, nhiều khi nhìn thấy mặt nhau sao mà “cũ” thế, nhạt thế…đã bao lâu hai vợ chồng không hôn nhau, đã bao lâu không nói lời yêu nhau, đã bao lâu không có thời gian riêng cho nhau…những cơm áo gạo tiền và vô số những trách nhiệm trong hôn nhân khiến vợ chồng sống với nhau chỉ còn cái nghĩa. Mà cái “nghĩa” nhiều khi nó nặng nề lắm, bởi tình yêu nếu còn thì cái “nghĩa” vợ chồng nó rất tự nhiên, đẹp đẽ. Nhưng tình cạn, thì cái “nghĩa” bỗng trở nên như một thứ gánh nặng đầy mệt mỏi…

Theo Khoevadep


tâm sự gia đình

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.