Rớt nước mắt với tâm sự nhớ người cha đã khuất của danh hài Minh Vượng

"Cứ đến giỗ Ba tôi lại để lên bàn thờ chai rượu của Nhà máy- Nơi Ba đã làm việc với bao nhiệt huyết với gần nghìn công nhân mấy chục năm...Trời mưa bão sụt sùi nhìn đâu cũng thấy kỷ niệm quay về"- NSƯT Minh Vượng rưng rưng nhớ lại.

"Cứ đến giỗ Ba tôi lại để lên bàn thờ chai rượu của Nhà máy- Nơi Ba đã làm việc với bao nhiệt huyết với gần nghìn công nhân mấy chục năm...Trời mưa bão sụt sùi nhìn đâu cũng thấy kỷ niệm quay về"- NSƯT Minh Vượng rưng rưng nhớ lại.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, danh hài Minh Vượng đã có một status dài, hết sức xúc động khi hồi tưởng lại hình ảnh người cha với những kỷ vật thân thương mà ông để lại. Nghệ sĩ Minh Vượng viết: 

"Ngày Ba còn sống, gia tài trong nhà đáng giá nhất là cái xe đạp Favorit nam và 2 cái quạt tai voi...Hồi ấy có mấy thứ ấy trong nhà là đỉnh lắm rồi. Ba vẫn bảo “bao người chả có mà dùng, con giữ như kỷ niệm về Ba, cả cuộc đời phấn đấu làm việc Ba chỉ có ngần này...”

Nhìn kỷ vật Ba để lại nghĩ mà thương mà xót Ba quá...Ngày ấy là những năm 1970, cả nước nghèo và khó khăn, ăn không đủ no mặc không đủ ấm mà sao tình nghĩa Người với Người đối với nhau tốt thế, cả một khu tập thể chan hoà yêu thương bao bọc nhau, nhà nọ sang nhà kia vay từ nửa quả chanh, thìa mỡ, mớ rau,l on gạo...lúc có sang trả lại áy náy gạo tháng này em trả bác mậu dịch không ngon bằng lúc em vay, rau hôm nay không được tươi...nhưng trên môi ai cũng nở nụ cười xí xoá cho qua...

Có việc đi đâu cứ nhờ hàng xóm một câu xong hết, có cái tivi đen trắng, nhà có mười mấy mét vuông chưa kịp ăn cơm hàng xóm đã sang ngồi xí chỗ để khi hết chương trình tivi có nhà mới được ăn cơm tối rồi quét rồi lau nhà đi ngủ...thế mà chả ai hẹp hòi càu nhàu...

NSƯT Minh Vượng được rất nhiều người yêu mến với phong cách diễn hài chân thật, không khoa trương

Ở quê hay có vật ngon của lạ mang sang biếu nhau trân trọng như anh chị em ruột...Buồn bây giờ chỉ vì mấy mét đất gia đình bất hoà anh em sứt mẻ tình vì tiền...con giết bố, mẹ từ con đau lòng quá. Cái bể nước khu tập thể Rượu là nơi giặt giũ vo gạo rửa rau mà lũ trẻ chúng tôi có thể có bao chuyện để khoe nhau từ cái áo quần mới, đôi dép cặp tóc 3 lá, là nơi hò hẹn tối ra rạp Mê Linh xem fim.

Kết thúc là vào bếp cả tập thể nấu, lại nấu luộc xào và bọn trẻ lại nếm các món của nhà nhau.Có lẽ do điều kiện gắn bó mang tính cộng đồng cao mà sau này trưởng thành chúng tôi vẫn thân nhau không phân biệt giầu nghèo. Cứ gặp nhau vẫn tay bắt mặt mừng chia sẻ buồn vui. Bây giờ về nơi ở cũ bao người không ở đó nữa, phần theo con cháu dọn đến nơi ở tươm tất mới,phần cho người thuê...

Trong tôi vẫn lao xao tiếng cười nói của lũ trẻ lộc ngộc năm xưa chí choé đùa nghịch. Nhìn hàng cây sao đen phố Lò Đúc bao năm vẫn thế, có chăng cao lên già đi lại chạnh lòng nhớ Ba, nhớ Nhà máy rượu gắn với tuổi thơ tôi với bao vui buồn lẫn lộn.

Cứ đến giỗ Ba tôi lại để lên bàn thờ chai rượu của Nhà máy- Nơi Ba đã làm việc với bao nhiệt huyết với gần nghìn công nhân mấy chục năm.Trời mưa bão sụt sùi nhìn đâu cũng thấy kỷ niệm quay về, như chưa thấy năm tháng đã qua, chưa nghĩ mình đã già...Như vừa hôm qua thôi...!?

Dòng tâm sự khiến mọi người rưng rưng của nghệ sĩ Minh Vượng

rot nuoc mat voi tam su nho nguoi cha da khuat cua danh hai minh vuong hinh anh 3

Chiếc quạt tai voi là kỷ vật người cha đã khuất để lại cho nghệ sĩ Minh Vượng

Hình ảnh một thời bao cấp chưa xa với biết bao kỷ niệm

Rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ nỗi xúc động về tâm sự của nghệ sĩ Minh Vượng. Bạn Phạm Hương bình luận: "Trước con cứ nghĩ những người nghệ sĩ họ sống khác người ở quê như tụi con. Nhưng qua dòng tâm sự này con thấy 1 điều là cô rất bình dị và hòa đồng. Yêu và hâm mộ cô lắm".

Bạn Nguyễn Thanh Lâm viết: "Chị làm em lại phải nhớ về ngày xưa Hà Nội đói hơn, khổ hơn vất vả hơn bây giờ nhưng cuộc sống thanh bình và vui vẻ tình cảm hơn bây giờ nhiều". 

Theo Dân Việt


Minh Vượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.