Kinh hoàng cảnh thí sinh và cha mẹ chen chúc, tranh nhau đăng ký học do trường “lật kèo” tuyển sinh

Việc trường Đại học Thăng Long thay đổi thông báo tuyển sinh nhanh chóng mặt đã khiến nhiều phụ huynh và thí sinh bức xúc vì phải chực chờ xuyên đêm để nộp hồ sơ.

Mới đây, các trường đại học đã chính thức tuyển sinh xong học sinh cho đợt 1. Theo quy định của Bộ GD- ĐT, kể từ ngày 10/10, những trường tuyển sinh chưa đủ sẽ bắt đầu xét tuyển bổ sung các đợt tiếp theo.

Tuy nhiên, vào 12h trưa ngày 5/10, nhiều thí sinh đã tá hỏa khi nhận thông báo là trường ĐH Thăng Long (Hà Nội) sẽ bắt đầu xét tuyển đợt 2 vào 8h sáng ngày 6/10. Fanpage chính thức của trường cho hay, những thí sinh đạt từ điểm bổ sung, trường sẽ ưu tuyển xét tuyển thí sinh nộp trước, không cần theo thứ tự điểm cao xuống thấp.

Vì muốn tranh suất học cho con, nhiều phụ huynh đã kéo đến trường từ đêm tối ngày 5/10, thậm chí còn ngồi trực xuyên đêm ở sân trường. Đến 5-6h sáng ngày 6/10, đã có hàng nghìn thí sinh và phụ huynh xếp hàng dài chờ lấy số thứ tự nhập học.

 

Ngay từ đêm khuya, phụ huynh đã ngồi tranh giữ suất nhập học cho con (Nguồn: Tờ Lú Confessions)

Kinh hoàng cảnh thí sinh và cha mẹ chen chúc, tranh nhau đăng ký học do trường lật kèo” tuyển sinh-1

Ngày từ 5-6 sáng, thí sinh và phụ huynh đã kéo đến chật kín sân trường (Nguồn: @hoangphuong5119)

Kinh hoàng cảnh thí sinh và cha mẹ chen chúc, tranh nhau đăng ký học do trường lật kèo” tuyển sinh-2

Khi nghe tin trường mở cổng, hàng nghìn phụ huynh và học sinh kéo ập vào sân khiến cảnh tượng vô cùng hỗn loạn (Nguồn: @toos.uyn)

Tuy nhiên, 10h sáng ngày 6/10, trên trang fanpage chính thức của ĐH Thăng Long đã bất ngờ gỡ bỏ bài đăng, thay vào đó là một bài viết cho biết sẽ nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung theo điểm của thí sinh. Thời gian nhận hồ sơ là từ 14h ngày 6/10 đến 17h ngày 11/10.

Với các phụ huynh đến đăng ký nhập học, nhà trường sẽ phát số thứ tự từ 1 đến 1.000 và chia ra các màu vàng, xanh, đỏ, tím... Những phụ huynh xếp hàng từ đêm hôm trước cũng bị hủy bỏ thứ tự và phải tham gia xét tuyển lại từ đầu.

Điều này đã khiến nhiều phụ huynh vô cùng bức xúc vì để tranh suất nhập học cho con, không ít người đã phải bắt xe ngay trong đêm, chen chân trong đám đông người để chờ quyết định.

Kinh hoàng cảnh thí sinh và cha mẹ chen chúc, tranh nhau đăng ký học do trường lật kèo” tuyển sinh-3
Nguồn: Tờ Lú Confessions

Chiều ngày 6/10, Bộ GD-ĐT thông tin, sự việc Trường ĐH Thăng Long ngay lập tức tổ chức xét tuyển bổ sung, gây ra tình trạng phụ huynh, thí sinh ùn ùn kéo đến trường xếp hàng từ đêm đến sáng chờ đợi đăng ký là sai với quy định.

Bộ GD-ĐT đã đưa ra yêu cầu, từ ngày 10/10, các trường đại học, cao đẳng mới chính thức được xét tuyển bổ sung. Do đó, những trường hợp vi phạm nguyên tắc này sẽ được Bộ nhắc nhở, cảnh báo kịp thời để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh và công bằng trong tuyển sinh.

Theo Pháp luật & Bạn đọc


tuyển sinh đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.