Nhìn lại dàn thủ khoa 2021: Điểm cao ngất ngưởng, ngó tới profile biết ngay thành tích khủng cỡ nào

Trên nhiều diễn đàn học đường, danh tính và profile khủng của dàn thủ khoa các khối dần dần lộ diện.

Như vậy là các Sở GD&ĐT trên cả nước đã chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1. Sau nhiều thách thức, kỳ thi đặc biệt dành cho các sĩ tử 2K3 được hoàn thành một cách trọn vẹn. Mùa thi này còn thành công với nhiều nhân tố xuất sắc trở thành thủ khoa toàn quốc, điểm số cao ngất ngưởng, thậm chí lên tới 29-30 điểm.

Không để cư dân mạng phải chờ lâu, ngay khi có điểm thi, trên nhiều diễn đàn học đường, danh tính và profile khủng của dàn thủ khoa các khối dần dần lộ diện. Cùng điểm danh dàn thủ khoa có điểm số cao nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 ngay thôi!

1. Trần Ngọc Anh - Thủ khoa toàn quốc đạt 57,45 điểm

Trần Ngọc Anh - Nữ sinh đạt 57,45 điểm, xuất sắc trở thành thủ khoa toàn quốc trong kỳ thi này. Được biết, cô bạn là học sinh lớp 12 chuyên Văn, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Ngọc Anh đạt 9,2 điểm môn Toán; 9,25 điểm môn Ngữ văn; 9,5 điểm ở hai môn Lịch sử và Địa lý; điểm 10 tuyệt đối ở môn Ngoại ngữ và Giáo dục công dân.

Khi nhận kết quả, Ngọc Anh khá bất ngờ vì chưa thể tin mình trở thành thí sinh đạt điểm cao nhất cả nước. Nữ sinh chia sẻ bí quyết giỏi đều các môn là học cách tư duy học thông minh, giúp đạt kết quả tốt mà không phải dành quá nhiều thời gian cho việc học.

Nhìn lại dàn thủ khoa 2021: Điểm cao ngất ngưởng, ngó tới profile biết ngay thành tích khủng cỡ nào-1

Nhìn lại dàn thủ khoa 2021: Điểm cao ngất ngưởng, ngó tới profile biết ngay thành tích khủng cỡ nào-2

Ngọc Anh đã lựa chọn theo học tại Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội. Trước đó, nữ sinh trúng tuyển vào trường theo phương thức xét học bạ và điểm IELTS 7.5. "FTU là môi trường năng động với nhiều sinh viên giỏi nên mình muốn có cơ hội học tập ở đây để trải nghiệm và hoàn thiện bản thân hơn, mình hy vọng theo ngành Kinh tế nữa nên đây chắc chắn là ngôi trường mình mong ước", Ngọc Anh tâm sự.

2. Trần Cao Sơn - Thủ khoa khối A đạt 29,55 điểm

Trần Cao Sơn, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hùng Thắng, Hải Phòng. Với việc giành được 9,8 điểm môn Toán; 9,75 điểm môn Vật lý và 10 điểm môn Hóa và tổng 29,55, cậu bạn xuất sắc trở thành thí sinh cao điểm nhất khối A. Cao Sơn là một học sinh có tư chất xuất sắc từ nhỏ. Nam sinh hằng năm đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Trong 3 năm học, em là học sinh xuất sắc toàn diện, ngoài ra, nam sinh còn tham gia và đoạt giải ở nhiều cuộc thi học thuật cấp thành phố.

