Thi vào lớp 10 Hà Nội: 1 thí sinh từng tiếp xúc với F0, được chuyển sang thi phòng cách ly

Thí sinh này đã từng tiếp xúc với F0 trước kỳ thi, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thông báo đến điểm thi để có biện pháp xử lý kịp thời.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021 của Hà Nội đã hoàn thành ngày thi đầu tiên với 2 môn là Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Kỳ thi được tổ chức với nhiều đổi mới chưa từng có tiền lệ vì dịch Covid-19. Trong đó, đây là lần đầu tiên, thí sinh được tổ chức làm thủ tục dự thi và chỉnh sửa sai sót thông tin thông qua hình thức online mà không phải đến điểm thi như mọi năm. Năm 2021 cũng là lần đầu tiên, thứ tự các môn thi được thay đổi, học sinh chỉ thi vào 2 buổi sáng, ngoài ra, thời gian làm bài của 4 môn cũng được rút ngắn lại. Lịch thi năm nay cũng được thay đổi nhiều lần so với lịch dự kiến ban đầu.


Thi vào lớp 10 Hà Nội: 1 thí sinh từng tiếp xúc với F0, được chuyển sang thi phòng cách ly-1


Để tổ chức kỳ thi vào lớp 10 an toàn trong điều kiện dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ra nhiều quy định bắt buộc như không được mở máy điều hòa trong phòng thi, phải mở cửa, bật quạt cho thông thoáng, chuẩn bị phòng cách ly, phòng thi dự phòng, đeo khẩu trang trong suốt quá trình diễn ra buổi thi, phụ huynh cho con đến điểm thi phải dừng cách cổng điểm thi tối thiểu 50m,...

Thoe thông tin, tại điểm thi trường THCS Nguyễn Công Trứ (quận Ba Đình) được Sở GD&ĐT thông báo có 1 thí sinh từng tiếp xúc với F0 và đã xét nghiệm 2 lần cho kết quả âm tính. Điểm thi này đã bố trí cho thí sinh thi tại phòng cách ly, thực hiện đầy đủ quy trình đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Ngay sau buổi thi, điểm thi tiến hành phun khử khuẩn phòng cách ly và toàn bộ các phòng thi.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/thi-vao-lop-10-ha-noi-1-thi-sinh-tung-tiep-xuc-voi-f0-duoc-chuyen-sang-thi-phong-cach-ly-161211206133952988.htm

thi vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.