Câu hỏi Tiếng Anh tưởng dễ, ai ngờ cả giáo viên nổi tiếng cũng làm sai, dân tình đọc xong mà lú lẫn

Câu hỏi Tiếng Anh này là nguồn cơn của 1 cuộc tranh cãi trên MXH.

Mới đây, trong group dành cho giới học sinh chuyên học tiếng Anh, một học trò đã chỉ ra lỗi sai trong bài tập chữa ngữ pháp của 1 giáo viên.

Cụ thể ở một câu hỏi yêu cầu tìm từ dùng sai: "These youngsters are often involved in pretty crime such as shoplifting and casual theft". Đi kèm là 4 đáp án tương ứng A (youngsters), B (pretty), C (such as) và D (casual).

Câu hỏi Tiếng Anh tưởng dễ, ai ngờ cả giáo viên nổi tiếng cũng làm sai, dân tình đọc xong mà lú lẫn-1

Nữ giáo viên này đã chỉ ra lỗi sai là youngsters do danh từ youngster (người thanh niên) không có dạng số nhiều "s".

Tuy nhiên khi sửa bài, cô giáo này lại gây hoang mang khi chọn từ thay thế: Kids = Childs. Bởi danh từ child (trẻ em) cũng không có dạng số nhiều. Cách dùng đúng phải là: Kids = Children.

Được biết, nữ giáo viên sở hữu hơn 500k lượt theo dõi trên trang cá nhân nên buổi livestream tiếng Anh nào của cô giáo cũng có hàng chục nghìn người theo dõi.

Nhiều ý kiến trái chiều đã nổ ra. Một bên cho rằng sai sót này thật khó chấp nhận vì đây là quy tắc cơ bản, ai cũng nắm được. Giáo viên cũng có ảnh hưởng nhiều đến học sinh nên việc sai từ sẽ để lại ít nhiều hậu quả.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc nhầm lẫn trong tiếng Anh là hoàn toàn bình thường. Có lẽ do giáo viên phải dạy nhiều nên đã nhầm kiến thức đôi chút.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cau-hoi-tieng-anh-tuong-de-ai-ngo-ca-giao-vien-noi-tieng-cung-lam-sai-dan-tinh-doc-xong-ma-lu-lan-162212307205603263.htm

tiếng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.