Vỡ mộng vì ham lấy chồng đại gia

Ước mơ lấy chồng đại gia của chị thế là tan tành. Nửa năm trôi qua, chị trở nên quen thuộc và chẳng còn gì mới mẻ đối với hắn.

Chị là người con gái xinh đẹp sinh ra ở miền sơn cước của núi rừng Tây Bắc. Hơn hẳn các cô gái người Nùng khác ở trong vùng, chị may mắn được trời phú cho khuôn mặt ưa nhìn cộng với dáng hình cân đối. Không những thế nước da trắng ngần, đôi môi đỏ thắm của chị luôn là “trợ thủ” khiến chị nổi bật hơn người. 

Trong làng, ngoài bản có biết bao anh chàng tình nguyện trồng cây si để mong nhận được cái gật đầu từ phía chị. Nhưng không, chị chưa bao giờ muốn an phận, chị chán cảnh sống thiếu thốn nghèo khốn nơi núi rừng này, chị muốn dùng nhan sắc để thay đổi cuộc đời mình bằng cách lấy chồng đại gia. Chị phớt lờ mọi lời tỏ tình của của trai bản. Học xong trung học phổ thông vì hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả và biết mình không có năng lực nên chị không có ý định học lên nữa. 

Chị kiếm tìm cho mình một lối đi riêng bằng cách xuống thành phố xin vào làm phục vụ ở các nhà hàng sang trọng, nơi thường có các người lắm tiền lui tới. Với nhan sắc của mình chị nhanh chóng được nhận vào làm phục vụ ở một nhà hàng tầm cỡ ở Hà Nội. Và cũng tại nơi ấy chị gặp hắn, người khởi nguồn cho bi kịch của cuộc đời chị.

Ảnh minh họa

Nghe hắn giới thiệu hắn sinh ra trong một gia đình giàu có ở Lạng Sơn, dù không phải là “con ruột” của Thủ đô nhưng hắn có một công việc ổn định và cơ ngơi khá vững chãi nơi này chị để ý đến hắn ngay. Vừa nhìn thấy chị hắn đã say như điếu đổ, hắn tìm cách tiếp cận rồi tán tỉnh chị. Chỉ bằng vài chiêu cơ bản của một gã dày dặn kinh nghiệm tình trường, hắn đã cho chị “vào tròng” một cách khá nhẹ nhàng. Gặp được hắn chị như người chết đuối vớ được cọc, chị hoa mắt trước những món đồ đắt tiền hắn tặng, những bữa ăn sang chảnh dành cho những kẻ nhiều tiền. Chị nhận lời yêu hắn, bụng mừng thầm mà chẳng chút đắn đo. Chị mơ màng tưởng tượng đến những tháng ngày sung sướng đủ đầy bên hắn mà chẳng phải lo toan gánh nặng cơm áo gạo tiền...

Quen nhau chưa được bao lâu, hắn rủ rê chị về sống cùng hắn: “Anh muốn em về sống cùng anh cho tiện chăm sóc nhau, chứ để mỗi đứa một nơi thế này anh không yên tâm lắm”. Chị có chút ngờ ngợ vì phong tục quê chị chưa cưới mà sống với nhau lỡ có ai biết thì sẽ bị coi khinh, bị sỉ vả suốt đời chị bèn bàn với hắn: “Đợi khi nào mình cưới nhau đã”. Nghe thế hắn ngon ngọt: “Trước sau gì mình chẳng là vợ chồng, đợi ít nữa bố mẹ anh chọn được ngày lành tháng tốt rồi mình sẽ cưới nhau”. Rồi những cử chỉ âu yếm, sự yêu chiều của hắn dành cho chị chị mơ tưởng đến cuộc sống như “bà hoàng” trong ngôi nhà của hắn chị đã đồng ý và lòng mừng vui khấp khởi.

Quả thật những ngày đầu khi về sống cùng hắn về vật chất hắn chu cấp cho chị đủ đầy, chị được ăn ngon mặc đẹp được cùng hắn đi du hí đó đây. Chị được sống những tháng ngày sung sướng của những kẻ giàu sang. Chị cứ ngỡ chọn lựa của mình là đúng đắn, chị thầm cảm ơn ông trời đã không phụ lòng mong mỏi của chị đã cho chị được như ý. Nhưng mọi thứ đâu như chị nghĩ.

Đời con gái của chị đã trao cho hắn, hắn cũng hứa hẹn sẽ cưới chị trong thời gian gần nhất. Lần nào chị cũng hỏi hắn khi nào sẽ cho chị một danh phận đúng nghĩa, hắn ỡm ờ rồi đánh trống lảng sang chuyện khác: “Anh đang có dự án này, dự án nọ...”.

Ngày chị hạnh phúc báo tin mình mang thai cứ ngỡ hắn sẽ vui sướng và nhanh chóng bước vào lễ đường cùng chị nhưng chị đâu có ngờ hắn lại ép chị phá thai:“Năm nay tuổi của anh không sinh con được, em bỏ nó đi”. Chị chẳng đành lòng và cũng không đủ dũng cảm để bỏ đi giọt máu của mình, chị chống chế: “Em không bỏ con được, có chết em cũng không bỏ”. Được thể hắn nói luôn: “Không bỏ thì cô ra khỏi nhà thôi, lấy đâu ra cái thứ cãi chồng nhem nhẻm”. Rồi hắn lấy cớ đó để đuổi chị đi: “Cô nghĩ cô là ai chứ, với tôi cô cũng chỉ là kẻ qua đường, là gái bao thôi thôi cô đừng ảo tưởng sức mạnh nữa”. 

Nửa năm trôi qua, chị trở nên quen thuộc và chẳng còn gì mới mẻ đối với hắn. Cái gì khám phá được hắn đã khám phá rồi. Hắn coi chị như một cuốn sách đã đọc đi đọc lại nhiều lần hay những cuốn phim xem đi xem lại. Hắn chán chị, hắn tìm cách rũ bỏ chị như những nhân tình cũ của hắn để hắn lao vào cuộc tình và khám phá những cô gái xinh đẹp khác. Tính hắn là vậy, luôn khám phá những điều mới mẻ và rũ bỏ những gì mà hắn cho là đã cũ kĩ. Vì hắn có tiền, hắn có quyền.

Chị ra đi khi cái thai đã 6 tuần tuổi mang theo nỗi hận về gã “chồng hờ” phụ bạc. Cuộc đời chị bắt đầu bước vào chuỗi bi kịch, bỏ con thì không đành lòng, đi làm thì chẳng ai thuê người không có bằng cấp mà lại đang mang thai. Chị đành trở về với bản làng, nơi sinh ra chị với cái bụng càng ngày càng lùm lùm sau tà áo. 

Rồi mọi người cũng biết chuyện, họ ruồng bỏ hắt hủi chị coi chị là loại con gái hư thân mất nết, không chồng mà có chửa. Chị ân hận vì giấc mộng lấy chồng giàu sang của mình.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.