Nhóm học sinh dậy sớm đưa bạn đi thi chuyên, chuẩn bị quà bất ngờ trong 1 tháng

Bước ra khỏi phòng thi, Hoàng Phương Thảo (SN 2010) như vỡ oà cảm xúc khi thấy nhóm bạn thân đứng chờ ở sân trường với món quà bất ngờ trên tay.

Phương Thảo là 1 trong 3.300 thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 tại trường THPT chuyên Ngoại ngữ sáng nay. Nữ sinh hạnh phúc vì được cả gia đình và bạn bè cổ vũ nhiệt tình.

Từ 6h sáng, nhóm bạn thân gồm 7 người đã có mặt tại điểm thi để "tiếp lửa" cho Phương Thảo. Các bạn thay phiên nhau gửi lời chúc tới nữ sĩ tử. 

Kết thúc 3 bài thi, rời khỏi phòng thi lúc 12h, Phương Thảo không khỏi xúc động khi nhìn thấy các bạn thân vẫn đứng chờ ở sân trường. Những tiếng gọi, tiếng vỗ tay hoan hô không ngớt của nhóm bạn khiến một góc sân trường THPT chuyên Ngoại ngữ thêm sôi động. 

Nhóm học sinh dậy sớm đưa bạn đi thi chuyên, chuẩn bị quà bất ngờ trong 1 tháng-1

 Phương Thảo (áo hồng) hạnh phúc trong vòng tay các bạn.

Điều khiến Phương Thảo càng bất ngờ hơn là những tấm banner trên tay các bạn. 5-6 tấm banner màu sắc, in hình nữ sinh cùng những dòng chữ cổ động hóm hỉnh. 

"Em không nghĩ các bạn lại chuẩn bị món quà đáng yêu như vậy, em cảm ơn các bạn đã luôn ở bên, yêu thương, cổ vũ em", Phương Thảo hạnh phúc nói.

Sau buổi thi, Phương Thảo nhận định đề Toán năm nay có phần khó hơn so với thi thử nên một số câu nữ sinh chưa tự tin 100%. Tuy nhiên, năng lượng tích cực từ nhóm bạn thân đã giúp Phương Thảo giảm bớt lo lắng về kết quả thi.

Là người chứng kiến quá trình học tập của Phương Thảo trong suốt 4 năm tại trường THCS Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội), Hà Anh cho biết cả nhóm đều đặt hết niềm tin vào cô bạn thân Phương Thảo trong buổi thi hôm nay.

Ngay từ khi biết Phương Thảo quyết định thi chuyên tiếng Nga, nhóm bạn đã bàn nhau tạo bất ngờ cho cô bạn. Cách đây 1 tháng, nhóm đã lên ý tưởng thiết kế banner.

Nhóm học sinh dậy sớm đưa bạn đi thi chuyên, chuẩn bị quà bất ngờ trong 1 tháng-2

Nhóm bạn đã thiết kế banner trong 1 tháng để tạo bất ngờ cho Phương Thảo.

“Có những tấm banner được chúng em thiết kế trên máy tính, có những tấm được chúng em tự tay vẽ bằng bút màu. Biết bạn đã cố gắng rất nhiều vì kỳ thi này nên chúng em mong món quà nhỏ này sẽ mang đến niềm vui cho bạn”, Hà Anh nói.

Trong thời gian chờ Phương Thảo làm bài thi, nhóm bạn của nữ sinh còn tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc trong buổi sáng để làm clip kỷ niệm tình bạn đặc biệt.

Trong mắt bạn thân, Phương Thảo luôn là niềm tự hào. Ở lớp, Phương Thảo là học sinh giỏi đều các môn không chỉ riêng ngoại ngữ, có nhiều thành tích cao trong học tập.

Năm học vừa qua, Phương Thảo là học sinh đứng top 1 toàn khối. Trong đợt thi thử tại trường THPT chuyên Ngoại ngữ, Phương Thảo cũng đạt kết quả cao, hơn 27 điểm. Không chỉ nổi bật trong học tập, Phương Thảo còn tích cực tham gia nhiều hoạt động của trường.

Tình bạn của nhóm học sinh trường THCS Dịch Vọng Hậu khiến nhiều phụ huynh, học sinh có mặt ở điểm thi ngưỡng mộ.

Ngày 8/6 tới, Phương Thảo và các bạn sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 do Sở GD&ĐT tổ chức. Các bạn hứa với nhau sẽ làm bài thật tốt để cả nhóm đều đạt kết quả như ý.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nhom-hoc-sinh-day-som-dua-ban-di-thi-chuyen-chuan-bi-qua-bat-ngo-trong-1-thang-ar874520.html

học sinh

thí sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.