Nữ sinh Sài Gòn trong vụ đạo 80% bài luận: Mình có giải Nhất văn Thành phố nên đủ độ lì để vượt qua thị phi

Sau một thời gian lắng xuống, mới đây trên mạng xã hội lại tiếp tục xuất hiện thêm thông tin cho rằng nữ sinh B.B.N đã sai nhưng không biết hối lỗi, trước đó từng đạo văn nhiều lần.

Sau một thời gian lắng xuống, mới đây trên mạng xã hội lại tiếp tục xuất hiện thêm thông tin cho rằng nữ sinh B.B.N đã sai nhưng không biết hối lỗi, trước đó từng đạo văn nhiều lần.

Mới 2 tuần trước, sự việc một nữ sinh trường cấp 3 nổi tiếng tại Sài Gòn tên B.B.N bị tố vay mượn tới 80% nội dung bài luận văn của nam sinh tên Trọng Nghĩa (sinh viên trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM – ĐH KHXH&NV TP.HCM) để được ưu tiên xét tuyển vào chính ngôi trường của đàn anh mình gây ra bức xúc lớn trên cộng đồng mạng.
Nữ sinh Sài Gòn trong vụ đạo 80% bài luận: Mình có giải Nhất văn Thành phố nên đủ độ lì để vượt qua thị phi-1Vụ việc nữ sinh bị tố vay mượn tới 80% bài luận văn của nam sinh để ưu tiên xét tuyển vào trường ĐH KHXH&NV TP.HCM từng làm dậy sóng cộng đồng mạng 2 tuần trước.
Nữ sinh Sài Gòn trong vụ đạo 80% bài luận: Mình có giải Nhất văn Thành phố nên đủ độ lì để vượt qua thị phi-2Ảnh chụp so sánh nội dung 2 trang bài luận văn với sự giống nhau đến 80% câu chữ.

Những tưởng sau bức tâm thư xin lỗi trên trang cá nhân của nữ sinh và status tha thứ của Trọng Nghĩa thì sự việc đã dừng lại. Thế nhưng mới gần đây, một fanpage trên Facebook đã tiếp tục đăng đàn "vạch mặt" cô nữ sinh này. Trong bài đăng có đề cập đến việc "một nhóm học sinh trường X" tố B.B.N sau sự việc đã "không hối lỗi mà còn lên mạng đăng đàn biện minh, kéo theo nhiều người vào chửi rủa để nguỵ biện cho lỗi sai của mình."

Chưa biết thực hư hay độ chính xác của bài đăng này ra sao, thế nhưng loạt hình ảnh đính kèm đã phần nào thể hiện rõ một số bằng chứng về những lời nữ sinh B.B.N này viết trên story cá nhân (đăng ở chế độ chỉ hiển thị cho bạn thân xem). Một số ảnh chụp còn đưa ra chứng cứ cho rằng nữ sinh này từng nhiều lần đạo văn trước đó.

Cụ thể trong một số đoạn story, nữ sinh này bày tỏ nỗi bức xúc khi lại bị mọi người hiểu lầm và không đặt niềm tin vào mình? Cô nàng liên tục thừa nhận rằng việc mình làm là sai, nhưng chuyện những người bạn thân quay lưng với mình là không đúng? Một số đoạn, câu trước còn "chát" cả câu sau khi cô nàng khẳng định: "Mình thật sự sai nhưng có lẽ việc tin ở mình là điều các bạn đã làm đúng. Đơn giản chơi với nhau không chỉ có hành động, lời nói mà còn có chữ tin nữa..."?

Ngoài những nội dung này, tài khoản instagram này còn đăng tải những lời lẽ rất khó chịu dành cho những người đã đứng ra chỉ trích cô vì đạo luận văn.
Nữ sinh Sài Gòn trong vụ đạo 80% bài luận: Mình có giải Nhất văn Thành phố nên đủ độ lì để vượt qua thị phi-3

Cô nàng luôn miệng cho rằng việc mình làm là sai, nhưng lại buộc mọi người phải tin mình?

