Nhà báo Ngô Bá Lục: "Thi trượt vẫn có thể thành đạt, giàu có và kiêu hãnh ngẩng cao đầu"

"Tuổi trẻ chính là tài sản lớn nhất của đời người, hãy sử dụng sức trẻ để mạnh mẽ dấn thân và thử sức với những đam mê của mình."

Đằng đẵng 12 năm đèn sách, bất cứ học sinh nào cũng mong muốn thi cử đỗ đạt, vào được trường Đại học mơ ước để về sau tương lai rộng mở. Với những bạn nỗ lực ôn luyện, đặt nhiều kỳ vọng vào kỳ thi này thì lại càng hy vọng có một kết quả xứng đáng. Tuy nhiên, nếu như bạn thiếu chút may mắn, lỡ đánh mất cơ hội cũng xin đừng quá thất vọng bởi sẽ còn cánh cửa khác mở ra, quan trọng là bạn nắm bắt nó ra sao.

Khoảng thời gian chờ đợi kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia từ Bộ GD&ĐT hẳn là thời điểm khá căng thẳng đối với các sĩ tử. Ai đã từng trải qua, chắc chắn sẽ hiểu áp lực thi cử ngột ngạt vô cùng, cứ phải đến khi biết điểm mới có thể thực sự nhẹ nhõm, chưa kể nếu như kết quả không được như mong muốn thì các bạn ấy lại phải đối mặt với một áp lực mới, thứ còn ngột ngạt gấp trăm lần áp lực thi cử. Thấu hiểu tâm lý băn khoăn, lo lắng của nhiều bạn học sinh 2K2 vừa biết điểm thi, mới đây, trên trang cá nhân, nhà báo Ngô Bá Lục đã chia sẻ câu chuyện từng thi trượt, đồng thời động viên gửi các bạn sĩ tử đang buồn tủi, nuối tiếc, thất vọng trước kết quả của kỳ thi này.

Nhà báo Ngô Bá Lục: Thi trượt vẫn có thể thành đạt, giàu có và kiêu hãnh ngẩng cao đầu-1

(Ảnh minh hoạ)

Nguyên văn lời chia sẻ của nhà báo Ngô Bá Lục trên trang cá nhân như sau:

"Gửi các sĩ tử thi... trượt!

Các bạn 2K2 thân mến!

Chắc bây giờ, gần như tất cả các bạn đã biết được điểm thi của mình, đồng nghĩa với việc biết được mình đã đỗ hay trượt Đại học, hẳn là cảm xúc lắm. Người đỗ thì vỡ oà trong sung sướng, hạnh phúc và thêm chút kiêu hãnh, tự hào. Người trượt thì buồn tủi, nuối tiếc, thất vọng, thậm chí tuyệt vọng! Thực ra, đó là cảm xúc rất tự nhiên, rất con người thôi!

Chú xin được nhiệt liệt chúc mừng các bạn đã trở thành Tân sinh viên, nhưng cho chú được đứng về "phe" các bạn thi TRƯỢT, bởi đơn giản, chú cũng chính là một sĩ tử thi TRƯỢT như các bạn. Chú đứng về phe các bạn thi TRƯỢT để chứng minh một điều, không phải chỉ những bạn đỗ Đại học mới có cơ hội thành công trong cuộc sống, mà những kẻ từng thi TRƯỢT vẫn hoàn toàn có thể thành đạt, giàu có và kiêu hãnh ngẩng cao đầu với cuộc đời!

Nhà báo Ngô Bá Lục: Thi trượt vẫn có thể thành đạt, giàu có và kiêu hãnh ngẩng cao đầu-2

"Những kẻ từng thi TRƯỢT vẫn hoàn toàn có thể thành đạt, giàu có và kiêu hãnh ngẩng cao đầu với cuộc đời!" (Ảnh: FBNV)

Các bạn TRƯỢT ạ! Chú rất hiểu tâm trạng của các bạn lúc này, bởi vài chục năm trước, chú cũng buồn bã và thất vọng về bản thân mình như vậy. Nào là Lớp trưởng này, học giỏi nhất nhì lớp này, là niềm tự hào của gia đình này, rồi bao ước mơ về một giảnh đường đại học này, rồi kế hoạch lên thành phố sống mình sẽ học cách sống văn minh này, được gặp thần tượng ngoài đời này, được tham gia các hoạt động tình nguyện này, được tham gia và thể hiện các năng khiếu bản thân mà hồi học phổ thông ở quê mình không có cơ hội thể hiện này, vân vân và mây mây.

