20 'bí mật' thú vị của Hoa khôi Sinh viên Hà Nội 2015

Đằng sau danh hiệu hoa khôi, Nguyễn Thu Hằng là cô sinh viên tự tin, độc lập và sở hữu nhiều điều thú vị.

Đằng sau danh hiệu hoa khôi, Nguyễn Thu Hằng là cô sinh viên tự tin, độc lập và sở hữu nhiều điều thú vị.

Trước khi theo học ngành Kế toán - Trường CĐ Công nghiệp Phúc Yên, Nguyễn Thu Hằng là sinh viên ngành công nghệ thông tin thuộc Chương trình Hợp tác đào tạo Quốc tế Genetic Bách Khoa – ĐH Bách khoa Hà Nội.
Ngoài việc học, Thu Hằng khá bận rộn với nhiều công việc làm thêm: Dẫn chương trình, diễn viên tự do, người mẫu ảnh. Có thể nói, Thu Hằng là người đẹp bước ra từ thế giới ảo, bởi những lịch hẹn công việc cô có được bắt nguồn từ những bức hình chụp vui đăng trên Facebook.
Tuy nhiên, trước khi trở thành cô gái độc lập, tự tin, Thu Hằng từng có thời gian “đen tối” của cuộc đời. Thu Hằng của hai năm trước nhút nhát, sống khép mình. “Lúc đó, mình thậm chí đăng bất kì bức ảnh nào về bản thân trên trang cá nhân”, Hằng chia sẻ.
Cô bắt đầu đi làm thêm vào tháng 8/2013. Đó cũng là lần đầu cô đứng trước máy quay, thử sức với vai trò làm MC. Thu Hằng kể, lúc casting hỏi, môi cô như dính chặt vào nhau, sợ không nói thành lời, suýt bật khóc. May mắn, cuối cùng cô cũng vượt qua được bản thân, quay thành công chương trình Tôi đẹp.
Công việc xuất hiện trước đám đông dạy cô về kỹ năng mềm, sự tự tin. Sau hai năm rèn giũa, cô đủ can đảm đăng ký tham gia iMiss Thăng Long 2015 và vinh quanh đạt danh hiệu cao nhất.
Sau khi đạt giải, lịch công việc của cô dày đặc hơn. Có hôm, Thu Hằng phải đi từ sáng đến tối mịt. Tuy nhiên, Hằng thấy vui và công việc mang đến cho cô thu nhập cao hơn. Mỗi tháng, Hằng kiếm được hơn 10 triệu đồng và không cần xin tiền tiêu vặt từ bố mẹ.
Là con một trong gia đình, Hằng được bố mẹ yêu chiều. Cô cảm thấy may mắn vì sinh ra là con gái. Bởi như vậy, cô có thể thoải mái thể hiện tình cảm với bố mẹ.
Thu Hằng bắt đầu yêu vào năm hai cao đẳng. Tuy nhiên, mối tình không kéo dài vì cô quá bận rộn, không có nhiều thời gian ở bên cạnh người yêu. Khoảng cách hai người dần giãn ra bằng sự thờ ơ, xung đột quan điểm. Tình yêu kết thúc, họ vẫn giữ sự tôn trọng với nhau và xem nhau như bạn bè.
Hằng dễ bị thu hút bở người đàn ông mạnh mẽ, nam tính. Theo cô, con gái nên mở lòng, cho bản thân cơ hội gặp gỡ để tìm ra người đàn ông phù hợp nhất. “Nếu có thể, con gái không chỉ yêu một người rồi đi đến hôn nhân. Trải qua mỗi cuộc tình, bạn sẽ biết bản thân cần gì, thiếu gì và học cách quý trọng người bên cạnh”, Hằng chia sẻ.
Hằng hy vọng ít nhất một lần trong đời được tỏ tình công khai. Tuy có thể bị áp lực từ dư luận, nhưng với Hằng, đó sẽ là khoảng thời gian hạnh phúc, kỷ niệm đẹp thời tuổi trẻ.
Hằng hướng đến mối quan hệ an toàn, bình yên. Cách yêu “không cần biết đến ngày mai” không phù hợp với cô. Hằng không quá đặt nặng vấn đề tình dục trước hôn nhân, nhưng phản đối sống thử. Trước đây, cô từng viết một bài luận bằng tiếng Anh bày tỏ quan điểm này.
Tuy nhiên, Hằng chưa muốn nghĩ về tình yêu trai gái. Hiện tại, cô xem trọng nhất gia đình, công việc và bạn bè. Lịch làm việc kín, Hằng vẫn thu xếp thời gian quan tâm đến những người thân yêu.
Cô lên kế hoạch sẽ không lấy chồng trước 25 tuổi. Hằng quan niệm, con gái nên học cách tự lập, biết cách chịu trách nhiệm trước khi bước sang giai đoạn khác của cuộc đời.
Công việc bận rộn, Hằng không quên nhiệm vụ học tập, luôn cố gắng đi học đẩy đủ. Điểm số của Hằng luôn đạt khá và cô đang duy trì thành tích hiện tại cho đến khi ra trường. Bên cạnh đó, kỹ năng mềm tốt giúp Hằng nhiều trong quá trình học tập và giữ mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè.
Tân iMiss Thăng Long cho biết, trong tương lai sẽ gắn bó với nghề dẫn chương trình, không theo ngành đang học. Nghề MC giúp Hằng bổ sung các kĩ năng cũng như kiến thức cần cho cuộc sống. Đồng thời, nó cũng mang lại cho Hằng thu nhập ổn định và cao nhất.
Bên cạnh đó, nghề diễn viên tự do cũng có điểm thú vị riêng. Hằng kể, trong bộ phim đang quay mà cô đóng vai chính, có phân cảnh nam chính hôn lên má cô. Tuy nhiên vì bạn gái của nam chính phản đối quyết liệt nên cảnh mùi mẫm của cô "chết yểu".
Có hôm, cô phải quay cảnh bơi trong bể nước lạnh cóng trong khi ngày hôm trước diễn ở dưới trời nắng chang chang. Đến ngày hôm sau, Hằng đi làm trong tình trạng mũi sụt sịt. "Mỗi ngày làm việc lại có thêm niềm vui riêng. Mệt mỏi sẽ tan biến hết khi mỗi tối được về với bố mẹ", Hằng cười.
Làm thiên về nghệ thuật, Hằng chú trọng chăm sóc ngoại hình bên ngoài. Cô tập gym, yoga và belly dances (múa bụng) để giữ hình thể chuẩn. Trong cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Hà Nội vừa qua, Hằng đăng ký tiết mục múa bụng trong phần thi tài năng và nhận được phản hồi tích cực từ BGK.
Thời gian rồi, Hằng thích đi xem phim. Cô kể, có hôm đi làm đến 7 - 8h tối vẫn cùng nhóm bạn đi xem phim. Kết quả, trong hơn hai tiếng chiếu phim, cô gật gà đến 30 phút. Ngoài ra, cô cũng thích đi du lịch. Sắp tới, cô sẽ cùng hội bạn "vi vu" ở Đà Nẵng.
Hiện tại, Hằng đang tích cóp tiền cho kế hoạch kinh doanh thời trang trong tương lai.

Theo Tấm Gương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.