Hà Nội: Thông tin mới nhất về thời gian trở lại trường sau giãn cách

Mới đây, Sở GD-ĐT Hà Nội đã thông tin về khả năng trở lại trường học trực tiếp của học sinh sau giãn cách.

Chiều ngày 20/8, trong cuộc họp về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 của Thành uỷ, UBND TP. Hà Nội, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đúng theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, Hà Nội sẽ tổ chức lễ khai giảng vào 7 giờ 30 ngày 5/9 (Chủ Nhật) bằng hình thức trực tuyến. Lễ khai giảng sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đến toàn thể học sinh và nhân dân Thủ đô.

Ngày 23/8, nói về khả năng đến trường của học sinh sau khi Hà Nội hoàn thành giãn cách xã hội (trong ngày 6/9), ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin với Vietnamnet, kể cả trong trường hợp tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát thì học sinh cũng chưa chắc có thể đến trường ngay. Việc này cần được cân nhắc nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho học sinh.

Do đó, ông Tiến lưu ý, các nhà trường cần xác định việc tổ chức dạy học trực tuyến với tất cả các khối lớp là giải pháp ổn định trong thời gian đầu của năm học 2021-2022.

Hà Nội: Thông tin mới nhất về thời gian trở lại trường sau giãn cách-1

Theo đó, việc xây dựng phương án dạy học trực tuyến sao cho hiệu quả là vấn đề cần quan tâm, nhất là với học sinh lớp 1. Trong thời gian tới Sở sẽ có văn bản hướng dẫn chi tiết về việc này.

Trả lời phỏng vấn Vietnamnet, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết thêm: "Tinh thần chung là các trường họp thống nhất với phụ huynh học sinh về khung giờ học, các hình thức trao đổi, hỗ trợ học sinh; dành từ 7 đến 10 buổi đầu để học sinh làm quen với hình thức học trực tuyến, tương tác với thầy cô, bạn bè,... sau đó mới triển khai kế hoạch học tập. Trong quá trình triển khai, các trường lưu ý lựa chọn nội dung học tập phù hợp với học sinh ở địa bàn mình, những nội dung chưa thể triển khai sẽ thực hiện bổ sung khi học sinh quay trở lại trường".

Ông cũng luu ý phụ huynh trong việc đầu tư, chuẩn bị trang thiết bị học tập cho con vì theo ông việc sử dụng máy tính để học sinh thao tác trên các phần mềm, ứng dụng sẽ hiệu quả hơn trên các điện thoại thông minh,  có nhiều hoạt động mà chỉ khi sử dụng máy tính thì mới có thể triển khai dạy học tuyến được.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-thong-tin-moi-nhat-ve-thoi-gian-tro-lai-truong-sau-gian-cach-161212308224345379.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.