Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng

Trong khi học sinh Hà Nội sẽ bước vào môn thi đầu tiên thì TP.HCM sẽ kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trong hôm nay.

Sáng nay, gần 107.000 học sinh Hà Nội sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021. Năm nay, toàn thành phố sẽ dành khoảng 69.000 chỉ tiêu tại các trường THPT Công lập. Do những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 mà kỳ thi này cũng có những thay đổi nhất định như việc không xuất hiện môn thi thứ 4, giờ thi toán được chuyển sang ngày thi thứ 2 (18/7) thay vì chung ngày với giờ thi Văn.

Còn tại TP.HCM, sau ngày thi đầu tiên được nhận xét là khá dễ thở ở hai môn Ngữ văn và tiếng Anh, sáng nay học sinh sẽ hoàn thành môn thi còn lại là môn Toán và chính thức kết thúc kỳ thi đầy căng thẳng, riêng thí sính thi môn chuyên sẽ còn phải đối mặt với bài kiểm tra kéo dài 150 phút vào chiều nay. Dự kiến, ngày 27/7, TP.HCM sẽ thông báo kết quả, sau đó 2 ngày, điểm chuẩn của các trường cũng sẽ được công bố.

Phụ huynh thấp thỏm lo lắng trong buổi thi sáng nay

Mặc dù thời tiết khá oi bức nhưng rất nhiều phụ huynh ở điểm thi Việt Đức nên đứng ngoài cổng trường đợi con ở cả 2 bên đường. Ai cũng mang tâm trạng hồi hộp không thua gì các bạn thí sinh đang ở trong phòng thi.

Chị Trần Thái Hòa (quận Hai Bà Trưng) có con học THCS Tây Sơn tâm sự: "Bé khá tự tin, chịu khó ôn bài ngày và đầu tư thời gian ôn bài vì con cũng kỳ vọng đỗ được vào trường Việt Đức. Bạn ấy không học tủ và cũng được thầy cô hướng dẫn ôn tất cả các bài. Chúc các con làm đâu đúng đấy" 

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-1

"Như đề thi THPT ởTP.HCM ngày hôm thi văn cũng khá là hay và sát với thực tế. Một trong những điểm mới cho các bạn lựa chọn mà khác với các năm trước đó là cho các bạn lựa chọn 1 trong 2 đề. Như bé nhà mình sáng nay có nói với mẹ nếu đề như đề TP.HCM thì con có thể đạt điểm khá cao" Chị Hương chia sẻ.

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-2

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-3

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-4

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-5

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-6

Phụ huynh tại điểm thi THPT Trưng Vương (TP.HCM) ngồi chờ ở vỉa hè theo dõi con cái dự thi

Hà Nội và TP.HCM: Đã có hiệu lệnh tập trung chuẩn bị bước vào giờ thi

Tại TP.HCM, tiếng trống đầu tiên đã vang lên, trưởng điểm thi đã thông báo cho các thí sinh tập trung về phòng thi theo danh sách. Trước 7 giờ 25 phút, các thí sinh phải có mặt đầy đủ tại phòng thi.

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-7

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-8

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-9

Còn tại Hà Nội, vì là ngày thi đầu tiên, các thí sinh được yêu cầu vào điểm thi sớm để di chuyển lên các phòng thi, chuẩn bị thủ tục sẵn sàng bước vào môn thi Ngữ văn.

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-10

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-11

Một bạn học sinh quên thẻ dự thi tại điểm thi THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam được mẹ đưa đến cổng trường, rất may là chưa đến thời gian vào phòng thi nên bạn thí sinh đã xuống nhận kịp thời.

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-12

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-13

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-14

Ghi nhận tại điểm thi THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm-Hà Nội)

Dù  từ 7h, các điểm thi đã yêu cầu thí sinh vào trường, nhưng theo ghi nhận vẫn có rất đông thí sinh bây giờ mới di chuyển đến và vội vã tiến vào phòng thi. Trong trường hợp thí sinh đến trễ quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, các thí sinh sẽ không được dự thi.

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-15

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-16

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-17

Một thí sinh bị thương ở tay vẫn đến dự thi trong buổi sáng hôm nay

Hà Nội: Thí sinh chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên

Tại điểm thi THPT Việt Đức, các sĩ tử thức dậy từ sớm và được bố mẹ đưa đến điểm thi. Không ít các phụ huynh tỏ ra lo lắng cho con trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 có nhiều thay đổi này.

