Hà Nội: Học sinh quay lại trường để ôn tập hè

Ngày 1/8, nhiều trường tại Hà Nội đón học sinh đi học trở lại sau hơn 2 tháng nghỉ hè. Các em sẽ có những giờ sinh hoạt câu lạc bộ (CLB), hoạt động trải nghiệm cũng như ôn tập, củng cố kiến thức năm học cũ trước khi bước vào khai giảng năm học mới.

Chị Nguyễn Thu Phượng, phụ huynh có con học lớp 4, Trường Tiểu học Trung Yên, quận Cầu Giấy, cho biết, sau hơn 2 tháng nghỉ hè, sáng 1/8, con háo hức dậy từ sớm để đến trường.

Hà Nội: Học sinh quay lại trường để ôn tập hè-1

Sau hơn 2 tháng nghỉ hè, học sinh quay lại trường ôn tập là cần thiết. ảnh: Quỳnh Anh

“Trước đó, trường thông báo sẽ tổ chức các hoạt động hè từ đầu tháng 8 trên tinh thần tự nguyện, phụ huynh có nhu cầu sẽ đăng ký tham gia. Trong thời gian học hè, học sinh sẽ được ôn tập, củng cố kiến thức các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh.

Ngoài ra, các con sẽ được tham gia các buổi học về kỹ năng sống, năng khiếu như: mỹ thuật, bóng rổ... Trong khi nhiều bố mẹ tìm lớp cho con học thêm hè, mình đã cho con nghỉ hè trọn 2 tháng.

Đến thời điểm này, cho con đến trường là rất cần thiết để thầy cô ôn tập, rèn nề nếp chuẩn bị cho năm học mới không bị cập rập quá. Do đó, ngay khi có thông tin, mình đăng ký cho con tham gia ngay”, chị Phượng nói.

Một số phụ huynh có con học ở trường tư thục cũng khoe ảnh ngày đầu con tựu trường. Các trường như: Marie Curie Hà Nội, Archimedes Academy, Nguyễn Siêu… cũng đón học sinh quay lại trường học từ ngày 1/8.

Học lực yếu kém được kèm cặp miễn phí

Theo tìm hiểu của phóng viên, không chỉ hệ thống trường ngoài công lập, nhiều trường công ở các quận, huyện như Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy, Mê Linh… đã cho học sinh tới trường để tham gia các hoạt động ôn tập, vui chơi CLB hè.

Trưởng phòng GD&ĐT Ba Đình Lê Đức Thuận cho biết, từ ngày 1/8, một số trường THCS, tiểu học đã cho học sinh đến trường để tham gia sinh hoạt các CLB theo tinh thần tự nguyện một tuần khoảng 3-4 buổi.

Ở bậc THCS, học sinh được bồi dưỡng, củng cố kiến thức, tham gia hoạt động dạy học STEM, kỹ năng sống, các mô hình trải nghiệm, CLB thể dục thể thao… Học sinh tiểu học cũng có các CLB thể dục, thể thao và CLB Em yêu Toán học, Tiếng Việt…

Đặc biệt, trong khoảng thời gian này, học sinh yếu kém sẽ được giáo viên kèm cặp, bồi dưỡng thêm không thu phí nhằm giúp các em không bị thua kém bạn bè trong năm học mới.

Ông Thuận nói rằng, việc cho học sinh quay lại trường học để cùng tham các hoạt động cũng như ôn tập, củng cố kiến thức rất cần thiết sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát.

“Đây là hoạt động trên tinh thần tự nguyện và thực tế, nhiều phụ huynh cũng có nhu cầu cho con tham gia. Các nhà trường xây dựng kế hoạch và có mức thu khá thấp. Ví dụ như Trường THCS Nguyễn Trãi xây dựng mức thu 25.000 đồng/tiết; Trường THCS Mạc Đĩnh Chi dự kiến mức thu 50.000 đồng/tiết đối với lớp có 20 học sinh”, ông Thuận cho biết.

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh Nguyễn Văn Hậu nói: “Nhiều trường THCS, tiểu học trên địa bàn đã thành lập CLB cho học sinh tham gia. Do ngày đầu tổ chức, địa phương chưa có con số thống kê nhưng tình hình chung, các CLB rất được phụ huynh ủng hộ.

Trước khi tổ chức, Phòng GD&ĐT yêu cầu các trường xây dựng kế hoạch rõ ràng. Nhiều năm nay, Bộ GD&ĐT yêu cầu khai giảng năm học mới là ngày 5/9, tuy nhiên sau nhiều năm dịch bệnh, các trường học tổ chức hoạt động hè để học sinh vừa được học tập vừa có sân chơi giao lưu, vui chơi, ổn định tâm lý trước khi vào năm học mới”.

Bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng Phòng GD&ĐT Hà Đông, cho biết, quận chưa triển khai cho tất cả các trường tổ chức CLB hè, nhưng trong cuộc họp hiệu trưởng gần đây đã chỉ đạo các trường nếu phụ huynh có nhu cầu có thể tổ chức các hoạt động bồi dưỡng kiến thức năm học cũ cho học sinh.

Theo Tiền phong


học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.