Clip: Bé trai gây bão khi đứng giữa lớp thuyết minh vanh vách về mẹ, câu chốt hạ khiến ai cũng trầm trồ

Không chỉ nhớ rõ chiều cao, cân nặng, màu sắc mẹ yêu thích mà cậu bé còn nhớ rõ cả trò chơi mà mẹ thường chơi khiến cô giáo và các bạn ai cũng phải bất ngờ.

Mới đây, trong một lớp học tại trường tiểu học thuộc tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc), giáo viên đã hỏi các em học sinh của mình rằng: 'Em có hiểu mẹ mình không?'. Sau đó, câu trả lời của một em học sinh nam đã khiến giáo viên và cả lớp đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi em có thể nhớ và đọc ra vanh vách chiều cao, cân nặng, những sở thích cá nhân của mẹ như màu sắc, loại quả yêu thích. Thậm chí, cậu bé còn kể cả ra được tên trò chơi mà mẹ thường chơi những lúc rảnh rỗi. 

Hình ảnh cậu bé đứng lên thuyết minh vanh vách về mẹ được cư dân mạng Trung Quốc rần rần chia sẻ:

'Mẹ em cao 1m75, nặng 50kg, đi giày size 38. Mẹ em thích màu tím nhạt, nhất định phải là màu tím nhạt. Mẹ thích ăn xoài, thích trồng cây sen đá hơn là hoa. Lúc rảnh rỗi, mẹ thích chơi trò Mộng Hoan Tây Kỳ (Fantasy Westward Journey), nghe nhạc, uống cà phê'.

Đặc biệt, câu chốt hạ của cậu bé về mẹ khiến nhiều người phải bất ngờ. Khi được cô giáo hỏi thêm là mẹ mình dùng đồ trang điểm của nhãn hiệu nào, cậu bé đã thẳng thắn trả lời luôn: 'Mẹ em không cần phải trang điểm, vì mẹ vốn đã rất xinh đẹp rồi'.

Clip: Bé trai gây bão khi đứng giữa lớp thuyết minh vanh vách về mẹ, câu chốt hạ khiến ai cũng trầm trồ-1

Cậu bé có thể kể vanh vách mọi sở thích, chiều cao, cân nặng của mẹ. 

Câu trả lời rành mạch này của cậu bé đã nhận được một tràng pháo tay tán thưởng nhiệt liệt của tất cả mọi người trong lớp. Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội bài viết nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt yêu thích. Nhiều cư dân mạng để lại bình luận khen ngợi cậu bé đồng thời xin bí quyết của người mẹ có thể nuôi dạy được cậu con trai đáng đồng tiền bát gạo như vậy.

'Thực ra sau cùng cậu bé còn nói thêm là: 'Mẹ em thường nói với em một câu: 'Tự giác mới là thứ có thể mang lại sự tự do lớn nhất' - một câu kinh điển luôn. Có thể thấy mẹ thằng bé cũng là người rất có học thức, cô đã nuôi dạy em rất tốt đó, vừa tinh tế vừa hiểu chuyện'.

'Nghe cách thằng bé kể về mẹ mình đã đủ biết trong lòng em, mẹ là siêu nhân, cũng là người khiến em thấy tự hào nhất. Sau này em cũng sẽ trở thành một người khiến mẹ em thấy tự hào nha'.

'Sinh được đứa con trai khôi ngô sáng dạ lại còn rất tinh tế như này bắt tôi tu 10 kiếp cũng được'.

Theo VTC


học sinh

cô giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.