Thầy giáo 9X nhiều lần từ chối lời tỏ tình của học trò

Sinh năm 1992, Thiên Phát có 4 năm kinh nghiệm đi dạy tiếng Anh. Sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn, thầy giáo 9X không ít lần được nữ sinh tỏ tình, song anh đều khéo léo từ chối.

Sinh năm 1992, Thiên Phát có 4 năm kinh nghiệm đi dạy tiếng Anh. Sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn, thầy giáo 9X không ít lần được nữ sinh tỏ tình, song anh đều khéo léo từ chối.

Trịnh Thiên Phát vừa tốt nghiệp ngành Tài chính - Ngân hàng, Đại học Ngoại thương, TP HCM. Ít ai biết rằng, 4năm trước, chàng trai này đã trở thành thầy giáo dạy tiếng Anh, chuyên luyện thi IELTS.

Phát cho biết, trung bình mỗi tuần, anh dạy 5-6 lớp. Lúc cao điểm, anh còn nhận lớp ở các trung tâm, tham gia thuyết trình sự kiện...

Thầy giáo 9X nhiều lần từ chối lời tỏ tình của học trò
Chân dung thầy giáo 9X - Trịnh Thiên Phát.

Đam mê và một chút liều lĩnh

Phát cho hay, năm thứ 2 đại học, vì hoạt động khá sôi nổi trong câu lạc bộ trường, anh được một công ty truyền thông mời làm việc bán thời gian. Nhờ vậy, chàng trai có cơ hội rèn các kỹ năng mềm và tiếng Anh để trở thành nhân viên mới.

Bạn thân của Phát là giáo viên Anh ngữ. Biết Phát có khả năng thuyết trình trước đám đông nên một lần do bận việc, cô đã nhờ anh đứng lớp.

"Có kinh nghiệm truyền đạt nhưng chưa bao giờ đứng lớp nên tôi có chút lo ngại. Cuối cùng, tôi cũng nhận lời, đến gặp lãnh đạo công ty và thực hiện nhiệm vụ khá thuận lợi.

Tôi không ngờ cơ duyên thành giáo viên của mình lại bắt đầu từ lời nhờ tình cờ đó. Đúng là ngoài đam mê, cần phải có sự liều lĩnh để chứng tỏ bản thân. Tôi dần dần được mời dạy nhiều lớp hơn" - Phát tâm sự.

Để củng cố chuyên môn, Thiên Phát học thêm chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy tiếng Anh quốc tế TESOL do học viện Tesol Mỹ cấp​.

Thầy giáo 9X nhiều lần từ chối lời tỏ tình của học trò
Thiên Phát đến với nghề dạy học khá tình cờ.

Thích học tiếng Anh từ nhỏ

Phát tiết lộ, bố anh là thầy giáo dạy Toán nên anh được gia đình định hướng theo những ngành liên quan đến Khoa học tự nhiên. Lên cấp ba, Phát thi đỗ vào lớp chuyên Tin, THPT Tiền Giang.

Chàng trai 23 tuổi chia sẻ, anh đam mê tiếng Anh từ nhỏ, may mắn được bố mẹ cho theo học. Khi đó, giáo viên dạy anh rất kỹ phần phát âm và nghe.

Lúc trước, trong các kỳ thi, Phát thường chú tâm vào từ vựng, ngữ pháp. Nhưng khi có cơ hội tiếp xúc nhiều với người nước ngoài, anh nhận thấy kỹ năng nghe và nói rất quan trọng.

"Tôi học tiếng Anh như cách để giải trí. Thời gian sau, tôi mạnh dạn tham gia vào đội tuyển tiếng Anh của trường và dự một số cuộc thi học sinh giỏi các cấp" - Phát kể.

Câu nói khiến thầy giáo 23 tuổi tâm đắc nhất là của nữ ca sĩ Beyonce trong MV Pretty Hurts:

- "What's your aspiration in life?" (Nguyện vọng của bạn trong cuộc sống là gì?)

- My aspiration in life would be to be happy. (Nguyện vọng của tôi trong cuộc sống là được hạnh phúc).​

"Tôi phải luyện nói đúng ngữ điệu, cấu trúc và cách dùng từ của người bản xứ. Luyện nói không thể nhanh vội, cần thời gian tập và chỉnh sửa" - anh chia sẻ.

Hết cấp 3, với kiến thức môn Toán khá vững do được bố rèn luyện, cùng vốn tiếng Anh sẵn có, Phát tự tin dự thi vào ngành Tài chính - Ngân hàng, Đại Học Ngoại thương, TP HCM như lựa chọn vừa làm hài lòng gia đình, vừa thỏa mãn đam mê của bản thân.

Theo Phát, môi trường đại học mang đến cho anh nhiều cơ hội để phát huy sở trường.

Học trò yêu là dập tắt ngay

Theo thầy giáo 9X, vì yêu cầu bằng cấp và Việt Nam đang hội nhập thế giới nên các bạn trẻ ngày nay có nhiều cơ hội học tiếng Anh.

Phát đưa ra lời khuyên, để học tốt một ngoại ngữ nào đó, chúng ta cần có 3 yếu tố: sự đam mê, thời gian đầu tư, có mục tiêu rõ ràng.

Thầy giáo 9X nhiều lần từ chối lời tỏ tình của học trò
Hình ảnh đứng lớp của Phát

Đến nay, Thiên Phát đã dạy tiếng Anh được 4 năm. Anh tâm sự: ​"Nghề chọn người, chứ mình muốn chọn nghề cũng không được". Hồi trước, khi mới vào Đại học Ngoại thương, Phát từng nghĩ, mai sau ra trường sẽ xin làm việc ở ngân hàng như bao bạn bè khác.

"Lúc có cơ hội đứng lớp, tôi nhận ra chỉ cần mình hết lòng với cái gì đó, nó sẽ trở thành cuộc sống của mình, không còn là chọn lựa thiệt hơn" - 9X bày tỏ.

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, không ít lần, chàng trai quê Tiền Giang được học trò nữ chủ động bày tỏ tình cảm. Tuy nhiên, anh tâm sự, chuyện trò thích thầy khá bình thường. Đối diện với những tình huống này, anh thường cố gắng xử lý khéo léo, tránh gây ảnh hưởng đến tâm lý nữ sinh.

"Tôi khá nhạy cảm nên dễ dàng nhận thấy được tình cảm các em dành cho mình. Nếu phát hiện trò nào nhen nhóm yêu thì tôi sẽ dập tắt ngay từ đầu, không để mọi việc đi quá xa. Tất nhiên, hành động này sẽ theo chừng mực của một người đàn ông" - Phát vui vẻ chia sẻ.

Hiện tại, chàng trai sinh năm 1992 chưa muốn có bạn gái. Anh dành chủ yếu thời gian cho công việc và trải nghiệm cuộc sống.

Tự nhận xét mình là người "khá khùng, không phải dạng vừa", Thiên Phát chỉ theo đuổi những điều bản thân yêu thích. Thời gian rảnh rỗi, anh hay tự thưởng cho mình các chuyến du lịch phượt cùng gia đình, bạn bè... Đôi lúc, anh cũng thực hiện những hành trình một mình ngắn hạn.

Một số thành tích của Thiên Phát:

- Huy chương đồng môn Ngữ Văn, cuộc thi Học sinh giỏi khu vực đồng bằng sông Cửu Long

- Giấy khen của Hội sinh viên TP HCM về thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn hội.

- Giấy khen của Hội sinh viên Đại học Ngoại thương dành cho cán bộ Đoàn hội hoạt động năng nổ, có nhiều đóng góp tích cực.


Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.