Cô giáo phê bình con không làm bài trong nhóm chat, mẹ gửi một bức ảnh, ai cũng im lặng

Người mẹ biết rằng con cần phải học hành cẩn thận nhưng trong tình huống này, chị cũng vô cùng đau lòng.

Người mẹ biết rằng con cần phải học hành cẩn thận nhưng trong tình huống này, chị cũng vô cùng đau lòng.
 

Nhiều người thường nói trẻ nhỏ bây giờ quá sung sướng vì được sống trong điều kiện vật chất dư thừa, được bố mẹ yêu thương và cưng chiều. Thế nhưng đối với những đứa trẻ, chúng cũng có nhiều áp lực khác nhau. Một trong số đó chính là áp lực học hành, học hành quá nhiều.

Chị Xiaoling (Trung Quốc) có một cô con gái 8 tuổi, hiện cô bé đang theo học một trường tiểu học trong thành phố.

Các kiến thức tại trường lớp rất là nặng khiến con bé học ngày học đêm. Thương con, chị Xiaoling cũng không bắt con học nhiều mà thường xuyên nhắc nhở con giữ gìn sức khoẻ, chị thậm chí nhiều hôm còn không cho con làm bài tập về nhà mà bắt bé nên đi ngủ sớm hơn.

Vào tuần trước, lịch học ngày đêm dày đặc kết hợp trời trở lạnh, con gái chị Xiaoling bị ốm phải nhập viện. Sau khi được điều trị tích cực, mặc dù chưa khỏi hẳn nhưng cô bé không muốn bỏ lửng kiến thức nên xin mẹ cho xuất viện sớm để đi học trở lại.

Tuy nhiên vài hôm sau, trong nhóm chat của các phụ huynh học sinh lớp con gái, chị Xiaoling bất ngờ nhận được tin nhắn của cô giáo chủ nhiệm. Cô khen nhiều bạn học sinh học tập tốt, có ý thức làm bài tập về nhà. Riêng con chị Xiaoling, cô giáo phê bình vì bé không làm bài tập, học hành sa sút những ngày gần đây. Cô giáo hỏi chị Xiaoling về lý do và yêu cầu chị sát sao hơn nữa trong việc kèm cặp con làm bài tập ở nhà.

Đáp lại lời phê bình của cô giáo, bà mẹ chỉ lặng lẽ gửi một bức ảnh. Hình ảnh chụp con gái chị Xiaoling hôm ở viện, mặc dù đang ngồi ở ghế và tay vẫn truyền dịch nhưng cô bé không quên mang bài tập đến để làm. Khi nhìn hình ảnh ấy, cô giáo không thốt lên lời, các bậc phụ huynh khác cũng im lặng.

Cô giáo phê bình con không làm bài trong nhóm chat, mẹ gửi một bức ảnh, ai cũng im lặng-1Con gái chị Xiaoling đang điều trị tại bệnh viện cũng không quên làm bài tập.

Trên thực tế việc học của trẻ rất quan trọng nhưng nếu học quá sức cũng khiến trẻ suy sụt sức khoẻ.

Cha mẹ nên sắp xếp thời gian học của trẻ hợp lý

Nếu trẻ thường xuyên làm bài tập muộn, có thể xuất phát từ phương pháp học của trẻ có vấn đề bởi cùng số lượng bài tập cũng có bé làm rất nhanh.

Vì thế, cha mẹ cần hướng dẫn con học một cách hợp lý. Kiểm soát thời gian học của con chất lượng, tránh để trường hợp trẻ vừa học vừa chơi dẫn đến bài vở không hiệu quả mà lại đi ngủ muộn.

Cô giáo phê bình con không làm bài trong nhóm chat, mẹ gửi một bức ảnh, ai cũng im lặng-2

Cha mẹ cần dạy bé cách sắp xếp việc học hợp lý. (Ảnh minh hoạ)

Không nên mua thêm tài liệu học tập

Nhiều bậc cha mẹ thường mua thêm tài liệu cho con tự làm ở nhà, mong con học hành xuất sắc hơn. Trên thực tế việc làm này sẽ khiến trẻ đối mặt với quá nhiều bài tập về nhà, không làm tốt được chính xác phần bài tập nào.

Việc học tập của trẻ có đạt hiệu quả hay không cần sự phối hợp giữa nhà trường, thầy cô và phụ huynh. Tuy nhiên, cũng không vì theo đuổi thành tích tốt mà quên đi những mong muốn của trẻ, chăm sóc sức khoẻ cho bé.
 



Theo Khám Phá


giáo viên

áp lực học tập

làm cha mẹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.