Nhiều giáo viên được thưởng Tết 10 triệu đồng

Nhiều giáo viên tại TP HCM được thưởng tết cao. Trường tư luôn có tháng lương thứ 13. Một số trường công lập thưởng khoảng 10 triệu đồng mỗi người.

Nhiều giáo viên tại TP HCM được thưởng tết cao. Trường tư luôn có tháng lương thứ 13. Một số trường công lập thưởng khoảng 10 triệu đồng mỗi người.

Ảnh minh họa: VietNamNet.
Ảnh minh họa: VietNamNet.

Ở khối tư thục, thầy Bùi Gia Hiếu, Hiệu trưởng THPT Nhân Việt cho biết, hàng năm, cán bộ giáo viên nhà trường luôn có tháng lương thứ 13. Năm nay, việc thưởng Tết cũng được nhà trường làm đầy đủ để động viên tinh thần giáo viên. Theo thầy Hiếu, căn theo bảng lương, nhiều giáo viên sẽ được nhận mức trên 20 triệu đồng.

Hiệu trưởng một trường tư thục tại quận Tân Bình, TP HCM cũng cho biết, tùy vào nguồn thu hàng năm từ học phí và các khoản khác việc thưởng tết cho các bộ giáo viên luôn được nhà trường quan tâm. Năm nay, các cán bộ, giáo viên cũng có tháng lương thứ 13.

Trong khi đó, ở khối trường công lập, cô Hoàng Thị Lê An, Hiệu trưởng THCS Nguyễn Du, quận 1, TP HCM cho biết, trường luôn thu xếp tạm ổn để giáo viên có một cái Tết đầm ấm, với mức trung bình mỗi giáo viên được hơn 1 tháng lương.

Theo cô An vì khuôn viên trường chật hẹp, không thể cho thuê phòng ốc, bãi giữ xe, canteen nhỏ không có kinh phí từ những nguồn này nên ngay từ đầu năm nhà trường kêu gọi tất cả cán bộ giáo viên thực hành tiết kiệm điện, nước...

Chia sẻ về việc chăm sóc tết cho cán bộ, giáo viên cô Nguyễn Thị Thu Cúc, Hiệu trưởng THPT Gia Định, Bình Thạnh cho biết, nhờ việc tiết kiệm trong chi tiêu cùng với khoản thu từ dạy thêm, học thêm đúng với quy chế, trường đã có một khoản để giáo viên "ăn Tết", tính ra khoảng 1 tháng lương.

Cô Cúc cũng bật mí, không chỉ riêng trường THPT Gia Định, nhờ cơ chế tự chủ các trường học tại TP HCM đều tính toán, gói các hoạt động nên luôn có khoản tết cho giáo viên. Tùy điều kiện tài chính từng trường nhưng mỗi giáo viên được một tháng lương chắc chắn được thêm ít nhất 1,2 triệu đồng/người

Để đảm bảo tết cho cán bộ giáo viên, ngày 12/1, Sở GD&ĐT TP HCM vừa có văn bản chỉ đạo hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc các trung tâm GDTX, lãnh đạo đơn vị đào tạo, trực thuộc Sở chi quà Tết cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên với mức chi 1.200.000 đồng/người.

Về nguồn chi, các đơn vị sự nghiệp do ngân sách nhà nước đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động thì ngân sách thành phố bổ sung dự toán kinh phí cho đơn vị để chi quà Tết cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên

Đối với các đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động thường xuyên, đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động thường xuyên, Đơn vị tự cân đối kinh phí (kinh phí chi thường xuyên, nguồn thu của đơn vị.

Trước đó, công đoàn ngành giáo dục TP HCM đã ra văn bản vận động cán bộ, đoàn viên, giáo viên, nhân viên các đơn vị có điều kiện hỗ trợ, chia sẻ với các đồng nghiệp các đơn vị còn khó khăn, các đơn vị ở xã vùng sâu ngoại thành vui Tết Bính Thân 2016.

Ngành kêu gọi các đơn vị, đồng nghiệp và nhà hảo tâm hỗ trợ để giáo viên khó khăn đón Tết được ấm lòng. Tùy theo điều kiện thực tế từng đơn vị, mỗi giáo viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ thấp nhất là 500.000 đồng.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.