Những nghệ sỹ tên Linh trong showbiz Việt

Có rất nhiều cái tên đẹp được nghệ sỹ Việt Nam chọn nghệ danh cho mình để phát triển sự nghiệp, nhưng thật vô tình giới showbiz Việt đã chứng kiến hầu hết những nghệ sỹ có tên Linh đều thành công hoặc để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Có rất nhiều cái tên đẹp đượcnghệ sỹ Việt Nam chọn nghệ danh cho mình để phát triển sự nghiệp, nhưng thật vôtình giới showbiz Việt đã chứng kiến hầu hết những nghệ sỹ có tên Linh đều thànhcông hoặc để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Nghệ sỹ Tài Linh

Tài Linh  là một trong những ngôisao của làng nghệ thuật cải lương. Gần 40 năm hoạt động trong nghề, tên tuổi củaTài Linh rực sáng trên bầu trời nghệ thuật, cổ nhạc, tân nhạc lẫn tấu hài, ngôisao Tài Linh càng ngày càng sáng chói, khán giả ái mộ Tài Linh đến độ cuồngnhiệt.

Những nghệ sỹ tên Linh trong showbiz Việt
 

Tài Linh phấn đấu không ngừng vềnghề nghiệp, tánh tình hiền lành, dịu dàng, nếp sống bình dị nên thành côngtrong sự nghiệp sân khấu và đạt được hạnh phúc gia đình bền vững. Hiện nay TàiLinh và gia đình định cư ở đất nước Hoa Kỳ, gần đây cô tham gia những chươngtrình hát cải lương ở quận Cam, ở San José và rất được khán giả đồng hương ở hảingoại tán thưởng.

Nghệ sỹ Vũ Linh

Vũ Linh cũng là một ngôi sao sángcủa làng nghệ thuật cải lương giống như Tài Linh. Vào những năm đầu thập kỷ 90,anh và Tài Linh là một trong những cặp đôi ấn tượng của những vở cải lương đisâu vào lòng người.

Những nghệ sỹ tên Linh trong showbiz Việt
 

Nhiều người nhận xét Vũ Linh luônsống với nghề bằng tất cả tâm hồn. Không có gì có thể ngăn giữ nổi niềm đam mênghề của anh. Cho dù cuộc sống của một ngôi sao có cuốn hút anh đi, những khitrở lại sân khấu sàn diễn Vũ Linh vẫn tìm lại được con người nghệ sĩ đích thựccủa mình - đầy đam mê và khát vọng. Có lẽ khán giả sẽ còn ấn tượng mãi với vaiNguyễn Địa Lô trong trích đoạn "Bức Ngôn Đồ Đại Việt " trong đêm thi tài vaidiễn Xuất Sắc Trần Hữu Trang năm 95. Anh diễn như thể tất cả những cảm xúc đãdồn nén từ bao lâu nay. Có thể hiểu vì sao Vũ Linh đã và sẽ còn mãi cuốn hútkhán giả mãnh liệt đến vậy.

Nghệ sỹ Hoài Linh

Hoài Linh là một trong những câyhài được yêu mến nhất Việt Nam, bên cạnh đó trong suốt bao nhiêu năm miệt màiđem lại tiếng cười cho khán giả anh đã sở hữu biết bao giải thưởng quan trongnhư: Giải Cù neo vàng, Giải Mai vàng, giải HTV Award…

Những nghệ sỹ tên Linh trong showbiz Việt
 

Hoài Linh còn có một năng khiếuđặc biệt khác là nói được nhiều giọng địa phương Việt Nam. Do khi di tản vào ởLong Khánh anh đã có dịp nói chuyện với rất nhiều người đến từ các miền khácnhau, nhờ vậy nên Hoài Linh dễ thu nhập được để bắt chước được giọng của nhiềumiền trong khi thường ngày anh vẫn nói giọng Quảng Nam với gia đình. Ngoài khảnăng về múa, hát dân ca, diễn hài, Hoài Linh còn hát được cả tân nhạc. Đối vớianh, ngành hài là thích hợp nhất, tuy nhiên phải là loại hài nghiêng về dângian.

Hiện nay Hoài Linh là cây hài ănkhách nhất của Sân khấu Nụ Cười Mới (Việt Nam) (và có thể nói là nghệ sĩ đượckhán giả chờ đón nhiều nhất và chờ đợi lâu nhất trong các chương trình có sựtham gia của anh). Các vai diễn của của Hoài Linh tại sân khấu này đã giúp anhđoạt giải Mai Vàng của báo Người Lao Động qua vai diễn "Người Nhà Quê" (2009) và“Dạ cổ hoài lang” (2010).

Ca sỹ Quang Linh

Quang Linh “bén duyên” với âmnhạc qua ca khúc “Yêu nhau ghét nhau”, chỉ cần một ca khúc này thôi cũng đã giúpca sỹ gốc Huế này chiếm trọn được tình cảm của khán giả những năm cuối thập kỷ90.

Những nghệ sỹ tên Linh trong showbiz Việt
 

Quang Linh không có ưu thế ngoạihình, nhưng bù lại, anh được trời ban cho chất giọng khá ngọt ngào đặc biệt làđối với các ca khúc dân ca. Những bài hát thành công của Quang Linh có thể kể:Chim sáo ngày xưa, Thuở ban đầu (Nhất Sinh), Yêu nhau - ghét nhau (Vy Nhật Tảo),Con gái bây giờ (Quốc Hùng), Ngả nón trông theo (Trần Quang Lộc), Huế thương, Cadao em và tôi (An Thuyên), Gửi người em gái (Ðoàn Chuẩn).

