Bị hỏi “Nếu cả bố và mẹ đều ngã xuống sông thì con cứu ai trước”, cậu bé bình thản đáp 1 câu khiến bố tức anh ách

Sự thông minh, nhanh trí của cậu con trai khiến ông bố chỉ biết vò đầu, bứt tai và không đối đáp thêm được câu nào nữa.


Nhiều bậc cha mẹ thường có thói quen hỏi xem con yêu bố hơn, hay yêu mẹ hơn. Tất nhiên, những câu hỏi này chỉ mang tính trêu đùa nhưng lại khiến trẻ cảm thấy khó xử, không biết phải trả lời thế nào để bố mẹ vui lòng.

Mới đây, một ông bố ở Trung Quốc đã quyết định thử thách xem con yêu mình hay mẹ hơn. Ông bố nâng tầm thử thách khi hỏi con một câu vô cùng khó đỡ: "Nếu cả bố và mẹ đều ngã xuống sông thì con cứu ai trước?". Cứ ngỡ sẽ làm con trai hoang mang 1 phen, ai ngờ ông bố lầy lội nhận về màn đáp trả cực chất, khiến bản thân chỉ biết vò đầu bứt tai vì cạn lời.

"Sao bố mẹ lại nghĩ quẩn thế?", cậu bé bình thản hỏi.

"Không có nghĩ quẩn! Bố đang hỏi con, bố và mẹ rơi xuống sông, con cứu ai trước?".

"Bố mẹ sao lại đến bờ sông làm gì?".

Ông bố cạn lời trước sự lầy lội của cậu con trai.

"Sao con lại hỏi lắm tại sao thế hả? Bố đang hỏi con, nếu bố và mẹ rơi xuống sông, con cứu ai trước", ông bố "cố chấp" hỏi tiếp.

"Bố mẹ nhất định muốn nhảy sông, thần tiên cũng không cứu nổi!", cậu con trai ung dung trả lời.

Đến mức này thì ông bố không còn lời nào để nói thêm và chỉ biết ôm đầu gào thét vì tức. Đoạn clip sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến không chỉ cộng đồng mạng Trung Quốc mà cả Việt Nam được trận cười nắc nẻ. Không ít người để lại bình luận:

"IQ của cậu bé này 200 à? Buồn cười quá đi mất".

"Hai má thì hồng hồng rõ đáng yêu nhưng nói câu nào bá đạo câu đấy".

"Có ai xem đi xem lại như tôi không? Cậu bé này đáng yêu quá".

Bên cạnh những lời khen ngợi, nhiều người cũng đưa ra lời khuyên đến các bậc bố mẹ không nên hỏi những câu như: "Con yêu ai nhất" hay "Bố mẹ cùng rơi xuống sông, con cứu ai trước". Bởi những câu hỏi này có thể khiến con nói dối vì không muốn làm mất lòng người lớn. Không chỉ vậy, con có thể nảy sinh tính hẹp hòi, luôn so sánh đánh giá những người xung quanh.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/bi-hoi-neu-ca-bo-va-me-deu-nga-xuong-song-thi-con-cuu-ai-truoc-cau-be-binh-than-dap-1-cau-khien-bo-tuc-anh-ach-222020122153113749.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.