Kỹ năng 'nhai mic' thượng thừa, Hoàng Yến vẫn gặp 1001 trở ngại để lọt Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Nguyễn Hoàng Yến là thí sinh được cộng đồng mạng nói có kĩ năng "nhai mic" thượng thừa tại Miss Universe Vietnam. Song, vẫn còn quá nhiều cản trở để cô lọt Top 3, Top 5.

"Cô gái bé nhỏ" Nguyễn Hoàng Yến là thí sinh chiếm trọn spotlight ở vòng sơ khảo Miền Nam cuộc thi Miss Universe Vietnam 2022. Đối diện trực tiếp với ban giám khảo, Hoàng Yến trổ tài "nhai mic" bằng tiếng Anh, được nhiều người tung hô, gọi là gà chiến.

Đến với mùa giải năm nay, "profile" của người đẹp đến từ Quảng Ngãi gây ấn tượng mạnh: "Tôi đã một mình đi đến 13 quốc gia trên thế giới, gặp gỡ từ giới tri thức phương Tây cho đến những người tị nạn Trung Đông. Càng đi xa, tôi càng hiểu hơn về văn hóa, con người, chính trị ở mỗi quốc gia và học cách thấu hiểu, cảm thông về những sự cách biệt này. 

Vậy nên khi đến với Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam tôi mong muốn tận dụng tri thức, trải nghiệm của mình để mang tinh hoa của Việt Nam vươn tầm thế giới".

Kỹ năng nhai mic thượng thừa, Hoàng Yến vẫn gặp 1001 trở ngại để lọt Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-1

Có thể dễ dàng nhận thấy, trải qua từng tập phát sóng của chuỗi series "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam", những từ khóa như "nhà lãnh đạo", "khả năng tư duy", "kĩ năng làm việc nhóm" được đề cập rất nhiều lần, điều này thể hiện qua mỗi thử thách. 

Và nếu chỉ tính riêng những tiêu chí này để quy đổi số điểm và khoanh vùng Top những thí sinh tiềm năng nhằm tìm ra cô gái xuất sắc nhất cho cả mùa giải, Nguyễn Hoàng Yến đứng số hai, ít có cô gái nào đứng số 1.

Kỹ năng nhai mic thượng thừa, Hoàng Yến vẫn gặp 1001 trở ngại để lọt Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-2

Nhưng điều này không có nghĩa là Nguyễn Hoàng Yến không có điểm yếu. So với mặt bằng chung dàn thí sinh, cô gái mang số báo danh 247 chưa mạnh thần sắc beauty queen như Hương Ly, Ngọc Châu hay Hoàng Phương... Vậy thành tích nào sẽ vừa vặn với tiềm năng cũng như sự cố gắng của cô ấy?

Chủ nhân của vé vàng từ cô Xuân Trang, chiến thắng tập 4, khả năng nhai mic thượng thừa

Sau khi nhận câu hỏi từ BGK Hoàng My về việc nêu quan điểm của mình về chiến tranh giữa Nga và Ukraine, Nguyễn Hoàng Yến đã không hề nao núng, "bắn" tiếng Anh một cách lưu loát. Nhìn một cách trực diện, đây là đề tài khó. Hoàng Yến khiến người xem phải gật đầu thán phục, trở thành thí sinh được nói về nhiều trong vòng sơ khảo. Cuối cùng, lối ứng xử không ấp úng, đầy tự tin giúp Hoàng Yến được Trưởng ban giám khảo Xuân Trang trao ngay tấm vé vàng danh dự, bước thẳng vào Top 70.

Kỹ năng nhai mic thượng thừa, Hoàng Yến vẫn gặp 1001 trở ngại để lọt Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-3

"Bài nói của em quá tuyệt vời, khó để tìm được người mà trong 1 phút mà em có thể hùng biện hay được như thế. Mặc dù em bé xíu nhưng khi em nói trông em rất quyền lực". Đi kèm với đó chính là lời nhắn nhủ của trưởng ban giám khảo: "Lần sau cô gặp em, cô muốn em đẹp hơn, rạng rỡ hơn". 

