“Nông nổi” như… Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ, nghe cái tên này, nhiều người “ném đá” rào rào chê cô nông nổi, hợm hĩnh. Nhưng, để nông nổi được như Lý Nhã Kỳ… thiên hạ cứ gọi là chạy “mướt mồ hôi” không kịp.

, nghe cái tênnày, nhiều người “ném đá” rào rào chê cô nông nổi, hợm hĩnh. Nhưng, để nôngnổi được như Lý Nhã Kỳ… thiên hạ cứ gọi là chạy “mướt mồ hôi” không kịp.

Nổi tiếng về giàu cótừ thuở mới vào nghề

Ngay khi chạm bước vàoshowbiz Việt, Lý Nhã Kỳ đã chọn cách khoác lên mình tấm áo sang trọng. Côthay tên cúng cơm, Trần Thị Thanh Nhàn, có phần “hương đồng gió nội” bằngcái nghệ danh nghe “man mác chất Hồng Kông” - Lý Nhã Kỳ. Từ một cô gái VũngTàu, Lý Nhã Kỳ sau vài năm bay qua trời Tây về đã thành Việt kiều.

5 năm trước, cái tên Lý NhãKỳ khiến người ta xôn xao, vì bài báo Lý Nhã Kỳ "tặc lưỡi": Mất 30.000 euronhưng được...cha!. Theo lời kể của Lý Nhã Kỳ thì trên đường từ TP.HCM quácảnh sân bay Nội Bài để về Stutgart (Đức), cô đã đánh mất túi. Ngoài nhữngmón đồ hàng hiệu, Nhã Kỳ còn mất 30.000 euro tiền mặt. Mất gần tỷ bạc, thếnhưng Lý Nhã Kỳ chỉ lên báo tặc lưỡi "của đi thay người”.

“Nông nổi” như… Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ diện chiếc váy ánh kim giá 40.000 USD nhà thiết kế lừng danh thế giới Alexander McQueen gây xôn xao

Sau cú “tặc lưỡi” đó, LýNhã Kỳ còn gây shock khi lên báo kể mình có một ekip hùng hậu, mỗi khixuất hiện đều được chăm chút hình ảnh rất tỉ mỉ để thể hiện đẳng cấp. Côthuê một chuyên gia trang điểm đến từ Hollywood với mức giá 10.000USD/tháng.

Cô  chẳng giấu sự giàu sangcủa mình: "Có thể bạn thấy 10.000 USD là số tiền rất lớn so với thu nhập củanhiều người nhưng với tôi, nếu tôi mất 2 tiếng để chọn quần áo, trang điểm,vừa phải làm các kiểu tóc thì thời gian đó tôi đã có thể làm được nhiều việckhác để tạo ra được hơn 10.000 USD. Nếu đưa phép tính đó lên bàn tính thì cóthể thấy trong 2 tiếng tôi có thể tạo ra được 10.000 USD, mà một tháng có 30ngày vậy các bạn nghĩ tôi sẽ mất bao nhiêu tiền?".

5 năm trước, mỗi khi có dịpNhã Kỳ lên báo, công chúng lại thấy… choáng vì độ giàu có “trên giấy” (báo)của cô. Nhưng giờ ngẫm lại, thấy chuyện đó chỉ là… chuyện nhỏ. Bởi giờ mỗilần xuất hiện, Lý Nhã Kỳ đều "đắp" vài tỷ lên người.

Người đơn giản nghĩ Lý Nhã Kỳsao mà hợm hĩnh. Nhưng nhìn và ngẫm kỹ sẽ thấy, mọi vẻ của cái sự khoe nơiLý Nhã Kỳ đều nằm trong chiến lược truyền thông của cô. Và hiệu quả ra sao,hẳn ai cũng biết. Nhờ khéo khoe mà giờ ai ai cũng biết đến Lý Nhã Kỳ. Dùrằng về nghiệp diễn xuất, cô chỉ xếp vào hàng trung bình khá với những hìnhảnh gợi cảm táo bạo trong các phim Kiều nữ và địa gia; Gió nghịch mùa,…

