Trào lưu lên mạng xã hội tố chồng ngoại tình, lập hội "diệt bồ"

Bức xúc việc chồng ngoại tình, chị em phụ nữ đua nhau lên mạng xã hội facebook, group chung kể tội, bêu riếu chồng và lập hội "diệt bồ”.

Bức xúc việc chồng ngoại tình, chị em phụ nữ đua nhau lên mạng xã hội facebook, group chung kể tội, bêu riếu chồng và lập hội "diệt bồ”.

Chồng ngoại tình là việc chẳng tốt đẹp gì để mang ra “khoe”. Nhưng có lẽ vì bức xúc, “tức nước vỡ bờ”, chị em lên diễn đàn xã hội xả nỗi niềm. Phần để nguôi ngoai sự uất ức trong lòng, phần khác nữa là mong nhận được những lời tư vấn từ "các mẹ" khác nhằm đối phó với kẻ thứ 3, theo ngôn ngữ chị em là "diệt phò".

Phát hiện chồng cặp bồ, chị L.T chia sẻ trên một hội kín. “...Mình mới phát hiện ra thì có lẽ hơi muộn quá. Dù biết chồng mình “thối nát” nhưng mình điên máu quá các mẹ ạ. Hết tin nhắn mùi mẫn, đến ảnh không mặc gì trong điện thoại rồi thì clip chúng “...” với nhau,... Giờ là post hẳn ảnh lên facebook, bẩn thỉu từ cái tên, cái tiếng bẩn đi... Mình thực sự thấy khổ và bế tắc, mọi thứ như muốn nổ tung trong đầu chỉ vì 1 gã đàn ông quá khốn mang tiếng chồng”, facebook L.T chia sẻ.

1
Các chị em không ngần ngại lên facebook tố chồng ngoại tình.

1
Cập nhật hình ảnh các vụ "đánh ghen" mới nhất. 


Trào lưu các mẹ lên mạng xã hội tố chồng ngoại tình, lập hội
...Hoặc xin tư vấn "các mẹ" cùng hoàn cảnh.

Sau khi chia sẻ tâm trạng trên hội kín, nhiều "nạn nhân" tiếp tục lên cả facebook cá nhân đánh ghen rồi tag tên "chỉ thẳng mặt kẻ cướp chồng": “Người đàn ông mà em đi mượn kia là chồng của chị đấy, chị đang nuôi con nhỏ, chăm sóc mẹ chồng và cả cháu chồng. Gia đình này là của chị, nếu em cảm thấy có thể thay thế được vị trí của chị thì xin mời em cứ nói với người đàn ông em đang đi mượn kia là chị nhường đấy, hạnh phúc đi mượn không vẻ vang đâu em. Thân làm đàn bà thì tích đức không cho người thân sinh ra mình thì cũng là cho con cái đi em ạ...”

Trào lưu các mẹ lên mạng xã hội tố chồng ngoại tình, lập hội

Nhân vật bị tag, bị gọi là "kẻ thứ 3" cũng lời qua tiếng lại, cho rằng, người đàn bà không giữ được chồng, để chồng “chán cơm thèm phở” thì phải chịu: “Không giữ được thì phải chịu đi, không cái gì của gia đình chị là em không biết, mỗi tội em không biết chị là vợ anh ấy thôi. Em thì em không thích thay thế vị trí của chị đâu nhưng có người khác thích đấy. Chị lo mà giữ chồng, chồng là chồng chứ không phải trò chơi mà nhường nhau. Chồng chị về chị có dám nói như vậy với anh ấy không hay chỉ dám sau lưng? Dọa chồng đòi ly hôn vậy mang đơn ra dám kí chưa?”.

