Đi xem con biểu diễn văn nghệ ở trường, nhiều phụ huynh phải "đỏ mặt quay đi" vì trang phục của cô giáo mầm non

Trang phục quá ngắn và bó sát của cô giáo khiến nhiều phụ huynh ngồi dưới không khỏi “nóng mắt”.

Mới đây cư dân mạng Trung Quốc xôn xao vì đoạn video chia sẻ hình ảnh một cô giáo mầm non đang đứng ở dưới hướng dẫn các học sinh trên sân khấu múa theo. 

Ở lứa tuổi mẫu giáo, do các con còn nhỏ, sợ sân khấu, sợ người lạ nên việc có cô giáo đứng phía dưới múa hướng dẫn để các con làm theo là điều dễ hiểu. Điều đáng nói ở đây là trang phục cô giáo mặc quá sức “mát mẻ”, khiến nhiều bậc phụ huynh ngồi dưới không khỏi “nóng mắt”.

Đi xem con biểu diễn văn nghệ ở trường, nhiều phụ huynh phải đỏ mặt quay đi vì trang phục của cô giáo mầm non-1

Hình ảnh cô giáo với trang phục gây tranh cãi.

Đoạn video vừa đăng tải đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến trêu đùa “Động lực đi đón con mỗi ngày là đây chứ đâu”, “Không sợ con hư, chỉ sợ chồng hư”, “Mọi người cứ phàn nàn các ông bố không quan tâm đến con cái, bây giờ họ chăm chỉ đi đón con thì cũng phàn nàn là sao?”,...

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh đồng tình rằng là giáo viên, nhất là giáo viên mầm non thì cần cẩn trọng hơn trong cách ăn mặc. Việc mặc quá “hớ hênh” của cô giáo không chỉ khiến phụ huynh “nhìn không nổi” mà còn ảnh hưởng cả đến sự phát triển của trẻ.

Dù chưa có bất kỳ quy định nào về trang phục đi dạy của giáo viên, nhưng nhắc đến cô giáo, mọi người vẫn liên tưởng đến hình ảnh kín đáo, tế nhị, đoan trang và tri thức.

Đối với trẻ nhỏ, các con sẽ dựa vào cha mẹ trước 3 tuổi, và tin tưởng vào giáo viên sau 3 tuổi. Ngay từ giai đoạn mẫu giáo, thẩm mỹ của cô giáo ảnh hưởng đến các em nhỏ. Đối với một cậu bé, vẻ ngoài của giáo viên ban đầu sẽ là nhận định của các em về người khác giới. Và đối với bé gái, trang phục của giáo viên là bước đầu tiên để học cách bắt chước. Vì vậy, trang phục của giáo viên không phù hợp có thể khiến thẩm mỹ của trẻ em bị lệch lạc.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/di-xem-con-bieu-dien-van-nghe-o-truong-nhieu-phu-huynh-phai-do-mat-quay-di-vi-trang-phuc-cua-co-giao-mam-non-162201709190840940.htm

giáo viên mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.