Kỹ năng nhai mic thượng thừa, Hoàng Yến vẫn gặp 1001 trở ngại để lọt Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-4

Sau khi những đoạn clip của Hoàng Yến được lan truyền trên mạng xã hội, khán giả đã ưu ái dành tặng cho cô những mỹ từ mà bất kì thí sinh nào cũng mong muốn có được như "cô gái nhai mic", "nữ hoàng nuốt mic". Trải qua từng tập, mặc dù Hoàng Yến không có quá nhiều lợi thế về vóc dáng, chiều cao nhưng mỗi lần được "trao quyền", thí sinh mang số báo danh 247 đều làm rất tròn vai.

Kỹ năng nhai mic thượng thừa, Hoàng Yến vẫn gặp 1001 trở ngại để lọt Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-5

Trong tập 4, Hoàng Yến đã "thách thức" ban giám khảo: "Đây là lần thứ 3 chị Hoàng My cho mình cơ hội để nói lên những thông điệp bằng tiếng Anh cho cả thế giới, nếu chị My muốn em nói nhiều lần hơn thì em luôn sẵn lòng". 

Á hậu Mâu Thủy cũng thán phục tài năng của Hoàng Yến: "Không chỉ cô ấy có kiến thức, không chỉ cô ấy có tầm nhìn mà cô ấy còn có trái tim ấm áp nữa". Tất cả những lời khen đó đã bảo chứng cho việc Hoàng Yến chiến thắng trong tập 4 là hoàn toàn xứng đáng.

Kỹ năng nhai mic thượng thừa, Hoàng Yến vẫn gặp 1001 trở ngại để lọt Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-6

Chiều cao, nhan sắc chính là trở ngại rất lớn cho Hoàng Yến 

Hoàng Yến sở hữu chiều cao 1m64 và cũng là thí sinh thấp nhất mùa giải năm nay. Điều này có lẽ là một bức tường rất lớn chặn đứng cơ hội chạm tay vào chiếc vương miện của dải sash Quảng Ngãi. 

Kỹ năng nhai mic thượng thừa, Hoàng Yến vẫn gặp 1001 trở ngại để lọt Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-7

Lịch sử 4 mùa Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam chưa bao giờ gọi tên 1 cô gái sở hữu chiều cao dưới 1m65 vào Top 3. Năm 2017, thí sinh "nấm lùn" Bùi Thanh Hằng lúc đó cũng bất ngờ được xướng tên vào Top 5 chung cuộc. Nhưng nhìn chung, chiều cao của Bùi Thanh Hằng vẫn nhỉnh hơn Nguyễn Hoàng Yến.

Kỹ năng nhai mic thượng thừa, Hoàng Yến vẫn gặp 1001 trở ngại để lọt Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-8

Tuy chiều cao không còn quá quan trọng tại các cuộc thi sắc đẹp danh tiếng như Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới nhưng fan Việt cũng thừa hiểu một điều rằng, chiều cao dưới 1m70 rất khó làm nên chuyện. Miss Universe 2012 Olivia Culpo,  Pia Alonzo Wurtzbach - Miss Universe 2015, Demi-Leigh Nel-Peters - Miss Universe 2017 vẫn nằm trong "khung" mấp mé 1m69 - 1m70. 

Công bằng mà nói, Nguyễn Hoàng Yến sở hữu nhan sắc ưa nhìn nhưng chưa thể hiện được cái thần của beauty queen đích thực. Ngay từ lúc trao vé vàng, Trưởng ban giám khảo Xuân Trang đã nhận ra điều này và mong muốn "nhìn thấy em rạng rỡ hơn". 

Tựu trung lại, gương mặt của SBD 247 vẫn chưa toát ra hào quang. Nụ cười, ánh mắt của Hoàng Yến vẫn dừng lại ở mức an toàn, đó cũng là trở ngại rất lớn.

Kỹ năng nhai mic thượng thừa, Hoàng Yến vẫn gặp 1001 trở ngại để lọt Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam-9

Mặc dù được đánh giá là một trong những nhân tố ấn tượng, nhưng có lẽ Nguyễn Hoàng Yến vẫn còn quá nhiều những trở ngại tại đường đua vương miện năm nay. Nếu may mắn qua được "vòng cầm khăn", thành tích Top 5 đã xứng tầm với Nguyễn Hoàng Yến.

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/hoa-hau/co-gai-nhai-mic-tai-miss-universe-vietnam-kho-vao-top-3-202205130804040561.html

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.