Cậu bé tiểu học ngồi chế thơ thể tự do nhưng hài hước nhất là chi tiết thật ơi là thật dưới đây

Bài thơ thể tự do của cậu bé khiến ai nấy phì cười. Được biết, trong khoảng thời gian nghỉ học hai bố con đã nghĩ ra trò này để đỡ buồn.

Để phòng dịch Covid-19, các em học sinh được kéo dài thời gian nghỉ học nhiều tuần. Không tới trường nhưng cũng không yên tâm đi du lịch, ra ngoài chơi, chính vì thế đây là lúc cha mẹ khá đau đầu nghĩ ra cách để giúp con vẫn không bị quên kiến thức mà lại không chán.

Mới đây, trên một group cộng đồng, một facebook có tên N.T.Q đã chia sẻ chuyện cháu mình được phụ huynh sáng tạo cách "giết thời gian" khá hiệu quả. Cụ thể, cô bạn cho biết: "Nhỏ cháu tui đang học lớp 1 thì gặp phải corona nên sự nghiệp đi học của nó đành tạm hoãn. Trong thời gian nghỉ, nó đã sáng tác ra 1 bài thơ, ba nó thành nhân vật chính kiêm giáo viên chấm điểm luôn".

Theo đó, cô bé tiểu học này đã nắn nót viết một đoạn thơ chế miêu tả âm thanh của vạn vật xung quanh:

"Viết thơ chế:

"Em đang ngồi đọc sách
Nghe tiếng chim hót
Nghe tiếng gà gáy
Nghe tiếng chó sủa
Nghe tiếng xe chạy
Nghe tiếng mèo kêu
Nghe tiếng cá bơi
Nghe tiếng muỗi kêu vo ve vo ve
Nghe tiếng ba ngáy khò khè khò khè
Nghe tiếng tắc kè kè."

Cậu bé tiểu học ngồi chế thơ thể tự do nhưng hài hước nhất là chi tiết thật ơi là thật dưới đây-1Bài thơ chế của cô bé tiểu học trong thời gian ở nhà nghỉ phòng dịch.

Dù mới học được 1 kì của lớp 1 nhưng cô bé này đã viết rất đẹp, nét chữ đều, đẹp, dễ nhìn và đặc biệt ít sai chính tả. Cả bài thơ được trình bày sạch sẽ, không gạch xóa như nhiều bạn bè cùng trang lứa. Thế nhưng, chi tiết khiến ai cũng phì cười đó chính là cô bé miêu tả "ba ngáy khò khè khò khè".

Còn ông bố, dù bị "bóc mẽ" ngủ ngáy nhưng cũng vẫn chẳng mảy may quan tâm, đánh giá con gái viết đẹp và đúng, cho điểm 10.

Dân mạng sau khi đọc xong bài thơ của cô bé lớp 1 đã hài hước đưa ra ý kiến nhận xét về chi tiết "thật như đếm" ấy, đồng thời khen ngợi vì sự tự giác học hành:

- 9 điểm thôi, chó sủa cơ mà.

- Ba ngáy mà khò khè như rắn kêu vậy đó hả con ơi?

- Lớp 1 mà thơ như này cũng đỉnh quá!

- lớp 1 mà được vậy là giỏi lắm rồi ý.

- Lúc dịch mà con miêu tả ba thở khò khè thì đưa ba đi khám nha ha ha.

- Thằng cháu mình cũng lớp 1, khổ nỗi nghỉ mà suốt ngày nó đi chơi. Giờ mở sách ra dịch không nổi chữ.

- Điệp từ, điệp ngữ, điệp cấu trúc, lấy động tả tĩnh hình ảnh chân thật sống động.

Bài đăng này hiện đã thu hút hàng ngàn lượt like, hàng trăm bình luận. Việc ông bố và cô con gái nghĩ ra trò làm thơ, chấm điểm trong lúc bé được nghỉ khiến nhiều người thích thú.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/cau-be-tieu-hoc-ngoi-che-tho-the-tu-do-nhung-hai-huoc-nhat-la-chi-tiet-that-oi-la-that-duoi-day-22202012312306568.htm

học sinh tiểu học

bài thơ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.