Cộng đồng mạng bức xúc vì thầy giáo thì tâm huyết giảng bài livestream nhưng học sinh bình luận tục tĩu

Thay vì đưa ra ý kiến tiếp thu bài giảng, học sinh lại bình luận thiếu ý thức trước video livestream của thầy giáo.

Nếu theo đúng kế hoạch, học kỳ 2 năm học 2019-2020 đã đi được nửa chặng đường và nhiều học sinh cuối cấp đang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 nên học sinh các cấp đã phải lùi lại thời gian học.

Hiện tại, để hỗ trợ học sinh ôn tập kiến thức đặc biệt là học sinh lớp 9 và lớp 12, nhiều Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình địa phương tổ chức dạy học qua truyền hình. Một số các thầy cô giáo tâm huyết khác còn biên soạn bài giảng để livestream dạy cho học sinh. 

Thế nhưng thực tế, nhiều học sinh đã thực sự thiếu ý thức khi đùa cợt, thậm chí để lại bình luận khiếm nhã với đội ngũ thầy cô giáo. Mới đây nhất, trong bài giảng Mùa xuân nho nhỏ được phát sóng trên truyền hình và livestream qua mạng Internet, rất nhiều người, được cho là các học sinh lớp 9 đã để lại những bình luận hết sức tục tĩu với thầy giáo.

Cộng đồng mạng bức xúc vì thầy giáo thì tâm huyết giảng bài livestream nhưng học sinh bình luận tục tĩu-1

Bình luận khiếm nhã khi thầy giáo giảng bài.

Trước hành động thiếu chuẩn mực của các em học sinh, cộng đồng mạng tỏ ra bức xúc, thậm chí phẫn nộ. 

Một thành viên mạng đã đưa ra ý kiến: "Anh thực sự không hiểu các em nghĩ gì mà xem đây là một trò đùa. Thực sự không thể chấp nhận được. Các thầy cô giáo dành công sức, thời gian, tiền bạc di chuyển để đến Đài Truyền hình dạy trực tuyến cho các em. 

Các thầy cô đều mong rằng những bài học đã chuẩn bị rất nhiều thời gian làm sao để cho các em có được tinh thần chuẩn bị thi cấp 3 một cách chín chắn, vững vàng nhất có thể, vì mong muốn các em đỗ đạt... Vậy mà các em nói những thứ, những câu nói tục tĩu, những vấn đề và chủ đề không liên quan đến bài học thực sự rất ảnh hưởng đến tâm lý của các thầy cô. Không chỉ thế, thầy cô lo sợ bài giảng của mình không hay lại phải dồn công sức soạn lại giáo án. Thật buồn lòng".

Phụ huynh Hoàng Thu Hồng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) có 2 con học lớp 9 và lớp 12 bày tỏ: "Mình thực sự sốc khi các em học sinh có thể bình luận phản cảm như vậy trong video thầy giảng bài. Là mẹ của 2 con học cuối cấp, mình luôn lo lắng cho kỳ thi sắp tới của các con và mình đã ghi lịch phát sóng trên truyền hình để cho con học. Mình thực sự biết ơn các thầy cô vì đứng trước máy quay không phải đứng trên bục giảng. Họ đã dành nhiều công sức để truyền đạt kiến thức. Trong trường hợp này không thể lấy lý do các em còn trẻ người non dạ được nữa".

Công an vào cuộc làm rõ từng trường hợp bình luận tục tĩu  

Trước sự việc đáng trách này, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cho biết, sẽ phối hợp với CATP Hà Nội để xác minh các trường hợp bình luận có nội dung tục tĩu trong các buổi livestream học qua truyền hình và sẽ thông báo cho nhà trường...

Cộng đồng mạng bức xúc vì thầy giáo thì tâm huyết giảng bài livestream nhưng học sinh bình luận tục tĩu-2

Sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội triển khai mô hình dạy học trên truyền hình với lớp 9 và lớp 12 từ ngày 9/3 đến 14/3.

Theo chia sẻ từ nhà Đài, các bài giảng trên truyền hình đều do các giáo viên có kinh nghiệm và chuyên môn cao giảng dạy, góp phần củng cố kiến thức, kỹ năng cho học sinh trước các kỳ thi tuyển sinh và tốt nghiệp THPT quốc gia. Ngay sau khi phát sóng, chương trình đã có những phản hồi tích cực về nội dung bài học với giáo viên, sự tương tác cao.

Được biết, để có được những buổi livestream trên Fanpage cho các bạn học sinh lớp 9, 12 ôn tập, bộ phận kỹ thuật của đài phải làm việc cật lực để đảm bảo đường truyền thông thoáng, hạn chế lag giật hay những bình luận tục tĩu. Tuy nhiên lượng bình luận trong mỗi livestream rất lớn, lên đến vài chục nghìn bình luận và một số trường hợp thiếu ý thức dùng từ né tránh bộ lọc nên vẫn bình luận được nội dung phản cảm.

 

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cong-dong-mang-buc-xuc-vi-thay-giao-thi-tam-huyet-giang-bai-livestream-nhung-hoc-sinh-binh-luan-tuc-tiu-222020153201514383.htm

học online

thầy giáo

Cộng đồng mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.