Học sinh lớp 3 viết về đoạn hội thoại của bố mẹ, cô giáo đọc xong ngượng đỏ mặt: Anh chị ơi tem tém lại, cháu nó chưa ngủ!

Đừng tưởng con ngủ mà bố mẹ vô ý nhé. Biết đâu trẻ vẫn chưa say giấc nồng và chuyện gì cũng bắt sóng được hết đó!

Nói về sự ngây thơ, hồn nhiên thì không ai có thể qua mặt được trẻ nhỏ. Chỉ cần nói chuyện với các em là người lớn đã cười rũ rượi. Đọc thêm những áng văn, các bài tập về nhà của trẻ nữa thì đúng là "cười từ nhà ra ngõ". Bởi trẻ chẳng bao giờ biết che giấu sự thật. Thấy gì, biết gì là trẻ ghi hết vào bài, chẳng nề hà. Cũng vì vậy mà bao nhiêu tình huống khó đỡ đã xảy ra.

Mới đây, một bài tập của trẻ lớp 3 được chia sẻ trên mạng xã hội và khiến dân tình không thể nhịn cười. Được biết, bài tập này từng xuất hiện trên mạng một thời gian trước nhưng mới đây được đào lên lại và vẫn gây bão. Vậy, bài tập này có điều gì thú vị?

Chuyện là trong bài tập Tiếng Việt chủ đề "Lời chào trong gia đình" có câu hỏi như sau: "Em hãy liệt kê những lời chào của người thân trong gia đình dành cho nhau", ở phần "Giữa bố và  mẹ" vào buổi sáng và buổi tối, em này hồn nhiên viết:

Buổi sáng: Chào em yêu.

Buổi tối: Con nó ngủ rồi, anh thèm quá. Cho anh làm tí nào.

Học sinh lớp 3 viết về đoạn hội thoại của bố mẹ, cô giáo đọc xong ngượng đỏ mặt: Anh chị ơi tem tém lại, cháu nó chưa ngủ!-1

Ôi trời đất ơi!

Đọc những dòng này, chắc cô giáo vừa phì cười, vừa ngượng đỏ mặt. Có lẽ phải nhắc phụ huynh em này tem tém lại, chú ý lời ăn tiếng nói trước mặt con thôi. Đừng tưởng con ngủ mà bố mẹ vô ý nhé. Biết đâu trẻ vẫn chưa say giấc nồng và chuyện gì cũng bắt sóng được hết đó!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hoc-sinh-lop-3-viet-ve-doan-hoi-thoai-cua-bo-me-co-giao-doc-xong-nguong-do-mat-anh-chi-oi-tem-tem-lai-chau-no-chua-ngu-162221701060022739.htm

bài tập về nhà

giáo viên

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.