Nhìn lại dàn thủ khoa 2021: Điểm cao ngất ngưởng, ngó tới profile biết ngay thành tích khủng cỡ nào-3

Xuất thân từ một gia đình có truyền thống giáo viên cũng là động lực để giúp nam sinh này nỗ lực đạt kết quả cao trong học tập

3. Thân Trọng An - Thủ khoa khối A1 đạt 29,55 điểm

Thí sinh thủ khoa khối A1 toàn quốc đã gọi tên Thân Trọng An (THPT Lục Nam, Bắc Giang). Đồng thời nam sinh này cũng là thủ khoa khối D cấp tỉnh. Điểm số đầy ấn tượng của cậu bạn như sau: 9,8 điểm Toán; 8,75 điểm Văn; 9,75 điểm điểm Lý; 6,25 điểm Hóa; 8,25 điểm Sinh và 10 điểm tiếng Anh.

Cậu bạn cũng chính là thủ khoa đầu vào của trường cấp 3 năm ấy. Đồng thời cũng từng đạt Nhì học sinh giỏi tỉnh môn Tiếng Anh. Với số điểm của mình, An tự tin với nguyện vọng lớn nhất là vào khoa Công nghệ thông tin (Đại học FPT).

Nhìn lại dàn thủ khoa 2021: Điểm cao ngất ngưởng, ngó tới profile biết ngay thành tích khủng cỡ nào-4

Nam sinh chỉ học 2 tiếng/tối, đi ngủ trước 11h, không dùng mạng xã hội

Nhìn lại dàn thủ khoa 2021: Điểm cao ngất ngưởng, ngó tới profile biết ngay thành tích khủng cỡ nào-5

Môn Tiếng Anh vốn là môn chuyên nhất nên cũng không mất quá nhiều khó khăn với nam sinh này để đạt 10 điểm tuyệt đối. 10X dành 20 phút để hoàn thành bài thi, thời gian còn lại dành cho việc kiểm tra đáp án

4. Võ Kim Anh - Thủ khoa khối B đạt 30 điểm

Võ Kim Anh - người duy nhất đạt tròn 30 điểm cho 1 khối xét tuyển ĐH truyền thống. Nữ sinh là học sinh chuyên Toán 1 của THPT chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. 10X ẵm trọn vẹn 3 điểm 10 các môn thi khối B gồm Toán, Hóa, Sinh. Để khuyến khích tinh thần nỗ lực của nữ sinh, thầy Phan Khắc Nghệ đã thưởng nóng 10.000.000 đồng cho Kim Anh.

Nói về thông tin này, thầy Phan Khắc Nghệ cho biết: "Kim Anh là một trong số các em giỏi của lớp thôi vì trong lớp 12 Toán 1 có rất nhiều em giỏi. Vì lớp này tập trung các HSG nên Ban giám hiệu có cử 2 giáo viên đứng lớp là tôi dạy Sinh và 1 thầy khác dạy Toán!". Thầy thông tin thêm Kim Anh là học sinh nằm trong top 10-15 của lớp 12 Toán 1, cũng là top giữa. Đây là lớp giỏi nhất trường, cô bạn có thi HSG tỉnh môn Toán nhưng không tham gia thi Quốc gia.

Nhìn lại dàn thủ khoa 2021: Điểm cao ngất ngưởng, ngó tới profile biết ngay thành tích khủng cỡ nào-6

Thầy chia sẻ thêm về điểm số môn Sinh của các học sinh mà mình tham gia giảng dạy: "Năm nay điểm tương đương năm ngoái, có chăng nhỉnh hơn chút xíu. Năm nào cũng có khoảng 20 em đậu Y Đa khoa của trường ĐH Y Hà Nội. Riêng lớp Toán 1 năm ngoái có 8 em đậu Y khoa!"

5. Đinh Thị Kim Ngân - Thủ khoa khối C đạt 29,25 điểm

Thủ khoa khối C trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay ghi danh 2 thí sinh đến từ Nghệ An và Khánh Hòa. Đại diện của xứ Nghệ đó là nữ sinh Đinh Thị Kim Ngân - học sinh lớp 12C3 - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, một ngôi trường vốn nổi tiếng vì giàu thành tích. Trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua, với ba môn Ngữ văn 9,5, Lịch sử 10 và Địa lý 9,75 đạt tổng 29,25 điểm, cô nàng trở thành thí sinh có tổng điểm khối C cao nhất cả nước.

