'Kẻ 8 lạng, người nửa cân', 4 thí sinh có mặt tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 lợi hại như thế nào?

Chỉ còn 1 trận chung kết năm nữa thôi, chúng ta sẽ tìm ra được cái tên xuất sắc nhất của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19. Trước đó, hãy cùng xem hành trang 'siêu khủng' của 4 chàng trai này có gì thú vị nhé.

Chỉ còn 1 trận chung kết năm nữa thôi, chúng ta sẽ tìm ra được cái tên xuất sắc nhất của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19. Trước đó, hãy cùng xem hành trang 'siêu khủng' của 4 chàng trai này có gì thú vị nhé.

Trận chung kết năm của chương trình Đường lên đỉnh Olympia sẽ diễn ra vào lúc 8h sáng ngày Chủ nhật (15/9) tới đây. Sau một hành trình rất dài, Đường lên đỉnh Olympia cũng đã tìm ra 4 gương mặt xuất sắc nhất đã chiến thắng tại 4 cuộc thi quý.

Đó chính là Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An, nhất quý   với 240 điểm), Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa nhất quý II với 290 điểm), Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ nhất quý III với 260 điểm) và cuối cùng là Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk, nhất quý IV với 210 điểm).

4 thí sinh, 4 tỉnh thành sẽ đón điểm cầu truyền hình, đâu sẽ là quán quân của năm?

Trần Thế Trung - Bỏ cơ hội thi đội tuyển Quốc gia vì say mê chương trình Đường lên đỉnh Olympia

Trần Thế Trung là gương mặt đầu tiên giành vé vào cuộc thi chung kết năm thứ 19. Cậu bạn trường Phan đã có cho mình một hành trình đáng nhớ tại Đường lên đỉnh Olympia, ước mơ của Trung từ thuở nhỏ.

Vượt qua những cuộc thi cam go từ tuần, tháng, đến quý, Thế Trung cho thấy bản lĩnh vững vàng của một chiến binh thực thụ. Tại vòng thi quý, trong phần thi Về đích, khoảng cách của Trung với người tạm dẫn đầu lên tới 90 điểm. Nhưng bằng sự thông minh, khôn khéo khi lựa chọn gói câu hỏi, cộng với quyết tâm của mình, cậu bạn đã 'lật kèo' thành công, giành vé vào chung kết năm với 240 điểm. 

Kẻ 8 lạng, người nửa cân, 4 thí sinh có mặt tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 lợi hại như thế nào?-1

Thế Trung xuất sắc tại các cuộc thi tuần, tháng và quý 

Trước khi tham gia Đường lên đỉnh Olympia, Thế Trung là thủ khoa đầu vào lớp chuyên Lý THPT chuyên Phan Bội Châu. Bên cạnh đó, một số thành tích đáng nể khác của cậu bạn có thể kể tới như Huy chương bạc IOE (Olympic tiếng Anh toàn quốc) 2017, Giải nhì Olympic toán tuổi thơ cấp tỉnh 2013, Giải ba tin học trẻ tỉnh 2013, Giải nhất Olympia cấp trường năm học 2017-2018. 

Kẻ 8 lạng, người nửa cân, 4 thí sinh có mặt tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 lợi hại như thế nào?-2

Thế Trung sẽ thể hiện như nào trong cuộc thi chung kết năm?

Được biết, Thế Trung có đam mê với sân chơi tri thức Olympia từ nhỏ. Cậu bạn thậm chí bỏ cả cơ hội thi đội tuyển quốc gia chỉ với mục đích, muốn tập trung hơn để thi Đường lên đỉnh Olympia. Một thí sinh đầy khao khát với chiếc vòng nguyệt quế như Thế Trung sẽ là ẩn số khó lường tại vòng chung kết năm. 

Nguyễn Hải Đăng - Thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình về tỉnh Khánh Hòa 

Nguyễn Hải Đăng là thí sinh thứ hai giành quyền vào chơi tại trận chung kết năm thứ 19. Cậu bạn cũng là thí sinh đầu tiên mang vinh quang này về với tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó, hành trình của Hải Đăng tại Đường lên đỉnh Olympia có thể gọi là một hành trình của những khoảnh khắc. Trong cuộc thi quý II, Hải Đăng là người cuối cùng bước lên phía trước để tiến vào phần thi Về đích. Lúc này, Đăng chỉ hơn đối thủ Huỳnh Sang 10 điểm và kém Xuân Phương 50 điểm. Trả lời đúng 1 câu, sai 1 câu khiến cậu bạn có được 230 điểm và cần phải quyết đoán trong câu hỏi cuối cùng. Câu hỏi có ngôi sao hi vọng là một câu hỏi Tiếng Anh, một trong những thế mạnh của Đăng. Xuất sắc đưa ra câu trả lời, cậu bạn đã 'vượt mặt' đối thủ, giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý II. 

'Hải Đăng về nhì trong cuộc thi tuần nhưng đã chiến thắng ở cuộc thi quý', câu nói của MC khi ấy đã mang Hải Đăng đến với chung kết năm đầy mơ ước. 

Kẻ 8 lạng, người nửa cân, 4 thí sinh có mặt tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 lợi hại như thế nào?-3

Nam sinh Khánh Hòa với mái tóc xoăn và nụ cười bẽn lẽn

Hải Đăng cũng là mẫu học sinh 'con nhà người ta' khi sở hữu những thành tích đáng ngưỡng mộ: Huy chương đồng lớp 10 và huy chương bạc lớp 11, Giải Ba HSG tỉnh môn Sinh học, Giải Ba cuộc thi sáng kiến bảo vệ môi trường cấp tỉnh 2017, Giải Nhì cuộc thi Môi trường xanh Khánh Hòa 2019.

