Những bộ phim khiến đàn ông rơi lệ

BBC Magazine vừa làm một cuộc khảo sát nhỏ trên các độc giả nam ở Anh với câu hỏi: “Bộ phim nào làm bạn phải khóc?”. Sau đây là các câu trả lời nổi bật.

Các khán giả nam rơi lệ vì cuộc phiêu lưu bitráng của "Lord of The Rings", số phận nghiệt ngã của người tù trong "TheShawshank Redemption", câu chuyện cổ tích của "Up", hay nghị lực của chú heo controng "Babe".

BBC Magazine vừa làm một cuộc khảo sát nhỏ trên các độc giả nam ở Anh với câuhỏi: “Bộ phim nào làm bạn phải khóc?”. Sau đây là các câu trả lời nổi bật.

1. The Lord of the Rings: TheReturn of the King. "Tôi đã xem đi xem lại cảnh cuối của bộ phim, khi nhânvật chính Frodo bước về phía Bến cảng xám để đi tới xứ tiên, rời xa những ngườibạn Hobbit của cậu. Các nhân vật thể hiện sự hy sinh và cao cả, khiến tôi vôcùng cảm động. Tôi đã không kìm được nước mắt" (Andy Bishop, Bromley, Kent).

Những bộ phim khiến đàn ông rơi lệ
Cảnh trong "The Lord of the Rings: The Return of the King"

The Return of the King, đạt 11giải Oscar năm 2004, là phần hấp dẫn nhất trong ba phần phim The Lord of theRings. Siêu phẩm điện ảnh kể về cuộc phiêu lưu của một nhóm người đem chiếc nhẫnquyền lực đến nơi thiêu hủy để tiêu diệt linh hồn tên bạo chúa ẩn trong đó, đemlại bình yên cho thế giới.

2. The Shawshank Redemptionlàm tôi bật khóc vì hạnh phúc khi các nhân vật cuối cùng cũng trở về bên nhau,trên bờ biển. Những nỗi đau mà họ phải chịu đựng và sức mạnh của tình bạn, củaniềm hy vọng khiến tôi rất muốn được như họ. Phải, tôi đã òa khóc và tự hào vìđiều đó” (Chris Mattley, Lincoln).

Bộ phim sản xuất năm 1994, kể vềquá trình giành lại công lý của một người tù, từng xếp thứ hạng cao trong cácbảng xếp hạng phim hay nhất mọi thời đại của các trang web và tờ báo danh tiếng.

3. Up: “Cả gia đình gồm vợchồng tôi, hai bên ông bà nội ngoại và lũ trẻ, cùng đi xem. Lần đầu tiên cả nhàtôi đông đủ cùng đi xem một bộ phim và bố vợ tôi là người duy nhất không “mítướt”. Vì thế, tôi có bằng chứng để kết luận ông ấy quả thật là người máy. Bố tôikhóc sướt mướt trong một giờ đồng hồ liền. Tôi thì cố gắng kiềm chế, nhưng cổhọng cứ nấc lên không ngừng. Tôi khóc như một cô gái nhỏ” (Steve, West Kelowna,British Columbia).

Những bộ phim khiến đàn ông rơi lệ
Cảnh trong "Up", phim hoạt hình đoạt giải Oscar năm 2010

4. One Flew Over The Cuckoo"sNest có kết thúc bi kịch quá. Mắt tôi hoàn toàn khô ráo trong hầu hết thờigian xem phim nhưng rồi nước mắt cứ chảy một cách kỳ quặc trong những cảnh phimcuối cùng. Tôi mong đợi một điều gì đó, tích cực, tốt đẹp, sẽ đến sau những bithương và tuyệt vọng đó”. (Mike, Essex).

5. Marley and Me. "Bộ phimduy nhất làm tôi khóc. Khi nhân vật nam chính nói lời vĩnh biệt với chú chóMarley đã chết... Tôi bắt đầu suy nghĩ rất nhiều. Tôi tưởng tượng mình có mộtchú chó dễ thương như nhân vật trong phim. Chưa có bộ phim làm tôi khóc nhiềunhư thế này” (Chris Hennessey, Manchester).

6. The Champ. "Hồi đó tôi18 tuổi và vừa nhập ngũ. Trong quân đội, họ chiếu cho nhóm tân binh chúng tôixem. Căn phòng hôm đó toàn những gã trai trẻ vốn hay làm ra vẻ mạnh mẽ hiênngang, nhưng khi xem phim, chúng tôi đã câm lặng. Mặc dù căn phòng tối om, tôivẫn thấy những đôi mắt lấp lánh. Chẳng ai lên tiếng vì sợ nếu làm thế sẽ để lộgiọng nói nghẹn ngào vì xúc động" (Keith Aisthorpe, Colombo, Sri Lanka).

7. The Notebook. "Tôi khócrất to khi kết thúc, điều đó chẳng đến nỗi tệ vì lúc đó tôi đang ở trên mộtchuyến xe nhồi nhét và có lẽ không ai nghe thấy đâu" (Bob). Bộ phim là câuchuyện tình đầy sóng gió và lãng mạn của một đôi tình nhân từ khi trẻ cho đếntận lúc vào viện dưỡng lão và bắt đầu mất trí nhớ.

Những bộ phim khiến đàn ông rơi lệ
Cảnh trong "Babe, chú heo chăn cừu"

8. "Babe, chú heo chăn cừu".“Tôi 48 tuổi, trước đây từng là cầu thủ rugby và một tay đua xe cự phách, và tôiquả quyết Babe đã làm tôi khóc. Đoạn cuối phim khi bác nông dân nói ‘Khálắm, chú lợn của ta’. Nước mắt của tôi bắt đầu tuôn ra. Tôi mãi mãi không quênđược bộ phim này” (Chris, Bromsgrove).

Phim từng chiếu ở Việt Nam vớitên gọi Babe, chú heo chăn cừu. Babe may mắn được một bác nông dântốt bụng mua về và trở thành chú heo chăn cừu giỏi nhất Scotland, mặc dù phảiđối đầu với các chú chó tinh khôn trong cuộc thi "Chó chăn cừu" hàng năm.

Theo VnExpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.