Trào lưu các mẹ lên mạng xã hội tố chồng ngoại tình, lập hội

Nghe xong các câu chuyện, chưa biết thực hư như thế nào, ai đúng ai sai, nhưng các chị em "cư dân mạng", "cùng hội cùng thuyền" đã đổ xô, nhảy vào “đập ” người bị cho là "kẻ thứ 3" không thương tiếc. Các mẹ, các chị nguyền rủa bằng comment chưa thỏa, còn vào facebook của kẻ bị gọi là “bồ” để "vạch trần bộ mặt thật", nhắn tin chửi bới, rồi "chụp ảnh màn hình" đăng lên hội như một sự "báo cáo thành tích".

Trào lưu các mẹ lên mạng xã hội tố chồng ngoại tình, lập hội
Chị em vào đòi lại chồng cho bạn "cùng hội".

Trào lưu các mẹ lên mạng xã hội tố chồng ngoại tình, lập hội
Nhiều chị em quá khích khi nghe nói đến chuyện chồng cặp bồ.

Một mẹ khác có facebook tên T.N cũng vào “báo cáo” tình hình: “Em vừa đi đánh nhau về các mẹ ạ. Em tóm được chúng nó (chồng và người tình – PV) đang đi uống cafe ôm nhau tình cảm”.

Trào lưu các mẹ lên mạng xã hội tố chồng ngoại tình, lập hội
Mẹ này hào hứng "khoe": “Tủ có bao nhiêu tiền, cả thẻ ngân hàng em cầm đi hết không để cho chồng đồng nào. Bây giờ chồng đang nhắn tin xin lỗi em, gọi em từ nãy giờ nhưng em không nghe, em hết tình cảm luôn rồi."

Bị chồng phản bội, mẹ này chẳng còn sự tôn trọng nào dành cho chồng, kể tội bêu giễu chồng với các mẹ khác, nào là chồng có tính “vũ phu” lại thêm “sĩ diện” bị bắt quả tang khi đang “cặp kè” với người tình ở quán cafe ôm.
Các mẹ khác hào hứng "hóng" câu chuyện đánh ghen

Chưa bao giờ mạng xã hội lại sôi sục như hiện nay. Facebook trở thành công cụ để người ta trải lòng, tâm sự, cũng là công cụ để hạ nhục, chửi bới lẫn nhau. Facebook trở thành nơi lưu giữ kỉ niệm yêu đương, cũng là nơi để đăng tải các clip đánh ghen, nắm tóc, lột áo, đổ mắm tôm. 

Cách đây chưa lâu, clip đánh ghen được đăng trên facebook cá nhân của một người phụ nữ đã trở thành bằng chứng để cô bị kiện vì tội đánh người và hạ nhục nhân phẩm người khác. Câu chuyện "chồng cặp bồ" luôn khiến chị em đồng cảm, có tâm lý bênh vực người vợ chính thức. Nhưng đằng sau câu chuyện đó có những uẩn khúc gì, chúng ta chưa biết. Những người trong cuộc thật ra thế nào, chúng ta cũng chưa biết.

Mới đây nhất, tin nhắn một cô vợ lên mạng "tìm kế" để đối phó với "kẻ thứ 3" mà cô nghi ngờ đã tràn lan từ hội kín lên mạng xã hội. Người chồng không kìm chế được, cho là vợ "mang chuyện nhà kể cho thiên hạ", đã làm lớn chuyện, đòi ly hôn.

Đó là chưa kể, chúng ta không thể chắc chắn rằng, nhân vật bị "bóc", bị tố là "phò" kia có thật sự là kẻ thứ 3 không, hay là sự sắp đặt của một bàn tay nào đó, để khủng bố tinh thần một ai đó. Vậy nên, việc vội vã quy chụp cho người thứ 3, đồng loạt nhắn tin, inbox, share link chửi bới là một hành động nóng vội và thiếu văn minh.

Bạn có thể lựa chọn bênh vực, và bênh vực sao cho sáng suốt, tỉnh táo lại là một câu chuyện khác. Nhất là khi mọi thứ diễn ra trên mạng xã hội, nơi người ta "sống ảo" hơn bình thường rất nhiều.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.