Ấy thế mà, giờ đây, lúc nàocô cũng được đưa vào tầm ngắm, được săn đón bất cứ đâu cô xuất hiện. Cái lợicủa việc khoe như thế, ai nỡ lòng nào từ chối

Nhờ khéo khoe mà lên“ông nọ, bà kia”

Nếu như hầu hết các người đẹpchỉ biết khoe thân, khoe túi xách, khoe bồ đại gia, thì Lý Nhã Kỳ khôn hơnhẳn. Cô khoe quan hệ. Chẳng ít lần thiên hạ phải “mắt tròn mắt dẹt” khi LýNhã Kỳ công bố mẹ nuôi, anh nuôi, đều là những tỷ phú giàu có ở Châu Á.

“Nông nổi” như… Lý Nhã Kỳ
Hoàng tử của vương quốc Liechtenstein đích thân mời Lý Nhã Kỳ tiệc tối và không tiếc lời khen ngợi cô

Năm 2009, Lý Nhã Kỳ thôngbáo rộng rãi tới báo giới người mẹ nuôi đầu tiên của cô là bà AliceChiu, chủ tịch tập đoàn Henyep đồng thời là chủ tịch Quỹ từ thiện quốctế Sheen Hok. Sau khi công bố mẹ nuôi tỷ phú, thời gian không lâu sauđó, Lý Nhã Kỳ chính thức được bầu là phó chủ tịch quỹ Sheen Hok.

Mẹ nuôi tỷ phú thứ hai của LýNhã Kỳ - bà Madame Wong, cũng là người Hồng Kông, chủ tịch một tập đoàn nổitiếng về các nhãn hiệu kim cương dành cho giới thượng lưu. Bà mẹ nuôi nàychính là người đã dẫn cô đi buôn kim cương để biến cô trở thành bà chủ hiệukim cương lớn ở Việt Nam hiện nay.

Ngoài ra, Lý Nhã kỳ cũng cóvài anh nuôi, đều “có tiếng có tăm” cả. Trong đó phải kể đến Soofeen Hu -một nghệ nhân nổi tiếng người Trung Quốc gốc Myanmar. Sofeen Hu được xem làông vua ngọc thế giới, người đã sáng lập ra Viện Bảo tàng những tác phẩmnghệ thuật làm từ ngọc bích tháng 8/2009.

Một anh nuôi khác của Lý NhãKỳ thuộc giới thượng lưu ở Philippines là ông Chavit Singson. Chavit Singsonkhởi nghiệp là một doanh nhân, sau đó, tham gia chính trường, trở thành mộtchính khách có tầm ảnh hưởng ở Philippines. Lý Nhã Kỳ còn có một người chịkết nghĩa là quản lý ở TVB, quản lý khoảng 700 nghệ sỹ.

Lúc đầu khi Lý Nhã Kỳ khoe mẹnuôi, hay anh nuôi, người ta chỉ nghĩ cô thấy người sang bắt quàng làm họ đểPR để nâng giá tên tuổi mình. Nhưng đơn giản thế, đã không phải là Lý NhãKỳ.

Việc khoe cùng lúc hai bà mẹnuôi và hai anh nuôi đều là những tỷ phú có thể nói là “đảm bảo vàng” chocông việc buôn bán kim cương của Lý Nhã Kỳ hiện nay.

“Nông nổi” như… Lý Nhã Kỳ
 

Đi buôn một thứ đắt giá thìngười buôn cũng phải là một đại gia đắt giá. Được săn đón và có quan hệ rộngrãi với giới buôn kim cương đá quý. Vậy dễ hút khách hàng hơn.

Sau khi chứng minh mình là“đại gia” có quyền lực, không chỉ ở trong nước mà ở cả khu vực Châu Á, côngviệc làm bà chủ hiệu kim cương của cô quả là… xuôi chèo mát mái.

Ngoài “món hời” trên, chiếnlược… xây dựng hình ảnh “người đẹp đại gia” của Lý Nhã Kỳ còn mang đến chocô cả cái danh hiệu Đại sứ Du lịch VN đầu tiên.