Giữa những ồn ào, sôi động củadòng nhạc thị trường, chàng ca sỹ gốc Huế vẫn âm thầm theo đuổi những ca khúcmang đậm chất dân ca. Anh tâm sự, dòng nhạc quê hương đã trở thành máu thịt củamình, bởi vậy cho dù có đơn thương độc mã giữa bầu trời âm nhạc, Quang Linh vẫnkhông thể dứt bỏ. 

Ca sỹ Mỹ Linh

Mỹ Linh là một trong bốn giọnghát của phía Bắc được báo chí tôn xưng một cách không chính thức là Diva ViệtNam bên cạnh Thanh Lam, Hồng Nhung và Trần Thu Hà. Sở trường của chị là những cakhác mang phong cách Pop, Funk và R&B.

Những nghệ sỹ tên Linh trong showbiz Việt
 

Xuất thân trong một gia đình bìnhdân, không liên quan gì đến nghệ thuật nhưng Mỹ Linh lại được trời phú giọng hátđẹp bẩm sinh và sự nhạy bén đặc biệt với nghệ thuật. Mới ngoài 20 tuổi, Mỹ Linhđã gây được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng công chúng với “Trên đỉnh Phù Vân” mộtca khúc pha giữa pop hiện đại và âm hưởng ca trù. Ít lâu sau đó không muốn nhạtnhòa trong dòng chảy lớn của showbiz, Mỹ Linh chọn cho mình con đường riêng vớidòng nhạc pop-funk đóng mác của hai nhạc sĩ Anh Quân và Huy Tuấn.

Sự hấp dẫn trong tiếng hát của MỹLinh còn được chứng minh bởi sự đón nhận nồng nhiệt của công chúng Nhật Bảntrước những sản phẩm âm nhạc của chị được phát hành tại đây. Tiếng hát của chịđã thật sự vượt qua được rào cản của ngôn ngữ để kết nối đến trái tim của ngườinghe, một tiếng hát đã thật sự chạm đến ngưỡng của một Diva tầm thế giới.

Ca sỹ Uyên Linh

Có thể khẳng định một điều rằng, Uyên Linh là cái tên đượcnhắc nhiều nhất trong giới showbiz Việt của năm 2010. Quán quân thần tượng ViệtNam Idol năm nay đã được đánh giá là một hiện tượng của cả năm.

Những nghệ sỹ tên Linh trong showbiz Việt
 

Mặc dù không được đào tạo bài bản về thanh nhạc nhưng UyênLinh đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn bạn trẻ để đăng quang ngôi vị thần tượng âmnhạc 2010. Ngay sau đó, thành công liên tiếp đến với cô ca sỹ trẻ này khi côliên tục nhận được những lời mời biểu diễn, bên cạnh đó cô còn lọt vào top đề cửgiải “Ca sỹ của năm” của giải thưởng cống hiến năm nay.

Một sự khởi đầu quá mỹ mãn đối với cô ca sỹ trẻ, tuy nhiên cógiữ được một sự viên mãn như vậy hay không, tất cả đều phụ thuộc vào cô ca sỹtên Linh này.

Ca sỹ Hoàng Thùy Linh

Hoàng Thùy Linh từng học múa 7 năm tại Cao đẳng nghệ thuật HàNội, khóa đào tạo diễn viên truyền hình của Hãng phim truyện Việt Nam. Cô từnglà ca sỹ chính trong nhóm hát Thiên Thần, người dẫn chương trình thiếu nhi Vuicùng Hugo của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội,tham gia một số bộ phim truyềnhình dài tập, chương trình truyền hình tương tác, đóng phim quảng cáo.

Những nghệ sỹ tên Linh trong showbiz Việt
 

Tháng 10 năm 2007, Hoàng Thùy Linh dính vào vụ scandal khi một đoạn phim quaycảnh quan hệ tình dục giữa cô và bạn trai bị một nhóm người phát tán và lantruyền lên mạng Internet từ ngày 12 tháng 10. Vụ bê bối này đã gây xôn xao trongdư luận trong nước và được cả báo chí nước ngoài quan tâm. Sau sự kiện này,Hoàng Thùy Linh tạm lui về “ở ẩn” một thời gian.

Hiện nay, Hoàng Thùy Linh đã bắt đầu quay trở lại với việchoạt động nghệ thuật trong làng giải trí bằng việc ra mắt album đầu tay. Tuynhiên, sự nghiệp của cô vẫn đang gặp phải nhiều khó khăn.

Ngoài những nghệ sỹ tên Linh kể trên, giới showbiz Việt còn có khá nhiều nghệ sỹtên Linh khác cũng khá nổi bật như: “họa mi” Khánh Linh, sao mai Hà Linh, McNgọc Linh (cô MC quen thuộc của chương trình Trò chơi âm nhạc trước đây), siêumẫu Thùy Linh và siêu mẫu Bắc Linh… Tất cả đều đã tạo được những vị trí nhấtđịnh trong lòng khán giả.


Theo Gia Hoàng
VnMedia



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.