"Ngày ấy mình đã yêu": Nhã Phương, Bảo Thanh gây ngán ngẩm

Đều mong muốn được "lột xác" nhưng Nhã Phương và Bảo Thanh lại cứ cố nhét mình vào vai diễn quá chật hẹp và lệch lạc với bản thân.

Đều mong muốn được "lột xác" nhưng Nhã Phương và Bảo Thanh lại cứ cố nhét mình vào vai diễn quá chật hẹp và lệch lạc với bản thân.

Ngày ấy mình đã yêu hiện đang là bộ phim được nhiều khán giả mong chờ trong khung giờ vàng. Nhưng vừa trình làng, tạo hình và diễn xuất nhí nhảnh quá lố của hai cô nàng Nhã Phương và Bảo Thanh đã khiến người xem ngán ngẩm.

Theo cốt truyện bản gốc Discovery of love của Hàn Quốc, bộ phim xoay quanh hai cô nàng đã chạm ngưỡng 30. Nhưng không hiểu sao khi được Việt hóa, hai cô nàng gần tuổi băm này lại bị cường điệu quá mức: Nhã Phương khoác lên mình đủ thứ phụ kiện vòng vèo diêm dúa, còn Bảo Thanh ngổ ngáo từ cách ăn mặc tới tính cách.

Nhã Phương "bình cũ rượu mới"

Thời gian qua, Nhã Phương liên tục chiếm sóng qua các bộ phim như Người đứng trong gió, Khúc hát mặt trời, Zippo, mù tạt và em, Tuổi thanh xuân, Tình khúc Bạch dương. Việc một diễn viên xuất hiện liên tục trên màn ảnh khiến hình ảnh của Nhã Phương ngày càng nhàm chán.

Trong năm 2018, có đến ba phim của Nhã Phương ra mắt khán giả, thì dù nhân vật có hoàn cảnh khác nhau, song đều có mẫu số chung là mau nước mắt và phụng phịu dỗi hờn. Nhã Phương phát huy rất tốt ưu điểm gương mặt ăn hình, nhưng người xem cả ba phim sẽ nhận thấy một gương mặt với cử chỉ, điệu bộ, khóc cười như trẻ con.

Suốt 10 năm theo nghiệp diễn, đến nay đã gần chạm ngưỡng 30, diễn xuất của Nhã Phương khiến khán giả phải tự hỏi liệu cô nàng có thể tiếp tục duy trì hình tượng lí lắc giống nhau từ phim này sang phim khác đến bao giờ?

Với Hạ của Ngày ấy mình đã yêu, Nhã Phương cố gắng thoát khỏi danh hiệu "Nữ hoàng nước mắt" bằng nhân vật có nét tính cách khác lạ hơn. Hạ của Nhã Phương là cô gái hậu đậu, kém duyên, ham tiền và thích chủ động tấn công các chàng trai.

Nhân vật thì có khác nhưng Nhã Phương vẫn kém sáng tạo trong biểu cảm, đến mức cái nét diễn đạt của cô vẫn loanh quanh trong những cái dẩu môi, chau mày nũng nịu, đôi khi bị lạm dụng quá mức. Điểm khác biệt ở Hạ chỉ là cô nàng được khoác lên mình lớp phục trang và phụ kiện cầu kỳ, lòe loẹt hơn thôi.

Chẳng thế mà một khán giả phải bình luận trên trang fanpage rằng: “Không biết có ai để ý cách diễn của Nhã Phương cường điệu quá không? Cử chỉ khuôn mặt, miệng và ánh mắt khi nói chuyện thấy bị lố. Xem mà mình cũng thấy mệt theo”.

Nhất là trong các phân đoạn trong quá khứ, biểu cảm cố gắng "trẻ hóa" của Nhã Phương khiến khán giả thấy khó nuốt.

Ở những khung hình cận mặt, những nếp nhăn đã tố cáo tuổi thực của Nhã Phương mà biểu cảm lí lắc và quần áo, trang sức lòe loẹt cũng không cứu nổi.

Bảo Thanh nỗ lực đảo ngược tuổi tác

Nếu bi kịch của Nhã Phương nằm ở sự một màu qua hàng chục phim, thì vấn đề của Bảo Thanh lại ở việc thay đổi hình tượng không phù hợp.

Với kỳ vọng thoát ra khỏi cái bóng của Vân trong Sống chung với mẹ chồng, Bảo Thanh đã Nam tiến để vào vai Sol trong Ngày ấy mình đã yêu. Nhưng lần "lột xác" này của Bảo Thanh khiến người hâm mộ cảm thấy chưa thuyết phục.

Về bản chất, Sol là một cô nàng mang nét tính cách hoàn toàn trẻ con bởi chưa từng được yêu, lại thêm sự vụng về và thẳng thắn đến mức vô duyên. Trong khi đó, thế mạnh của Bảo Thanh nói chung vẫn là ở những vai đòi hỏi diễn nội tâm, thể hiện sự giằng co tâm lý.

Để vào vai Sol, Bảo Thanh đã gắng gượng ép mình diễn xuất theo bản năng bất chấp độ vênh về cả ngoại hình lẫn kinh nghiệm diễn xuất. Nhất là khi đóng cặp với nam diễn viên có ngoại hình trẻ hơn là Chí Thiện, Bảo Thanh càng bộc lộ rõ điểm yếu và chuyện tình Đô - Sol đáng lẽ là cùng tuổi lại trở nên sai lệch như mối tình chị em.

Bảo Thanh ép mình trở nên nhí nhảnh, ngổ ngáo.

Thời gian gần đây, Nhã Phương và Bảo Thanh không phải là những trường hợp "cưa sừng làm nghé" thất bại duy nhất trên màn ảnh.

Gương mặt trang điểm nặng nề của Thanh Mai trong Tình khúc bạch dương, sự gượng gạo của Kim Tuyến khi vào vai cô gái chưa tròn 16 trong Mộng phù hoa, hay tạo hình thảm họa của Ngân Khánh trong Mỹ nhân Sài Thành cũng khiến khán giả ám ảnh.

Phim truyền hình Việt cần có sự thay đổi từ khâu biên kịch cho đến diễn xuất để "giải cứu" các người đẹp màn ảnh nhỏ khỏi kiểu nhân vật khó chấp nhận này.

theo Trí Thức Trẻ


Ngày ấy mình đã yêu

Nhã Phương

Bảo Thanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.