Không dừng lại ở đó, cô gái trẻ còn cho rằng mình "không tự đắc" vào bản thân, nhưng lại liên tục nhắc đến hai chữ "phì cười" đầy mỉa mai khi nói về những sự việc mình đã trải qua 2 tuần trước. Trong một ảnh chụp story khác, cô còn khẳng định mình đã quen sống với những thị phi, sóng gió, nên "thừa độ lì để vượt qua cái phốt trên mạng kia"?

Nữ sinh Sài Gòn trong vụ đạo 80% bài luận: Mình có giải Nhất văn Thành phố nên đủ độ lì để vượt qua thị phi-4

Nữ sinh Sài Gòn trong vụ đạo 80% bài luận: Mình có giải Nhất văn Thành phố nên đủ độ lì để vượt qua thị phi-5Đoạn chụp lại story với lời mạnh miệng tuyên bố rằng mình "thừa độ lì để vượt qua cái phốt trên mạng kia"?

Thậm chí, nữ sinh này còn tiếp tục lôi cả gia đình và thầy giáo của mình vào câu chuyện. Lớn tiếng thách thức và bảo gia đình mình có cô và dượng làm ở công an thành phố, nên "muốn thì kiện để giải quyết"? Một đoạn story còn lôi cả tên người thầy đã trực tiếp cung cấp tài liệu cho mình vào và bênh vực. Và một lần nữa, cô không quên nhắc đến những người đã "bán đứng", tố mình đạo văn và cho rằng những người như vậy còn "đáng bị lên án hơn"?

Nữ sinh Sài Gòn trong vụ đạo 80% bài luận: Mình có giải Nhất văn Thành phố nên đủ độ lì để vượt qua thị phi-6Nữ sinh Sài Gòn trong vụ đạo 80% bài luận: Mình có giải Nhất văn Thành phố nên đủ độ lì để vượt qua thị phi-7Chưa biết thực hư ra sao, nhưng đăng story để chế độ chỉ hiển thị với vài người bạn thân, mà lại bị chụp màn hình đem tố ra ngoài thế này đây!

Bên cạnh việc lớn giọng thách thức và bày tỏ sự bức xúc khi bị người khác tố cáo, những hình ảnh còn chụp lại bằng chứng nữ sinh này đã từng vay mượn văn chương nhiều lần trước đó. Cụ thể, một nhóm học sinh cùng trường đã lên tiếng tố cô từng đạo một đoạn status của bạn học sinh tên Thư Hà, sau đó mang hẳn vào tập san của trường và ký tên mình bên dưới. Ngoài ra, B.B.N cũng bị tố đ

Nữ sinh Sài Gòn trong vụ đạo 80% bài luận: Mình có giải Nhất văn Thành phố nên đủ độ lì để vượt qua thị phi-8Thậm chí, nữ sinh này còn bị một nhóm học sinh cùng trường tố là đã từng đạo văn nhiều lần trước đó. Trên ảnh là một đoạn status của bạn học sinh tên Thư Hà được cô nàng mang hẳn vào tập san của trường.

Nữ sinh Sài Gòn trong vụ đạo 80% bài luận: Mình có giải Nhất văn Thành phố nên đủ độ lì để vượt qua thị phi-9Nữ sinh cũng bị tố đã đạo văn của hai bạn học sinh cùng đội tuyển để thi và được học sinh giỏi cấp thành phố.

Bình luận dưới bài đăng hiện tại, dù chưa biết thực hư đây có phải chính xác là những lời của nữ sinh B.B.N viết ra trên story mình hay không, nhưng đa số mọi người đều bày tỏ sự phẫn nộ và lên án gay gắt với những lời lẽ và hình ảnh này.
 

 

Theo Helino


đạo văn

bài luận

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.