"Chuồn chuồn ớt" mơ thành cô giáo

"Những lúc mệt mỏi, bận rộn, Khuê chỉ mong được gặp con. Gặp rồi thì mọi mệt nhọc tan biến hết. Hồi Tony mới 6 tháng, phải đi diễn tận Nha Trang trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, mà Khuê ôm luôn cả con đi đấy" - Ngọc Khuê tâm sự về vai trò làm vợ và làm mẹ tuy là vất vả thật nhưng mà vui.

Gia đình nhỏ của Ngọc Khuê (Ảnh: Gia đình& trẻ em)

- Ông xã có chia sẻ với Ngọc Khuê việc chăm sóc con trai không?

Anh ấy làm bên hàng không, công việc khá bận, nhưng lúc nào rảnh cũng để ý chăm sóc vợ con lắm. Bữa ăn đêm của bé Tony từ bé đến giờ đều do anh ấy phụ trách. Anh cũng thường đưa cả nhà đi chơi hoặc đi ăn ở ngoài.

- Hỏi nhỏ nhé, chàng của Ngọc Khuê có hay ghen không?

Ai yêu mà không ghen. Nhưng chồng mình không phải là người chấp nhặt hay để bụng. Hai đứa biết nhau cũng khá lâu rồi, vì anh ấy là bạn của chị gái Khuê và hai gia đình ở cách nhau chưa đến 500 mét, nên rất hiểu tính nhau. Với lại ông xã hơn Khuê đến chín tuổi nên rất nhường nhịn vợ. Anh ấy không bao giờ làm cho mình khó xử.

- Nghe nói một trong những bí quyết để giữ hạnh phúc của Ngọc Khuê là… thông qua cái dạ dày?

(cười) Khuê đi nhiều, được thưởng thức nhiều món ngon vật lạ nên thi thoảng vẫn vào bếp nấu món yêu thích để đãi cả nhà thôi. Nói chung trong cuộc sống vợ chồng bọn mình luôn cở mở, chia sẻ với nhau… Khi người này “sôi” thì người kia “bớt lửa”. Cái chính là vợ chồng đều yêu thương nhau và cùng nghĩ về con nên mọi cái cũng qua hết.

Ảnh: Gia đình& trẻ em

- Còn việc ở chung với bố mẹ chồng, Khuê có thấy bất tiện?

Nhà chồng Khuê có đến bốn thế hệ chung sống. Nhưng hai vợ chồng vẫn có không gian riêng ở toàn bộ tầng ba và tầng bốn. Khuê không thấy bất tiện gì, thậm chí thấy sướng vì được ông bà nội giúp rất nhiều. Những lúc Khuê vắng nhà, việc chăm Tony đều do ông bà cáng đáng hết.

- Sau một thời gian dài “im hơi lặng tiếng” với thiên chức làm mẹ, quay lại sân khấu, Khuê có hụt hẫng không?

Trước khi kết hôn, Khuê cũng đã có chút “tên tuổi” rồi nên khi trở lại sân khấu vẫn được mọi người chào đón nồng nhiệt. Nhưng Khuê muốn dành nhiều thời gian cho gia đình nên chỉ nhận những sô diễn không quá hai tuần, những đợt đi biểu diễn nước ngoài dài ngày đành từ chối. Khi mới trở lại sân khấu, chỉ có một điều khiến Khuê mặc cảm là thân hình mình “phì nhiêu” quá. Hồi mang bầu Tony, Khuê lên những 22kg. Đến lúc Tony được 13 tháng, thôi bú, Khuê đã phải ăn kiêng, tập vũ đạo hăng lắm mới lấy lại được phom như bây giờ đấy.

- Nuôi con nhỏ Khuê thấy điều gì là khó nhất?

Khó nhất là chuyện con lười ăn. Tony ghét ăn cháo, mà ăn cơm thì thức ăn đã cắt nhỏ vẫn cứ nhả bã. Trong nhà, chỉ có mình mẹ Khuê cho ăn là cu cậu ăn nhanh nhất. Khuê phải kìm nén, phải nhẫn nại lắm, hết dỗ ngon dỗ ngọt lại bày trò chơi, hát hò đủ kiểu dể cho con quên đi cảm giác sợ ắn mà chịu nuốt cho.

Ngọc Khuê và con trai Tony (Ảnh: Gia đình& trẻ em)

- Những khi Tony không chịu nghe lời, mẹ Khuê xử lý thế nào?

Mình không dùng biện pháp rắn mà thường dùng “lạt mềm” tức là tỉ tê nói chuyện, bày trò chơi cho con vui vẻ dần dần rồi mới nói cho con hiểu vừa rồi con đã sai như thế nào. Nhưng có lúc mình cũng phải nghiêm. Nếu nói mãi không được, Khuê sẽ chọn cách im lặng, không thèm đả động gì đến cu cậu nữa. Tony sẽ hiểu ra là mẹ đang giận, lại chủ động chạy đến ôm cổ mẹ. Khi đó Khuê mới giải thích cho con hiểu vừa rồi con đã không đúng ở chỗ nào.

- Nghe nói Khuê đã thi đỗ vào trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Tân sinh viên học hành có vất vả lắm không?

Khuê vui lắm vì đã thi đỗ vào lớp Hoàn Thiện của trường với điểm số rất cao – hai điểm 10. Việc học hiện nay của lớp Khuê khá nặng vì chương trình ba năm mà phải học cuốn chiếu trong một năm thôi. Ai cũng phải cố gắng, chứ không riêng gì mình. Khuê sẽ phấn đấu hoàn thành chương trình học một cách xuất sắc, chỉ có một năm thôi mà, sau đó thì tha hồ mà bay nhảy (cười).

- Và sau khi tốt nghiệp dự định của Khuê là…

Khuê đang mơ trở thành cô giáo. Sau khi tốt nghiệp Khuê vẫn đi hát, nhưng sẽ xin đi dạy ở một trường nghệ thuật nào đó.

- Xin cảm ơn, chúc Khuê luôn hạnh phúc và sớm đạt được ước mơ của mình!

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.