Mỹ nam Việt quá lố khi lạm dụng “ảnh sexy”

Nhìn vào thực trạng các mẫu nam như Tiến Đoàn, Vĩnh Thụy, Ngọc Tình, Doãn Tuấn… có thể thấy rằng, việc người mẫu nữ “cởi áo” đã là chuyện… “xưa như diễm”! Các mỹ nam Việt thay vì thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính giờ đây đang bị cuốn vào trào lưu “ảnh sexy”...

Nhìn vào thực trạng cácmẫu nam như Tiến Đoàn, Vĩnh Thụy, Ngọc Tình, Doãn Tuấn… có thể thấy rằng,việc người mẫu nữ “cởi áo” đã là chuyện… “xưa như diễm”! Các mỹ nam Việtthay vì thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính giờ đây đang bị cuốn vào trào lưu “ảnhsexy”...


Cách đây gần chục năm, khinhững “chân dài” cùng thế hệ như Thanh Hằng, Anh Thư, Bằng Lăng, Dương YếnNgọc, Khánh Trình… còn e dè trước những shoot hình gợi cảm thì nam người mẫuBình Minh đã bạo dạn chụp loạt hình ướt át dưới mưa. Tuy chỉ là những hìnhảnh bán nude, không tạo dáng khiêu khích quá đà nhưng cũng đủ để dư luận…“shock” và bàn ra tán vào.

Không e dè mặc quần jeannhư đàn anh Bình Minh, đến thời La Ngọc Duy thì trên bức hình nude chỉcòn độc… “chiếc quần nhỏ”. Sau La Ngọc Duy, phong trào “khoe thân” củacác nam người mẫu được đà lấn tới. Hai siêu mẫu nam Vĩnh Thụy và NgọcTình liên tiếp cho ra những bức ảnh nhạy cảm từ bán nude đến nude toànphần.

Mỹ nam Việt quá lố khi lạm dụng “ảnh sexy”
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà và siêu mẫu Vĩnh Thụy trước ống kính của nhiếp ảnh Tô Thanh Nghiệp

Gây xôn xao và bị phản ứngnhiều nhất phải kể đến bộ ảnh nude 100% của giải Vàng siêu mẫu Việt Nam 2010Ngọc Tình. Hơn 10 tấm ảnh với nhiều tư thế ưỡn ẹo, tạo dáng sexy của NgọcTình bị đánh giá là gợi dục, phảm cảm. Dù không phải là lần đầu tiên, siêumẫu này chụp ảnh bán nude nhưng với bộ ảnh nude hoàn toàn anh đã khiến khôngchỉ khán giả mà ngay người trong giới cũng phải “kinh mắt”.

Bộ ảnh nude này của giải Vàngsiêu mẫu bị cư dân mạng đem ra mổ xẻ “sôi sục” và tốn không ít bút mực củabáo giới. Vấn đề “nóng” tới mức các nhiếp ảnh gia phải nhảy lên báo lời quatiếng lại phân tích xem ảnh xấu hay đẹp, ảnh chụp ban đầu hay đã qua chỉnhsửa… Có lẽ không ngờ bộ hình bị phản ứng đến thế, Ngọc Tình vội lên tiếngthanh minh “Tình có mặc trang phục khi chụp những bức hình đó. Việc khỏathân 100% là do công nghệ chỉnh sửa hình ảnh photoshop”, rằng “đó chỉ là tainạn nghề nghiệp”… Nhưng dù có phân trần kiểu gì đi chăng nữa, nam người mẫunày cũng không thể xóa được sự thật về những tấm ảnh quá trần trụi.

Gần đây nhất, khiến báo giới“không thể ngồi yên” với ảnh bán nude là nam người mẫu Doãn Tuấn. Cùng vớingười mẫu Thu Hằng, cả hai đã hóa thân thành cặp chuột yêu đương với nhữngtư thế lả lơi trong bồn tắm. Nhưng điều khiến khán giả “shock” nhất lại làtấm ảnh anh hóa thân thành “chuột nam” mặc đồ nữ, giống như nội y, đứng khépnép dựa cửa để đóng “chuột già sexy”…

Rất nhiều người đã lêntiếng chỉ trích loạt ảnh của cặp người mẫu Doãn Tuấn - Thu Hằng là sexyquá đà và ý tưởng khó hiểu. Trong khi Thu Hằng lên tiếng giải thích thìnam diễn viên của phim 13 nữ tùchọn cách “im lặng là vàng”!

Mỹ nam Việt quá lố khi lạm dụng “ảnh sexy”
Doãn Tuấn trong loạt ảnh "chuột sexy" bị dư luận chỉ trích

Hiện tại, đang “đốt cháy” cáctrang web là bộ ảnh nude của Nam vương Tiến Đoàn. “Nóng” tới nỗi các trangbáo có lấy lại hình ảnh cũng phải cắt bớt đi cho khỏi…nóng mặt. Bộ ảnh nudeTiến Đoàn chụp ở Thái Lan từng khiến dư luận chỉ trích so với bộ ảnh nudemới nhất này thì còn thua xa về độ sexy, khiêu khích. Nếu đem so với ảnhnude anh thực hiện từ trước khi tham dự cuộc thi Mr International 2008 thìbộ ảnh nude này là cả bước tiến dài về sự…trơ trẽn. Trong bộ ảnh "nóng" nhấtnày, Tiến Đoàn diện độc chiếc quần lót để lộ cả khu vực nhạy cảm, uốn éo đủtư thế với bối cảnh bãi biển, đường phố... và gương mặt diễn tả sắc thái chỉcó ở các bộ phim "đen".