Vậy mà đùng một cái,... thật cay đắng! Rồi mai kia nhà chúng nó mổ lợn ăn mừng, tiếng cười nói chúc tụng rộn ràng, rồi xách ba lô lên đường ra thành phố trở thành tân sinh viên đầy kiêu hãnh, gia đình nở mày nở mặt,... Còn mình, có khi nằm chèo queo ở trong buồng, úp mặt xuống gối khóc như mưa, thậm chí còn bị bố mẹ lời ra tiếng vào, thật tủi phận!

Chú đã từng rơi vào tâm trạng y sì như vậy, không khác tẹo nào! Nhưng, thực sự, Đại học không phải con đường duy nhất dẫn đến thành công, nhất là trong thời đại công nghệ phát triển và thế giới phẳng như thế này, ai ai cũng có cơ hội để trở thành người thành đạt, miễn bạn có một cái đầu thông minh, một trái tim nhiệt huyết và một ý chí sắt đá, dám đương đầu với thử thách!

Nhà báo Ngô Bá Lục: Thi trượt vẫn có thể thành đạt, giàu có và kiêu hãnh ngẩng cao đầu-3

Thử nghĩ xem, một thằng "nhà quê" 18 tuổi như chú, trượt đại học được ông anh lôi ra Móng Cái, một nơi xa xôi cách nhà mình gần 400 cây số phải đi 2 ngày mới tới nơi. Nhớ nhà, nhớ bạn nhưng một tháng sau bắt đầu làm quen với công việc buôn bán của một cửa hàng rau quả thực phẩm. Bắt đầu từ một anh nhân viên bán hàng, sau đó làm quen với việc nhập hàng, chọn hàng... Chỉ một năm sau cậu ta đã tách ra mở cửa hàng riêng và bắt đầu tự mình buôn bán. Trong vòng hai năm, chỉ từ 3 triệu, cậu ấy đã mở được cửa hàng với số vốn lên đến hơn 200 triệu, trong khi các bạn đồng trang lứa vẫn còn đang miệt mài với sách vở, bút nghiên trên các giảng đường.

Ví dụ để thấy, cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Miễn là bạn đừng mất quá nhiều thời gian ngồi khóc lóc sụt sùi buồn tủi, hãy đứng dậy, tìm cho mình một hướng đi phù hợp với khả năng và điều kiện, hoàn cảnh, môi trường của mình.

Bây giờ có quá nhiều thứ để các bạn lựa chọn, hoặc ôn tiếp sang năm thi để thực hiện giấc mơ Đại học, hoặc đi học nghề, hoặc tự kinh doanh online hay phụ giúp cùng gia đình. Nhất là thời buổi "thừa thầy thiếu thợ" như hiện nay, thì một anh học viên học nghề ra đời hoàn toàn có thể kiếm sống, thậm chí "sống tốt" nếu nghề đó phù hợp với khả năng và đam mê của bạn!

Nhà báo Ngô Bá Lục: Thi trượt vẫn có thể thành đạt, giàu có và kiêu hãnh ngẩng cao đầu-4

Học Đại học hay đi buôn, học nghề, hoặc học những công việc bạn có năng khiếu và yêu thích, hay mở shop kinh doanh,... suy cho cùng, cũng nhằm đạt được mục đích là kiếm tiền nuôi sống bản thân và các mục tiêu cao hơn, bên cạnh đó là thoả mãn niềm đam mê. Chúng ta có cùng chung một cái đích nhưng sẽ có vô vàn cách đi khác nhau để đến được cái đích đó!

Vì thế, hãy tự tin đứng dậy, làm lại những điều ta đã làm hỏng trước đó. Tuổi trẻ chính là tài sản lớn nhất của đời người, hãy sử dụng sức trẻ để mạnh mẽ dấn thân và thử sức với những đam mê của mình.

Chú không được học Đại học chính quy, nhưng TRƯỜNG ĐỜI đã dạy chú nên người! Và chú tự hào về điều đó!

Hãy đứng dậy và bước đi, nhé các bạn trẻ!"

Nhà báo Ngô Bá Lục: Thi trượt vẫn có thể thành đạt, giàu có và kiêu hãnh ngẩng cao đầu-5

Cánh cửa này đóng lại nhưng cũng có muôn vàn cánh cửa khác mở ra, sẽ có cách, đừng lo! 

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/nha-bao-ngo-ba-luc-thi-truot-van-co-the-thanh-dat-giau-co-va-kieu-hanh-ngang-cao-dau-22020288101840956.htm

thi điểm thi THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.