3 bạn Triệu Quang Minh (THPT Trần Phú), Hoàng Quyên (THPT Thăng Long) Tú My (THPT Vệt Đức) có mặt ở điểm thi THPT Việt Đức từ rất sớm. Nhóm bạn đã chuẩn bị một chiếc hộp may mắn với bên trong là rất nhiều những chiếc kẹo mút được thắt nơ đỏ và bùa may mắn. Các bạn chia sẻ: "Năm ngoái bọn em thi cũng có những phụ huynh cũng đi xin bùa hoặc cho bọn em những thứ như kẹo bánh màu đỏ lấy may. Nên năm nay bọn em cũng muốn đem lại sự may mắn ấy cho các bạn học sinh 2005. Chúc các em trúng tủ và làm bài tự tin."

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-18

Chị Bùi Thị Hiếu (40 tuổi) tâm sự: "Bạn nhà chị nguyện vọng thi Hai Bà Trưng, hôm qua con còn tâm sự với mẹ là rất lo lắng, mấy hôm trước con có tham dự thi chuyên Ngoại Ngữ rồi nhưng không cảm thấy hồi hộp như hôm nay. Chúc con và các bạn làm bài tự tin!"

"Sáng nay còn thấy chúng nó chuẩn bị chụp bài cho nhau. Mẹ mới bảo sắp vào thi rồi con còn làm gì đấy. Bạn bảo con chụp bài Ánh trắng cho bạn để ôn lại lần nữa 2 đứa mong muốn sẽ vào bài này."

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-19

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-20

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-21

Tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng, nhiều thí sinh đến dự thi với tâm trạng lo lắng. Bạn Trần Bảo Hân (học sinh lớp 9 trường THCS Nhật Tân) chia sẻ: "Mình đặt nguyện vọng 1 là trường THPT Phan Đình Phùng. Hôm qua mình có đọc tin là đề TP.HCM dễ nên tâm trạng có phần nào thoải mái hơn. Sáng sớm nay mình có dậy sớm ôn bài chút, mong là kỳ thi sẽ diễn ra tốt!"

Chị My (phụ huynh học sinh Thu Thuỷ trường THCS Ngọc Thuỵ) cho biết: "Nhà cách đây 7 cây nên sáng nay 2 mẹ con đi khá xa để đến trường. Vì chuẩn bị suốt 1 năm nên cháu cũng tự tin lắm, sáng nay chỉ dậy sớm chút ôn lại kiến thức là đi thi!

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-22

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-23

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-24

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-25

Một bạn học sinh bị gãy chân đc nhóm sinh viên tình nguyện cõng vào bên trong

Tại điểm thi trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam các phụ huynh đã đến đưa con đi thi từ rất sớm, tiết trời oi bức khiến nhiều người phải đứng tránh nắng ở 2 bên đường. Sáng nay các bạn học sinh Hà Nội sẽ bước vào bài thi môn Ngữ Văn. Chị T.P.N (phụ huynh có con học trường THCS Nguyễn Trường Tộ) chia sẻ: “Ngày thi đầu tiên cô mong các con sẽ không quá áp lực, quan trọng ôn tập đủ kiến thức và thật bình tĩnh, cô tin với lực học của con thì con sẽ làm tốt!”

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-26

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-27

TP.HCM: Thí sinh tập trung từ sớm chuẩn bị cho môn thi cuối cùng

Trong khi học sinh Hà Nội sẽ bước vào môn thi đầu tiên thì TP.HCM sẽ kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trong hôm nay. Sau hai môn Ngữ văn và Ngoại ngữ được đánh giá là đề dễ, các thí sinh có phần tự tin hơn cho môn thi tiếp theo. Tại điểm thi của trường THPT Trưng Vương quận 1 không khí mát mẻ, hai bên đường có nhiều bóng râm. Các phụ huynh cũng đã bắt đầu đưa con mình dự thi trong tâm trạng thoải mái, không áp lực như những ngày đầu.

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-28

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-29

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-30

Một thí sinh tranh thủ ôn bài trước khi chính thức vào thi

Thi vào lớp 10 ngày 17/7: Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, TP.HCM thi môn cuối cùng-31

Chị Hằng, một phụ huynh có con dự thi chia sẻ: Cả tôi và chồng đều lo lắng cho cháu vì năm nay đề dễ nhưng lượng thí sinh đông, tỉ lệ chọi cao hơn. Cả hai vợ chồng tôi cũng tranh thủ thời gian đến động viên cháu.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/thi-vao-lop-10-ngay-17-7-ha-noi-buoc-vao-mon-thi-dau-tien-tphcm-thi-mon-cuoi-cung-2020071700250572.chn

thi lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.