Có thể coi, bức ảnh bán nudecủa siêu mẫu Bình Minh là nấc thang đầu tiên thì loạt ảnh mới nhất của TiếnĐoàn đã là nấc thang cuối cùng của sự gợi dục, thô tục và phản cảm.

Dẫu cho ai đó có góc nhìnthông thoáng cho rằng Tiến Đoàn hình thể đẹp và đem so với các mẫu nam trênthế giới thì những bức ảnh đó là bình thường thì phần đông khán giả Việtvẫn…không thể chấp nhận được. “Với ngôi vị Nam vương, lẽ ra Tiến Đoàn nêntích cực tham gia các hoạt động xã hội, hoặc tham gia giảng dạy cho lớp họcngười mẫu…thay bằng rẻ rúng “khoe thân”, tự biến mình thành…“Ông hoàng đồlót”! , một nghệ sĩ trong làng giải trí thể hiện sự ngán ngẩm.

Đấy là chưa kể tới, anhtừng giữ cương vị người thầy đứng trên bục giảng truyền đạt kiến thức vàvăn hóa tới các thế hệ học sinh. Thế hệ trẻ sẽ định hướng ra sao khihình ảnh người thầy đang “méo mó” dần trước mắt?..

Nhìn vào thực trạng các mẫunam như Tiến Đoàn, Vĩnh Thụy, Ngọc Tình, Doãn Tuấn… có thể thấy rằng, chuyệnngười mẫu nữ “cởi áo” đã là chuyện… “xưa như diễm”! Các “mỹ nam Việt” giờđây đang bị cuốn vào cơn lốc “ảnh sexy”. Thay vì thể hiện sự mạnh mẽ, vẻ đẹpnam tính qua những bộ đồ kín đáo, bụi phủi, các mẫu nam đua nhau chụp ảnhgợi cảm, uốn éo nữ tính và các tư thế tạo dáng nghiêng về khiêu khích hơnnghệ thuật.

Mỹ nam Việt quá lố khi lạm dụng “ảnh sexy”
Hai tấm hình trong loạt ảnh nude mới nhất của Tiến Đoàn đang tràn ngập các trang web (ảnh đã được làm mờ)

Và cũng dễ nhận thấyrằng, mục đích chụp ảnh nude của thế hệ người mẫu trẻ không còn “trongsáng” như thế hệ người mẫu đàn anh đàn chị. Nếu như trước đây, Đức Hải,Bình Minh có chụp ảnh nude thì cũng là vì ý tưởng nhà thiết kế, vì nghệthuật…, còn với mẫu nam sau này đơn giản ồ ạt chụp để “khoe thân”, “tựsướng”, “gây shock” và “đánh bóng”…

Đứng trước trào lưu đáng báođộng này, không chỉ dư luận lên tiếng chỉ trích mà những khán giả lớn tuổicũng lo ngại cho con em khi hàng ngày tiếp xúc với những “bức ảnh độc hại”trên mạng internet.

Trao đổi với báo chí về tràolưu lạm dụng ảnh sexy để lăng xê tên tuổi của một số nghệ sĩ, Cục trưởng CụcNghệ thuật Biểu diễn, ông Vương Duy Biên cho biết trong tháng 8 này Cục sẽgửi công văn tới các sở văn hóa, báo chí khắp tỉnh thành yêu cầu “siết chặt”hơn hình ảnh và trang phục của nghệ sĩ khi xuất hiện trước công chúng. Đặcbiệt, những vấn đề hình ảnh, trang phục và các vi phạm của nghệ sĩ được đưavào dự thảo Nghị định về hoạt động biểu diễn nghệ thuật một cách chặt chẽ.“Nghệ sĩ vi phạm ở mức nào thì cảnh cáo, mức nào phạt tiền, mức nào sẽ cấmbiểu diễn đều được quy định rõ ràng”, ông Biên nói.


Theo Dân Trí



Phát ngôn gây phẫn nộ ở show Anh trai: 'Mẹ thấy đúng chưa khi cho con nghỉ học'
Liên tục bị có những phát ngôn gây tranh cãi trên mạng xã hội, rapper Negav tiếp tục khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” khi đề cập đến chuyện bỏ học trong concert “Anh trai say hi” tối 28/9.
Netizen đem MV 'Yummy' của Justin Bieber ra 'mổ xẻ' sau khi Diddy bị bắt giữ
Truyền thông đang đổ dồn sự chú ý vào việc "ông trùm nhạc rap" Diddy bị bắt giữ, từ đó "Yummy" - ca khúc ra mắt 4 năm trước của Justin Bieber bất ngờ được cư dân mạng quan tâm trở lại, liên tục soi ra loạt chi tiết ẩn ý được cài cắm trong MV.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.