Khi biết Bộ VHTT&DL có ý địnhbổ nhiệm Đại sứ Du lịch VN, cô đã ứng cử và trúng cử dễ dàng. Bởi cô đáp ứngđược toàn bộ tiêu chí cơ bản mà Bộ này đặt ra cho vị trí Đại sứ. Họ cần mộtngười nổi tiếng và có điều kiện tài chính. Và Lý Nhã Kỳ thì đã đáp ứng đượccác yêu cầu trên.

Bộ VHTT&DL cũng cần một ngườicó quan hệ tốt với các giới thượng lưu ở khu vực để tiện huy động nguồn lựccho những hoạt động quảng bá du lịch. Điều này lại càng dễ với Lý Nhã Kỳ. Côđã quá thừa quan hệ với các bà mẹ nuôi và ông anh nuôi đều là tỷ phú Châu Á.

Nhìn vào đó mới thấy Lý NhãKỳ chẳng hề khoe quan hệ đơn giản như người đời nghĩ. Cô khoe chỗ nào ra chỗnấy. Có mục đích và lộ trình cả.

Ai dám bảo Lý Nhã Kỳ“nông nổi”?

Thời gian gần đây, Lý Nhã Kỳkhiến người ta choáng hơn mỗi khi xuất hiện bởi những phục sức trị giá hàngtỷ đồng.

Trong buổi ra mắt cửa hàngkim cương của mình, Lý Nhã Kỳ diện chiếc váy ánh kim giá 40.000 USD nhàthiết kế lừng danh thế giới Alexander McQueen. Trên người cô cũng đeo trangsức "tông xuyệt tông" như đồng hồ, hoa tay... với tổng giá trị hơn 7 tỷđồng. Trong đó, chiếc đồng hồ của thương hiệu Piaget trị giá gần 300.000 USDtương đương hơn 6 tỷ đồng, đôi hoa tai trị giá hơn 30.000 USD (khoảng hơn600 triệu đồng), đôi giày được trạm trổ công phu, lạ mắt giá 15.000 USD.

Khi  bị dư luận “ném đá” vìcho rằng cô khoe của quá đà, Lý Nhã kỳ bình thản bảo: chiếc váy 40.000 USDlà hợp với vị trí của bà chủ hiệu kim cương cũng như vai trò Đại sứ Du lịchVN mà cô đang mang trên mình. Quả thật, đúng là như vậy.

Mới đây trong Đêm hội chândài 6, Lý Nhã Kỳ tiếp tục thể hiện đẳng cấp của một bà chủ hiệu kim cươngkhi đeo trên người bộ trang sức trị giá hơn 12 tỷ. Tiếp nữa, mới nhất, nữđại sứ lại thu hút sự chú ý của dư luận với bộ đầm thương hiệu Galliano, Ý,chiếc túi xách nạm vàng 18k hiệu Graziella này có giá khoảng 8000 USD trongmột event. Tính vội những trang sức Lý Nhã Kỳ mang trên người cũng khoảngtrên dưới 455.000 USD (hơn 10 tỷ đồng).

“Nông nổi” như… Lý Nhã Kỳ

Lần xuất hiện nào, cô cũng khiến người đối diện choáng ngợp

Nổi tiếng là người khônkhéo, Lý Nhã Kỳ có nhiều cách để "tiếp thị" hình ảnh của mình tới côngchúng. Nhưng có thể thấy ở bất cứ thời điểm nào, Lý Nhã Kỳ cũng gây sựchú ý bằng việc… khoe độ giàu có. Nhìn lại những lần xuất hiện của cô,nhiều người phải tấm tắc: Lý Nhã Kỳ tài cao!

Từ một cô gái tay trắng vềnước, giờ người ta biết đến Lý Nhã Kỳ đã có thừa sự nổi tiếng và giàu có.Đây chính là “đòn đáp trả” của Lý Nhã Kỳ với những ai đã khép cô vào tộinông nổi khi khoe của một cách hợm hĩnh. Bởi nông nổi mà được như Lý Nhã Kỳ,thiên hạ cứ gọi là chạy “mướt mồ hôi” không kịp!

Theo Khampha



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.