Cô giáo chủ nhiệm của chiến sĩ hy sinh trong vụ cháy: Đình Phúc học rất giỏi!

Nhận được hung tin, cô giáo chủ nhiệm cùng các bạn trong lớp cấp ba của binh nhì Nguyễn Đình Phúc - chiến sĩ nhỏ tuổi nhất hy sinh trong đám cháy tại Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) - vội vàng tới nhà riêng, động viên, an ủi gia đình và không giấu nổi giọt nước mắt khi nhớ lại hình ảnh cậu học trò ngoan ngoãn. Em ra đi ở độ tuổi đẹp nhất, bỏ lại bao hoài bão, ước mơ.

Sáng 2.8, rất đông người thân đã có mặt tại C3 Khu tập thể Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) để chia buồn với mẹ của Nguyễn Đình Phúc - chiến sĩ nhỏ tuổi nhất hy sinh trong đám cháy tại Quan Hoa ngày 1.8 vừa qua. Ai nấy đều bàng hoàng, đau xót, không tin rằng đây là sự thật.

Cô giáo chủ nhiệm của chiến sĩ hy sinh trong vụ cháy: Đình Phúc học rất giỏi!-1

Nhiều người có mặt để chia buồn, hỏi thăm mẹ của Đình Phúc. Ảnh: Phan Liên

Cô giáo chủ nhiệm của chiến sĩ hy sinh trong vụ cháy: Đình Phúc học rất giỏi!-2

Cô giáo chủ nhiệm và bạn học cấp 3 đến thăm hỏi, chia buồn với mẹ chiến sĩ Nguyễn Đình Phúc. Ảnh: Phan Liên

Trưa 1.8, trước khi hy sinh, Đình Phúc nhắn tin cho mẹ và nhóm lớp khoe chiến tích cùng đồng đội dập tắt một đám cháy cũng tại Cầu Giấy. Không ai ngờ rằng, hung tin về em lại đến quá sớm và đột ngột như vậy.

“Dù không muốn tin nhưng sự thật vô cùng đau đớn. Phúc là một học sinh rất tình cảm, lễ phép và hòa đồng, bạn bè và thầy cô ai cũng yêu quý em” - cô giáo chủ nhiệm cấp ba của Phúc không giấu nổi giọt nước mắt. 

Là học sinh chuyển đến lớp giữa chừng vào năm lớp 11, nhưng Đình Phúc được nhận xét là học sinh ngoan ngoãn, học giỏi. Đặc biệt, em rất giỏi môn Tiếng Anh. 

“Phúc lúc nào cũng giúp đỡ mọi người, cũng là một người học rất giỏi ở lớp. Tư duy và tiếng Anh của bạn cũng rất tốt. Phúc và các bạn trong lớp vẫn liên lạc với nhau. Trưa qua, bạn còn nhắn trên nhóm lớp nói đã hoàn thành nhiệm vụ. Khi nghe tin, em vừa run và sốc, không tin đó là bạn mình” - em Nguyễn Ngọc Quỳnh, bạn học cùng lớp của Đình Phúc, nghẹn ngào nói.

Theo những người bạn của chiến sĩ Đình Phúc, anh thường xuyên chia sẻ với cô giáo và bạn bè rằng còn nhiều dự định ở phía trước, nhất là mong muốn phát huy sở trường môn tiếng Anh. Nhưng giờ chỉ còn lại là những tiếc thương, tiếc cho cả một tuổi trẻ còn dang dở khi Nguyễn Đình Phúc mãi mãi ra đi ở tuổi đôi mươi.

Ngoài cô giáo và các bạn, lãnh đạo địa phương, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội cũng đã có mặt để động viên thăm hỏi mẹ của Đình Phúc.

Cô giáo chủ nhiệm của chiến sĩ hy sinh trong vụ cháy: Đình Phúc học rất giỏi!-3

Tập thể, lãnh đạo địa phương đến chia buồn cùng gia đình chiến sĩ. Ảnh: Phan Liên

“Bố cháu Phúc mất rồi, còn có mẹ con yêu thương nhau. Mẹ con Phúc ở trên tầng 5 nhưng thuê nhà này (tầng 1- PV) để làm quán cơm kinh doanh nuôi Phúc ăn học. Người dân ở đây ai cũng yêu quý và tự hào về cháu Phúc lắm” - bà Nguyễn Thị Lan, người dân sinh sống ở khu tập thể Nghĩa Tân, chia sẻ.

Trước đó, ngày 1.8, nhận được tin báo cháy quán karaoke ISIS tại địa chỉ số 231 Quan Hoa (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy), Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố Hà Nội đã điều động hàng chục xe chữa cháy và hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Trong số các chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ, có 3 chiến sĩ gồm trung tá Đặng Anh Quân - đội trưởng; trung úy Đỗ Đức Việt - cán bộ; binh nhì Nguyễn Đình Phúc - chiến sĩ nghĩa vụ - đã không quản ngại nguy hiểm triển khai vào bên trong ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn để trinh sát, tổ chức chữa cháy và cứu người mắc kẹt bên trong.

Đám cháy tại Quan Hoa được dập tắt, 8 người được cứu sống - 8 gia đình được đoàn viên, nhưng 3 chiến sĩ đã hy sinh.

Theo Lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/xa-hoi/co-giao-chu-nhiem-cua-chien-si-hy-sinh-trong-vu-chay-dinh-phuc-hoc-rat-gioi-1075909.ldo?fbclid=IwAR2YtOeM96OAR8k9gR_nc2ruDtubuFiSu7-TActv3F2wmJankpRJUaVo1K0

Cảnh sát PCCC


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.