Với quyết tâm mang danh hiệu quán quân về cho tỉnh Khánh Hòa, cộng với những lợi thế trong nhiều lĩnh vực từ Tiếng Anh đến Toán học, Sinh học, Hải Đăng chắc chắn là đối thủ khó chịu với bất cứ thí sinh nào trong cuộc thi cuối cùng vào chủ nhật này.

Nguyễn Bá Vinh - Người sinh ra để xác lập kỉ lục 

Chiến thắng quá đỗi thuyết phục tại cuộc thi quý III, Bá Vinh đang sở hữu cho mình những kỉ lục siêu khủng tại Đường lên đỉnh Olympia. 

Ngay từ cuộc thi tuần của mình, cụ thể là tuần 3 tháng 2 quý III, nam sinh Cần Thơ đã có được 460 điểm, san bằng kỉ lục số điểm của 'cậu bé Google' Phan Đăng Nhật Minh và thí sinh Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến trước đó.

Cũng trong cuộc thi tuần đó, Bá Vinh đã giành được 180 điểm chỉ trong phần thi Về đích, giữ kỉ lục cao nhất tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 tính đến thời điểm này. Cuộc thi tháng, Bá Vinh tiếp tục có một kỉ lục nữa khi là người trả lời đúng và nhanh nhất 4 câu hỏi trong phần thi Tăng tốc, giành trọn vẹn 160 điểm. Trước đó, có 2 thí sinh làm được điều này là Cấn Thái Hoàng và Nguyễn Lê Gia Thịnh. 

Kẻ 8 lạng, người nửa cân, 4 thí sinh có mặt tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 lợi hại như thế nào?-4

Nam sinh Cần Thơ được coi là người sẽ có được lợi thế lớn nhất tại chung kết năm 

Bá Vinh đạt Huy chương đồng, Huy chương bạc kỳ thi Olympic 30/4 năm lớp 10 và 11, Huy chương vàng Trại hè Phương Nam năm lớp 10, giải Khuyến khích học sinh giỏi thành phố môn Địa lý trước đó. 

Kẻ 8 lạng, người nửa cân, 4 thí sinh có mặt tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 lợi hại như thế nào?-5

Những chiếc huy chương treo đầy trong bàn học của Bá Vinh

Liệu nam sinh Cần Thơ sẽ tiếp tục phá kỷ lục nào ở chung kết năm thứ 19 Đường lên đỉnh Olympia đây?

Đoàn Nam Thắng - Tự nhận thế mạnh của mình là 'may mắn'

Cách đây 1 tuần là cuộc thi quý IV của Đường lên đỉnh Olympia. Đó là cuộc cạnh tranh sòng phẳng của 4 thí sinh xuất sắc nhất các cuộc thi tháng. Không có quá nhiều bất ngờ khi Đoàn Nam Thắng đã là người giành được vòng nguyệt quế sau những phần thi áp đảo. Nam sinh này là người thứ hai đưa cầu truyền hình về THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk, sau thí sinh Phan Tiến Tùng ở cuộc thi chung kết năm thứ 16.

Nam Thắng là thí sinh trầm tính, ít nói nhưng luôn quyết đoán và luôn lợi hại trong mọi phần thi. Trước đó, ở chính cuộc thi quý IV, Nam Thắng đã nhận xét các đối thủ của mình với nhiều mỹ từ, nhưng khi được hỏi thế mạnh của mình là gì, Nam Thắng lại nói 'may mắn'. Đồng ý may mắn là một yếu tố không thể không nhắc tới trong các cuộc thi nhưng 'may năm lần bảy lượt' qua các cuộc thi tuần, tháng, quý để góp mặt trong cuộc thi chung kết năm là điều không tưởng. Nam Thắng chắc chắn cũng sở hữu bản lĩnh, trí tuệ và sự nhạy bén nhất định của mình rồi.

Kẻ 8 lạng, người nửa cân, 4 thí sinh có mặt tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 lợi hại như thế nào?-6

Chàng trai Tây Nguyên có nụ cười dễ mến là người giành vòng nguyệt quế quý IV

Nam Thắng đã từng đạt được những giải thưởng như Huy chương Đồng môn Toán qua mạng Internet quốc gia, giải Khuyến khích môn Vật lý qua mạng Internet quốc gia. Bên cạnh đó, nam sinh Đắk Lắk còn là quán quân cuộc thi Đỉnh Tri Thức 2019 – cuộc thi theo format Olympia của trường.

Vậy thì, Nam Thắng sẽ tiếp tục 'may mắn' trong chung kết năm thứ 19 của Đường lên đỉnh Olympia hay không?

Vậy là chỉ còn chưa đầy 2 ngày nữa, cuộc thi chung kết năm thứ 19 của Đường lên đỉnh Olympia sẽ được diễn ra. Đầu cầu truyền hình tại Nghệ An, Khánh Hòa, Cần Thơ và Đắk Lắk đã sẵn sàng. Đây sẽ là cuộc đại chiến đầy thú vị và hấp dẫn bởi những ẩn số không được đoán định phía trước. Ai sẽ giành được vòng nguyệt quế để lên ngôi tại Đường lên đỉnh Olympia năm nay? Hãy cùng đón xem vào lúc 8h sáng ngày 15/9 tại kênh VTV3 để có được câu trả lời. 

 Theo Baodatviet


Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.