Nhìn lại dàn thủ khoa 2021: Điểm cao ngất ngưởng, ngó tới profile biết ngay thành tích khủng cỡ nào-7

Kim Ngân là 1 trong 15 học sinh xuất sắc của chuyên Phan Bội Châu được kết nạp Đảng trong năm học 2020 - 2021, đây là phần thưởng xứng đáng cho 10X sau ba năm liên tục phấn đấu và chăm chỉ học tập. Sự xuất sắc của nữ sinh xứ Nghệ thể hiện rõ bằng nhiều giải thưởng quý giá. Năm lớp 11, Kim Ngân từng đạt giải Ba học sinh giỏi Quốc gia môn Địa lý. Vì muốn nâng cao thành tích nên năm lớp 12, Kim Ngân tiếp tục tham dự cuộc thi học sinh giỏi Quốc gia một lần nữa và đạt giải Nhì.

Với danh hiệu HSG Quốc gia từ năm lớp 11, 10X được tuyển thẳng vào Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội và Học viện Ngoại giao. Dù đã được tuyển thẳng song Kim Ngân sẽ dùng kết quả thi tốt nghiệp để đăng ký vào ngành Luật Kinh tế - Trường Đại học Luật Hà Nội để theo đuổi ước mơ.

Nhìn lại dàn thủ khoa 2021: Điểm cao ngất ngưởng, ngó tới profile biết ngay thành tích khủng cỡ nào-8

6. Bùi Thị Ngọc Quỳnh - Thủ khoa khối D đạt 29,15 điểm

Cô bạn là thủ khoa khối D toàn quốc với tổng điểm là 29,15 với Toán 9,4; Ngữ văn 9,75 và Tiếng Anh 10. Được biết, Ngọc Quỳnh là học sinh lớp 12 Văn, trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Kon Tum.

Nhìn lại dàn thủ khoa 2021: Điểm cao ngất ngưởng, ngó tới profile biết ngay thành tích khủng cỡ nào-9

Sau khi đạt được thành tích ấn tượng, 10X cho biết mình rất vui và bất ngờ. "Mình như đang ở trong mơ vì kết quả đó nằm ngoài sức tưởng tượng của mình", nữ sinh chia sẻ

Ngoài 3 môn khối D, điểm các môn còn lại của cô nàng cũng rất khả quan, trong đó Sử 6,5, Địa lý 8,75 và GDCD 9,75. Để có 3 điểm số cực cao, trong đó có 1 môn tuyệt đối và 1 môn suýt soát chạm ngưỡng 10, cô nàng đã phân bố thời gian ôn tập trong suốt thời gian qua cho các môn đều như nhau mà không quá tập trung vào một môn học nào. Bằng chứng cụ thể hơn là điểm trung bình năm lớp 10 của Ngọc Quỳnh đạt 9,0, 2 năm tiếp theo đều đạt 9,3.

10X cho biết mình luôn phân bổ thời gian giữa học và chơi một cách hiệu quả nhất.Bật mí thêm từ nữ sinh này, cô nàng là một fan "bự" của 2 nhóm nhạc Kpop đình đám là BLACKPINK và GOT7, ngoài ra cô cũng dành hâm mộ cho nữ ca sĩ Billie Eilish. Với số điểm cao ngất ngưởng của mình, cô gái đến từ Kon Tum tự tin nộp hồ sơ vào Đại học An ninh Nhân dân để theo đuổi ước mơ làm công an của mình.

Nhìn lại dàn thủ khoa 2021: Điểm cao ngất ngưởng, ngó tới profile biết ngay thành tích khủng cỡ nào-10

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nhin-lai-dan-thu-khoa-2021-diem-cao-ngat-nguong-ngo-toi-profile-biet-ngay-thanh-tich-khung-co-nao-16121280700110441.htm

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.